fbpx

นายกฯ มอบสารวันข้าราชการพลเรือน

กทม. 1 เม.ย.-นายกฯ มอบสารวันข้าราชการพลเรือน 1 เมษายน 2566 ย้ำข้าราชการที่ดีต้องดำรงไว้ซึ่งความซื่อสัตย์ สุจริต มีคุณธรรม จริยธรรม วางตัวเป็นกลาง ร่วมกันรักษาผลประโยชน์ของประชาชน สร้างความเจริญก้าวหน้าอย่างมั่นคงให้ประเทศชาติ

นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและนายกรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มอบสารเนื่องในโอกาสวันข้าราชการพลเรือน ประจำปี พ.ศ. 2566 วันที่ 1 เมษายน 2566 ดังนี้


นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า ข้าราชการมีหน้าที่สำคัญในการ “บำบัดทุกข์ บำรุงสุข” ให้แก่ประชาชน ตลอดจนจัดทำและให้บริการสาธารณะอย่างเต็มกำลังความสามารถ มีความมุ่งมั่น เสียสละ ทุ่มเท และอุทิศตนด้วยจิตอาสา พร้อมทั้งนำความรู้ ความสามารถ และความเชี่ยวชาญด้านต่าง ๆ มาขับเคลื่อนและพัฒนาประเทศในทุกมิติร่วมกับทุกภาคส่วน ท่ามกลางการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วในปัจจุบัน ทั้งด้านสังคม เศรษฐกิจ เทคโนโลยี และสิ่งแวดล้อม ข้าราชการมีความจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องปรับกรอบแนวคิด (Mindset) และทักษะ (Skillset) ในการปฏิบัติงาน โดยจะต้องหมั่นฝึกฝนตนเองให้มีความรู้ ความสามารถ และมีคุณสมบัติที่พร้อมต่อการแก้ไขปัญหาและการทำงานเพื่อส่วนรวม เพื่อขับเคลื่อนภารกิจการบริหารราชการแผ่นดินของรัฐบาลให้เกิดผลสัมฤทธิ์และมีประสิทธิภาพสูงสุด สามารถตอบสนองความต้องการของประชาชนได้อย่างแท้จริง โดยข้าราชการที่ดีจะต้องดำรงไว้ซึ่งความซื่อสัตย์ สุจริต มีคุณธรรม จริยธรรม และวางตัวเป็นกลาง เพื่อรักษาเกียรติยศและศักดิ์ศรีของการเป็นข้าราชการไว้อย่างภาคภูมิ รวมทั้งร่วมกันรักษาผลประโยชน์ของประชาชนและสร้างความเจริญก้าวหน้าอย่างมั่นคงให้แก่ประเทศชาติ

นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า เนื่องในโอกาสวันข้าราชการพลเรือน 1 เมษายน 2566 ขอส่งความระลึกถึงและความปรารถนาดีมายังข้าราชการพลเรือนทุกคนที่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความวิริยอุตสาหะเพื่อประโยชน์สุขของประชาชนและประเทศชาติอย่างดียิ่งเสมอมา และขอแสดงความยินดีกับข้าราชการพลเรือนทุกคนที่ได้รับรางวัลข้าราชการพลเรือนดีเด่น ประจำปี พ.ศ. 2565 อันน่าภาคภูมิใจนี้ โดยนายกรัฐมนตรีหวังเป็นอย่างยิ่งว่าความตั้งใจในการปฏิบัติหน้าที่ในฐานะข้าราชการ จะเป็นแบบอย่างที่ดีให้แก่ทั้งเพื่อนข้าราชการและผู้คนในสังคม ในการมุ่งมั่นปฏิบัติงาน เพื่อสร้างคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีและความผาสุกให้แก่ประชาชนอย่างยั่งยืนสืบไป


ในตอนท้าย นายกรัฐมนตรีกล่าวอาราธนาคุณพระศรีรัตนตรัยและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายในสากล อีกทั้งพระบารมีของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ได้โปรดดลบันดาลประทานพรให้ข้าราชการพลเรือนทุกคน พร้อมทั้งครอบครัว ประสบแต่ความสุข ความเจริญ มีสุขภาพกาย สุขภาพใจที่แข็งแรงสมบูรณ์ และสัมฤทธิผลในสิ่งที่พึงปรารถนาทุกประการ.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ปลัด ก.พาณิชย์ เสียชีวิตอย่างสงบ ในวัย 56 ปี

ครอบครัวรัชโน แจ้งข่าว นายกีรติ รัชโน ปลัดกระทรวงพาณิชย์ จากไปแล้วอย่างสงบ ด้วยวัย 56 ปี หลังจากมีอาการวูบและล้มในห้องน้ำ เมื่อวันที่ 10 เม.ย.

จับตา ครม.เศรษฐา 2 โผเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์

จับตา “ครม.เศรษฐา 2” โผเพื่อไทยเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์ รอตรวจสอบประวัติว่าที่รัฐมนตรี “สุทิน-หมอชลน่าน-ไชยา-เกรียง” ส่อหลุดเก้าอี้ ด้าน “ธรรมนัส” ยันโควตา พปชร. อีก 1 ตำแหน่ง เป็นของ “ไผ่ ลิกค์”

“ดาว บ้านดอน” ลูกทุ่งดัง ล้มในห้องน้ำ

“ดาว บ้านดอน” วัย 76 ปี เจ้าของผลงานเพลงดัง ประสบอุบัติเหตุล้มในห้องน้ำ ล่าสุดลุกนั่งได้ ลืมตาได้ และรู้สึกตัวดี แต่ยังไม่สามารถพูดได้

“บิ๊กต่าย” เซ็นให้ “บิ๊กโจ๊ก-4 ลูกน้อง” ออกจากราชการไว้ก่อน

รักษาราชการแทน ผบ.ตร. เซ็นคำสั่งให้ “พล.ต.อ.สุรเชษฐ์” พร้อมลูกน้องอีก 4 นาย ออกจากราชการไว้ก่อน หลังถูกดำเนินคดีอาญา