fbpx

“แพทองธาร-เศรษฐา” ส่งกำลังใจเจ้าหน้าที่ดับไฟป่า

พรรคเพื่อไทย 30 มี.ค.-“แพทองธาร-เศรษฐา” ส่งกำลังใจเจ้าหน้าที่ดับไฟไหม้ป่า ระบุเข้าใจความเครียดผู้ปกครองที่มีต่อลูก จี้รัฐบาลเร่งคลี่คลาย ลั่นหากเพื่อไทยเป็นรัฐบาล ความอันตรายของอากาศจะต้องลดลงทันที


น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า ตื่นมาเช้านี้พบกับข่าวไฟไหม้ป่าที่เชียงราย เชียงใหม่ นครนายก และข่าวว่าเชียงใหม่ทุบสถิติเมืองที่มีมลพิษทางอากาศสูงที่สุดในโลก วันนี้อิ๊งทำได้แค่ส่งกำลังใจ และความห่วงใยให้แก่พี่น้องที่เดือดร้อน โดยเฉพาะครอบครัวที่มีเด็กเล็กๆ ทุกคน อิ๊งเข้าใจความเครียดของคนเป็นผู้ปกครองที่มีต่อสุขภาพลูกดี อะไรก็ไม่เจ็บใจเท่าแค่ตื่นมาแล้วลูกยังมีอากาศดีๆ หายใจเข้าไปไม่ได้ ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า เมื่อเพื่อไทยเป็นรัฐบาล วาระนี้จะเป็นวาระแห่งชาติ ความอันตรายของอากาศจะต้องลดลงทันที อากาศสะอาดต้องเป็นสิทธิขั้นพื้นฐานของประชาชน

น.ส.แพทองธาร ระบุต่อว่า ขอเรียกร้องให้รัฐบาลขณะนี้ เร่งคลี่คลายสถานการณ์ให้เร็วที่สุด หน่วยงานของรัฐต้องเร่งช่วยเหลือดับไฟก่อนจะลาม เพื่อไม่ให้กระทบสัตว์ป่า และทรัพยากรป่าไม้ไปมากกว่านี้ พร้อมเร่งเตรียมแผนระยะสั้น และระยะยาวที่เป็นระบบ เพราะเหตุการณ์ลักษณะเช่นนี้เกิดขึ้นทุกปี สุดท้าย ขอส่งกำลังใจ ถึงเจ้าหน้าที่ทุกท่านนะคะ ขอบคุณที่ทำงานอย่างเต็มที่ท่ามกลางข้อจำกัด และเสียสละสุขภาพของตัวเองเข้าไปดับไฟป่าขณะนี้


ขณะที่นายเศรษฐา ทวีสิน ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ทวีตข้อความ ว่า”ผมขอส่งกำลังใจไปยังเจ้าหน้าที่ทุกท่านที่กำลังปฏิบัติหน้าที่ และพี่น้องประชาชนบริเวณพื้นที่ใกล้เคียงเขาแหลม จ.นครนายก ที่กำลังประสบเหตุไฟป่า ขอให้ทุกท่านปลอดภัย และสามารถควบคุมสถานการณ์ได้โดยเร็ว.สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ฯ

ทำเนียบคึกคัก รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณ ขณะที่นายกฯ ลงมาทักทาย “ครม.เศรษฐา 1/2” เตรียมถ่ายรูปหมู่หน้าตึกไทยฯ ก่อนประชุม ครม.ชุดใหม่ นัดแรก 7 พ.ค.นี้

อดีตตำนานหงส์แดงยินดีช่วยพีอาร์ไทยผ่านฟุตบอล

3 อดีตตำนานหงส์แดง เข้าพบนายกฯ ประทับใจประเทศไทย ยินดีเป็นส่วนหนึ่งในการประชาสัมพันธ์ไทยสู่สายตาชาวโลกผ่านกีฬาฟุตบอล

ไฟไหม้โกดังพื้นที่ภาชี คุมเพลิงได้แล้ว 100%

เหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมี อ.ภาชี ผู้ว่าฯ อยุธยา ยืนยันคุมเพลิงได้ 100% แล้ว จ่อตรวจสอบชนิดของสารเคมี หาสาเหตุเพลิงไหม้ ด้าน รพ.ภาชี ยังปิดต่อเนื่อง รอให้แน่ใจไฟไม่ปะทุซ้ำ