fbpx

ภท.เปิดรายชื่อปาร์ตี้ลิสต์ครบ 100 คน

พรรคภูมิใจไทย 29 มี.ค.-“ภูมิใจไทย” เปิดรายชื่อผู้สมัคร ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ครบ 100 คน รอทำไพรมารีจัดลำดับ คาด ชัดเจนก่อน 3 เม.ย. ขณะ “อนุทิน” เตรียมนำทีมสมัคร ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ 4 เม.ย.นี้


นายศุภชัย ใจสมุทร นายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย เปิดเผยว่า ขณะนี้พรรคภูมิใจไทยกำลังทำไพรมารีผู้สมัครส.ส. คาดว่า พรุ่งนี้จะเป็นวันสุดท้ายที่ดำเนินการ ขั้นตอนต่อไปเมื่อเเบ่งเขตครบถ้วนแล้ว พรรคจะเสนอรายชื่อผู้สมัครแต่ละเขตเข้าสู่การพิจารณาของคณะกรรมการสรรหาตามกฎหมาย เพื่อเสนอชื่อที่ได้รับการสรรหาตามกฎหมาย ให้กับคณะกรรมการบริหารพรรค ซึ่งจะพิจารณาให้แล้วเสร็จตามกรอบกฎหมายภายในวันที่ 31 มีนาคมนี้

นายศุภชัย เปิดเผยผู้สมัครแบบบัญชีรายชื่อ ของพรรคภูมิใจไทย ว่ามีทั้งสิ้น 100 คน โดยลำดับที่ 1 และ 2 ได้แก่ นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรค และนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ เลขาธิการพรรค ส่วนลำดับอื่น ๆ รอการทำไพรมารี และจะชัดเจนก่อนวันที่ 3 เม.ย.นี้ โดยรายชื่อผู้สมัครบัญชีรายชื่อ มีบุคคลที่น่าสนใจหลายคน อาทิ น.ส.ชนม์ทิดา อัศวเหม นายชลัฐ รัชกิจประการ น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล นายทรงศักดิ์ ทองศรี นายนัจมุดดีน อูมา นายบุญดำรง ประเสริฐโสภา นายพิกิฎ ศรีชนะ นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ นายภิญโญ นิโรจน์ นายมารุต มัสยวานิช น.ส.เรวดี รัศมิทัต นายวิรัช พันธุมะผล นายศุภชัย ใจสมุทร น.ส.ศุภมาศ อิสรภักดี นายสรอรรถ กลิ่นประทุม นายสวาป เผ่าประทาน นายสามารถ แก้วมีชัย นายสุชาติ โชคชัยวัฒนากร นายสุพล ฟองงาม นายองอาจ ปัญญาชาติรักษ์ น.ส.อนุสรี ทับสุวรรณ นายอภิวัฒน์ จ่าตา และนายอารี ไกรนรา เป็นต้น


“ผู้สมัครส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ จะสมัครในวันที่ 4 เม.ย.นี้ โดยมีนายอนุทิน หัวหน้าพรรคนำทีมด้วยตนเอง ส่วนผู้สมัครส.ส.เขตจะสมัครในวันที่ 3 เมษายน แต่นายอนุทินจะไปนำทีมผู้สมัครในจังหวัดใด ต้องรอสรุปอีกครั้งหนึ่ง” นายศุภชัย กล่าว

นายศุภชัย กล่าวว่า หลังจากที่เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว พรรคภูมิใจไทยจัดเสวนา “ทิศทางกฎหมายกัญชา เพื่อสุขภาพและการแพทย์หลังเลือกตั้ง” ที่ประชุมมีความเห็นตรงกันว่า ต้องแสดงจุดยืนที่สำคัญ คือ จะต้องมีกฎหมายเรื่องกัญชาเป็นการเฉพาะ ให้มีความคุ้มครองเรื่องสุขภาพและเศรษฐกิจ จึงจำเป็นต้องผลักดันให้มีกฎหมายต่อไป และจะรณรงค์ให้มีการล่ารายชื่อเพื่อแสดงจุดยืนเรื่องการเสนอกฎหมาย โดยภาคประชาชนจะเป็นผู้รวบรวมรายชื่อจริงและผ่านระบบออนไลน์ หลังจากนั้นจะจัดงานเสวนาในช่วงเวลาที่เหมาะสมหลังจากนี้ต่อไปในทุกภาคของประเทศ

นายศุภชัย กล่าวว่า ช่วงเย็นวันนี้ นายอนุทิน พร้อมด้วย นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ และนายเอกภพ เหลืองประเสริฐ หรือ เอก สายไหมต้องรอด ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขตสายไหม จะลงพื้นที่พบประชาชน และปราศรัย ณ หอประชุมโรงเรียนฤทธิยะวรรณาลัย 2 เขตสายไหม กทม.-สำนักข่าวไทย     


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พบศพโบลท์หญิงวัย 47 ในป่าหญ้าริมทาง คาดถูกฆ่าชิงรถ

โบลท์หญิงวัย 47 ปี หายตัวจากบ้านพักย่านดินแดง 9 วัน ล่าสุดพบเป็นศพในป่าหญ้าริมถนนสายนครชัยศรี-ห้วยพลู อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ส่วนรถยนต์โผล่ที่ จ.ภูเก็ต คาดถูกคนร้ายฆ่าชิงรถ

pagers on display

ทำไมยังมีการใช้ “เพจเจอร์” ในยุคสมาร์ทโฟน

ลอนดอน 19 ก.ย.- เพจเจอร์ หรือวิทยุติดตามตัวเป็นอุปกรณ์การสื่อสารยอดนิยมในช่วงคริสต์ทศวรรษ 1990 ที่ต้องหลีกทางให้แก่โทรศัพท์เคลื่อนที่ เนื่องจากเป็นการสื่อสารทางเดียว แต่ยังคงมีการใช้งานในบางกลุ่ม รวมถึงกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ที่เพจเจอร์ระเบิดพร้อมกันหลายพันเครื่องทั่วเลบานอนเมื่อวันที่ 17 กันยายน แหล่งข่าวเผยว่า ฮิซบอลเลาะห์ใช้เพจเจอร์ เนื่องจากเป็นช่องทางสื่อสารเทคโนโลยีต่ำ ส่งข้อความผ่านสัญญาณวิทยุ จึงตรวจจับสัญญาณและตำแหน่งได้ยากกว่าโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ส่งสัญญาณไปยังเสาส่งที่อยู่ใกล้ที่สุด อีกทั้งไม่มีเทคโนโลยีระบุพิกัดบนพื้นโลกอย่างจีพีเอสด้วย อดีตเจ้าหน้าที่สำนักงานสอบสวนกลางหรือเอฟบีไอ (FBI) ของสหรัฐเผยว่า ในอดีตแก๊งอาชญากรรมโดยเฉพาะแก๊งค้ายาเสพติดในสหรัฐเคยนิยมใช้เพจเจอร์ แต่ขณะนี้หันมาใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่แบบเติมเงินราคาถูกที่สามารถเปลี่ยนเครื่องและหมายเลขได้อย่างง่ายดาย ทำให้เจ้าหน้าที่ติดตามแกะรอยได้ยาก อย่างไรก็ดี  ศัลยแพทย์โรงพยาบาลใหญ่แห่งหนึ่งในสหราชอาณาจักรเผยว่า เพจเจอร์เป็นอุปกรณ์ที่แพทย์และพยาบาลสังกัดสำนักงานบริการสุขภาพแห่งชาติหรือเอ็นเอชเอส (NHS) ต้องพกติดตัวอยู่เสมอ เพื่อรับแจ้งข่าวในการปฏิบัติหน้าที่ เป็นช่องทางที่ถูกที่สุดและมีประสิทธิภาพมากที่สุดในการแจ้งข่าวทางเดียวกับคนจำนวนมาก เพจเจอร์หลายรุ่นสามารถส่งเสียงไซเรนและมีข้อความเสียงแจ้งให้ทีมแพทย์ไปรวมตัวที่ห้องฉุกเฉินได้ทันที ข้อมูลล่าสุดในปี 2562 ระบุว่า เอ็นเอชเอสใช้เพจเจอร์ประมาณ 130,000 เครื่อง คิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 1 ใน 10 ของที่ใช้ทั่วโลก คอกนิทีฟมาร์เก็ตรีเสิร์ช  (Cognitive Market Research) ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยคาดการณ์ว่า ตลาดเพจเจอร์จะเติบโตร้อยละ 5.9 ต่อปี จากปี 2566 ถึงปี 2573 […]

ข่าวแนะนำ

ชีวิตติดลบ! ชาวแม่สายจมน้ำจมโคลน 10 วันแทบหมดตัว

หลายชุมชนชายแดนแม่สาย เผชิญน้ำท่วมและจมโคลนมา 10 วันแล้ว อยู่ในสภาพแทบหมดตัว ต้องเริ่มนับหนึ่งใหม่กับชีวิตที่ต้องติดลบจากน้ำท่วมครั้งนี้

อาลัย “อดีตแข้ง U19” ขับเบนซ์พลิกคว่ำดับพร้อมภรรยา

วงการลูกหนังอาลัย “อดีตนักเตะ U19” ขับเบนซ์พลิกคว่ำดับพร้อมภรรยา ชาวบ้านเผยจุดนี้เกิดอุบัติเหตุบ่อย ลงสะพานอย่าขับเร็ว

สอบเพิ่ม “ไอ้แม็ก” ฆ่าชิงทรัพย์หญิงขับโบลท์ ฝากขังพรุ่งนี้

ตำรวจคุมตัว “ไอ้แม็ก” สอบปากคำเพิ่มคดีฆ่าชิงทรัพย์โชเฟอร์สาวขับโบลท์ เจ้าตัวปฏิเสธไปชี้จุด อ้างปวดท้องไม่สบาย เตรียมฝากขังพรุ่งนี้