fbpx

นายกฯ อารมณ์ดีร่วมประชุม ครม.มี รมต.ลา 6 คน

ทำเนียบ 28 มี.ค.-นายกฯ อารมณ์ดีทักทายสื่อมวลชน ก่อนประชุมครม.มีรมต.ลา 6 คน  ด้าน “วิษณุ”เผย “นายกฯ -ครม.” ลาได้ไม่จำกัดเวลา


พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี โดยก่อนการประชุม นายกฯ กล่าวทักทายสื่อมวลชนอย่างอารมณ์ดีว่า “สวัสดีนะทุกคน มอร์นิ่ง” และก่อนการประชุมวันนี้ พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม และคณะผู้บริหาร เข้าพบนายกรัฐมนตรีเพื่อประชาสัมพันธ์การจัดกิจกรรม “ยุทโธปกรณ์ที่ผลิตภายในประเทศ” ภายในห้องโถงตึกสันติไมตรี ซึ่งหลังการเยี่ยมชมกิจกรรม นายกรัฐมนตรี ได้เดินออกมาห้องสีเหลือง โดยบอกกับสื่อว่า “สนใจเรื่องการพัฒนากองทัพบ้างนะ ไม่ใช่การเมืองอย่างเดียว”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันเดียวกันนี้มีรัฐมนตรีที่ลาการประชุม ครม. 6 คน ประกอบด้วย น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รมว.ศึกษาธิการ นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นายเอนกเหล่าธรรมทัศน์ รมว.การอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม น.ส.มนัญญา ไทยเศรษฐ์ รมช.เกษตรและสหกรณ์ และนายสุนทร ปานแสงทอง รมช.เกษตรและสหกรณ์


ด้านนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงระเบียบขั้นตอนการลาราชการของนายกฯ และรัฐมนตรีในช่วงที่รักษาการ ว่า ข้าราชการการเมืองการลาไม่มีกรอบ ไม่มีการจำกัดวัน ลาทั้งเดือนก็เคยมี ถ้าเป็นรัฐมนตรีต้องลากับรองนายกรัฐมนตรีที่กำกับดูแลกระทรวง ส่วนรองนายกรัฐมนตรีให้ลากับนายกรัฐมนตรี ขณะที่นายกรัฐมนตรีให้ลากับเลขาธิการการคณะรัฐมนตรี. – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

“อธิบดีกรมโรงงาน” ลาออกแล้ว ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้

“จุลพงษ์ ทวีศรี” อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) ยื่นหนังสือลาออก ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้ เจ้าตัวเผยน่าจะมีความเหมาะสมที่สุดแล้ว ผู้บริหารจะได้หาคนใหม่มาปฏิบัติหน้าที่แทน

ข่าวแนะนำ

อากาศร้อนจัด “รางรถไฟโก่งคด” ช่วงร่อนพิบูลย์ 

การรถไฟฯ ชี้แจงเหตุรางรถไฟระหว่างสถานีร่อนพิบูลย์ – สถานีชุมทางเขาชุมทองมีลักษณะคดงอ เกิดจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด สามารถแก้ไขและเดินขบวนรถได้ตามปกติ

คุมได้แล้วไฟไหม้โกดังสารเคมี-ปิด รพ.ภาชี ชั่วคราว

คุมได้แล้วไฟไหม้โกดังสารเคมี อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา ด้าน รพ.ภาชี ปิดบริการชั่วคราว เนื่องจากอยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ

เตือนพายุฤดูร้อน ฉ.3 ฝนถล่มหลายจังหวัด 3-7 พ.ค.นี้

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือน พายุฤดูร้อนบริเวณไทยตอนบน ฉบับที่ 3 มีผลกระทบ 3-7 พ.ค.67 โดยมีฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางแห่ง