fbpx

“ชาติไทยพัฒนา” เดินสายทัวร์ว้าวฯ ประกาศปักธงยโสธร

ยโสธร 26 มี.ค. – “วราวุธ” ยกทัพใหญ่ชาติไทยพัฒนา “ทัวร์ว้าว ไทยแลนด์” เวทีที่ 2 ประกาศปักธง จ.ยโสธร พร้อมควงผู้สมัครโชว์ลีลาปั่นสามล้อ อ้อนขอคะแนนให้ “วีระศักดิ์-ตรงสิทธิ์” เข้าไปทำงาน ขณะที่ “ประภัตร” ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ประกาศลั่นต้องปักธง จ.ยโสธร ให้ได้


เวลา 06.00 น. วันที่ 26 มีนาคม 2566 ที่ จ.ยโสธร พรรคชาติไทยพัฒนา เดินสาย “ทัวร์ว้าว ไทยแลนด์” เป็นวันที่ 3 โดยมีนายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา นายประภัตร โพธสุธน เลขาธิการพรรค นายอนุรักษ์ จุรีมาศ รองหัวหน้าพรรค ดร.อุดม โปร่งฟ้า กรรมการบริหารพรรค และสมาชิกพรรค นำทีมแนะนำตัว นายวีระศักดิ์ โคตรสมบัติ อดีตรองนายก อบจ.ยโสธร ในฐานะว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ยโสธร เขตเลือกตั้งที่ 1 ของพรรคชาติไทยพัฒนา พร้อมพบปะพูดคุยกับพ่อค้าแม่ค้า และประชาชนที่มาจับจ่ายซื้อของในตลาดสดเทศบาลเมืองยโสธร โดยมีประชาชนมามอบดอกไม้ ผูกผ้าขาวม้า และมอบพวงมาลัยให้กับนายวราวุธ บรรยากาศเป็นไปด้วยความอบอุ่นและชื่นมื่น โดยส่วนใหญ่บอกว่าจะเทใจและคะแนนให้กับนายวีระศักดิ์ ผู้สมัครของพรรค

จากนั้น นายวราวุธ พร้อมคณะ ได้นั่งรับประทานก๋วยจั๊บญวน และหมูยอ อาหารเช้ายอดนิยมของคนยโสธร ก่อนที่นายวีระศักดิ์ จะปั่นรถสามล้อให้นายวราวุธนั่งทักทายประชาชน


ก่อนเปิดเวทีหาเสียง นายวราวุธ และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เข้าสักการะศาลเจ้าพ่อหลักเมือง ซึ่งนายวราวุธ และนายประภัตร ได้เดินไปดูป้ายรายนามผู้บริจาคสมทบทุนก่อสร้างศาลเจ้าพ่อหลักเมือง เมื่อวันที่ 5 ธ.ค. 2530 ที่มีชื่อ นายบรรหาร ศิลปอาชา ขณะดำรงตำแหน่ง รมว.อุตสาหกรรม เป็นชื่อลำดับที่ 1 มอบเงินบริจาคสมทบทุน 30,000 บาท และร่วมกันไหว้สักการะเสาหลักเมือง โดยนายประภัตร ได้ขอพรเสียงดังว่า “ขอให้พรรคชาติไทยพัฒนาปักธงที่ยโสธรได้สำเร็จด้วยเทอญ”

จากนั้นเวลา 08.45 น. นายวราวุธ พร้อมคณะ เดินทางมายังสวนสาธารณะบุ่งน้อยบุ่งใหญ่ เทศบาลเมืองยโสธร จ.ยโสธร เข้าสักการะอนุสาวรีย์พระสุนทรราชวงศา (เจ้าคำสิงห์) พร้อมเปิดเวทีปราศรัย โดยมีประชาชนกว่า 5,000 คน มาร่วมฟัง

นายวราวุธ กล่าวปราศรัยตอนหนึ่งว่า 30 ปีที่แล้ว สมัยนายบรรหาร ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ได้มาสักการะศาลเจ้าพ่อหลักเมือง และร่วมบริจาคเงิน 3 หมื่นบาท ใช้สร้างศาลเจ้าพ่อหลักเมือง และส่วนตัวได้มาที่ จ.ยโสธร ติดตามคุณพ่อหาเสียงตั้งแต่เด็ก จึงมีความผูกพันกับพื้นที่ บางคนบอกว่ามีมรดก ทำไมต้องมาเล่นการเมือง จะเดินตากแดดทำไมให้ลำบาก นั่นก็เพราะประชาชน จ.ยโสธร ดีกับพรรคชาติไทยมาโดยตลอด จนถึงพรรคชาติไทยพัฒนา วันนี้นายบรรหารจากไปหลายปี และต้องมารับไม้ต่อ ทุกครั้งที่เดินหาเสียง ได้รับมอบผ้าขาวม้าคาดเอว ก็ทำให้คิดถึงพ่อ นี่จึงเป็นสาเหตุที่ขออาสาชาว จ.ยโสธร ในการเลือกตั้งที่จะมาถึง และขอเสียงสนับสนุนว่าที่ผู้สมัครของพรรค 2 คน คือ นายวีระศักดิ์ เขต 1 และนายตรงสิทธิ์ ตั้งจตุรวิธ เขต 3 เพื่อเป็นหูเป็นตา ช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้พี่น้องประชาชน เพราะเรารับฟัง และทำจริง ให้คนยโสธรมีคุณภาพชีวิตที่ดีกว่านี้


“วันนี้เสียดายเราไม่มีผู้สมัคร ส.ส. เขต 2 จ.ยโสธร แต่วันหน้าต้องมี และวันหนึ่งทั้ง 3 เขตของ จ.ยโสธร จะต้องมี ส.ส.ของพรรคชาติไทยพัฒนา เหมือนในสมัยพรรคชาติไทยของนายบรรหาร วันนี้เราทำงานในฐานะรัฐบาล 4 ปี เวลาเลือก ส.ส. ก็ต้องเลือกคนไปทำงาน หากเลือก ส.ส.ไปแล้วไม่ทำงาน ก็เลือกควายมาไถนาดีกว่า ดังนั้น เลือกตั้งครั้งนี้ ถ้านายวีระศักดิ์ และนายตรงสิทธิ์ ได้เป็น ส.ส.แล้วไม่ทำงาน จะจับตีก้นให้ดู” นายวราวุธ กล่าว

นายวราวุธ ยังย้ำว่า นโยบาย “ว้าว ไทยแลนด์” ของพรรคชาติไทยพัฒนา ไม่ได้เน้น ลด แลก แจก แถม แต่เป็นการหาเครื่องมือ หาโอกาสในการทำกินมาให้ พร้อมระบุว่า หลายเวทีก่อนหน้านี้ได้ถามประชาชนทุกเวทีว่า อยากให้พรรคชาติไทยพัฒนาเป็นฝ่ายค้าน หรือรัฐบาล ทุกเวทีตอบเหมือนกันหมดว่า อยากให้เป็นรัฐบาล จึงขอถามว่า เคยมีพรรคไหนมาหาเสียงแล้วบอกว่าจะเข้าไปทำหน้าที่ฝ่ายค้านหรือไม่ เช่นกัน พรรคชาติไทยพัฒนาก็อยากบอกว่า เราต้องการเข้าไปทำงานรับใช้พี่น้องประชาชน

“เราไม่เคยมีศัตรู สร้างแต่มิตร เวลาเราลงพื้นที่มีแต่มิตร ไม่เคยให้ร้ายโจมตีใคร เพราะต้องสร้างมิตรเอาไว้แก้ปัญหาให้ประชาชน ดังนั้น การเลือกตั้งนี้ มีบัตรสองใบ ใบแรกขอให้เลือกนายวีระศักดิ์และนายตรงสิทธิ์ ส่วนอีกใบคือเลือกพรรค ผมรู้ว่าอีสานมีพรรคการเมืองลงมาเยอะ ผมมาขอพื้นที่ในหัวใจชาวยโสธร นิดๆ หน่อยๆ ไม่ต้องรักพรรคชาติไทยพัฒนาเยอะ แต่ขอให้รักนานๆ และผมจะกลับมา จ.ยโสธร อีกครั้งหลังจากได้เบอร์แล้ว และเสร็จเลือกตั้ง 14 พ.ค.แล้ว เราจะมาทำงานให้ชาวยโสธรทุกอำเภอเหมือนที่นายบรรหารทำไว้ทันที” นายวราวุธ กล่าว

นายประภัตร กล่าวว่า เคยเดินทางมา จ.ยโสธร ครั้งแรกกับนายบรรหาร เมื่อปี 2526 เพื่อมาพัฒนา จ.ยโสธร เราเคยมี ส.ส.ของพรรคที่จังหวัดนี้ วันนี้ท่านไม่อยู่แล้ว แต่ก็ยังมีทายาทคนสำคัญที่จะต้องสืบสานต่อ แต่จะไปต่อได้ก็ต้องมี ส.ส.ยโสธร ดังนั้น เราจะต้องปักธงให้ได้ และต้องการเห็นนายวราวุธ เป็นนายกฯ ในอนาคต เพราะเป็นถึงลูกอดีตนายกฯ มีพร้อมทุกอย่าง ก่อนย้ำว่า ที่มาตรงนี้เพราะอยากจะดูแลประชาชน เนื่องจากบ้านเมืองเดือดร้อน จึงขอให้สนับสนุนพรรคชาติไทยพัฒนา และเลือกนายวีระศักดิ์และนายตรงสิทธิ์ เข้าไปทำงาน. – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

Made in Thailand แดนไทยเท่ : เสน่ห์ผ้าทอชาวเขา สู่แบรนด์แฟชั่นชั้นนำของเชียงใหม่

ผ้าทอชาวเขาและเครื่องแต่งกายชนเผ่าต่างๆ ของไทยที่มีลวดลายสวยงามแปลกตาไม่เหมือนใคร ทำให้ดีไซเนอร์ชาวเชียงใหม่ นำมาออกแบบตัดเย็บ กลายเป็นเสื้อผ้าแฟชั่นที่ทันสมัย

ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้องกรณีนักศึกษาไม่ได้รับเงิน

กรุงเทพฯ 3 พ.ค.-ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้อง กรณีนักศึกษา ไม่ได้รับเงิน ยืนยันโอนเงินให้เแล้ว 

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

ข่าวแนะนำ

“นายกฯ-แพทองธาร” ขึ้นเวทีเพื่อไทย ยันเงินดิจิทัลได้แน่

“นายกฯ-แพทองธาร” ขึ้นเวทีเพื่อไทยพบประชาชน ขอบคุณชาวร้อยเอ็ด เลือก สส. ให้ได้เป็นรัฐบาล ย้ำเดินหน้าแก้ปัญหาภัยแล้ง-ยาเสพติด ยันดิจิทัลวอลเล็ตได้แน่สิ้นปีนี้

นายกฯ ยันรัฐบาลเดินหน้าช่วยประชาชนทุกมิติ

นายกฯ พบชาวบ้านมหาสารคาม ย้ำชัดเงินดิจิทัลวอลเล็ตได้แน่ไตรมาส 4 ยืนยันรัฐบาลเดินหน้าช่วยเหลือประชาชนในทุกๆ มิติ ทั้งภัยแล้ง ยาเสพติด หนี้นอกระบบ

ปภ.นำเฮลิคอปเตอร์บินโปรยน้ำดับไฟป่าห้วยตึงเฒ่า

เจ้าหน้าที่ ปภ. นำเฮลิคอปเตอร์ขึ้นบินโปรยน้ำดับไฟป่าหลังอ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า และพื้นที่สวนลำไยของชาวบ้าน อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

เรือนำเที่ยวพลิกคว่ำกลางทะเลตรัง ดับ 1

ผู้ว่าฯ ตรัง เข้าเยี่ยมให้กำลังใจผู้บาดเจ็บจากเหตุเรือหางยาวนำเที่ยวล่มกลางทะเล ขณะพานักท่องเที่ยวกลับเข้าฝั่ง เสียชีวิต 1 ราย