fbpx

หวังเจาะพื้นที่ภาคอีสาน ไม่หวั่นแลนด์สไลด์

ที่ทำการพรรคชาติไทยพัฒนา 22 มี.ค. – “วราวุธ” เตรียมนำทัพ “ชาติไทยพัฒนา” ลุยหาเสียงภาคอีสาน 24-27 มี.ค.นี้ หวังเจาะ ส.ส.เพิ่ม ไม่หวั่นแลนด์สไลด์ “เพื่อไทย” ตั้งเป้ากวาดปาร์ตี้ลิสต์ไม่ต่ำกว่า 5 ที่นั่ง


นายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึงยุทธศาสตร์การเลือกตั้งหลังจากมีการยุบสภาฯ แล้วว่า มีการเตรียมความพร้อมไว้หมดแล้ว เพราะเราเริ่มตั้งแต่ก่อนมีการยุบสภาฯ มีการเตรียมว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. พร้อมแล้วทุกภาค ทำงานเต็มที่ตลอดมา และตอนนี้เรานับถอยหลังกัน เหลือเวลา 53 วัน ก่อนที่จะมีการเลือกตั้ง

ส่วนการทำไพรมารีโหวตของพรรคเตรียมการไว้หมดเรียบร้อยแล้ว ต้องขอบคุณคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ที่มีการแก้ไขการทำไพรมารีโหวต ทำให้การทำงานมีความคล่องตัวมากขึ้น ทำตามเงื่อนไขที่ กกต. กำหนดไว้ได้ เพราะหากไม่มีการแก้ไขแล้วใช้รูปแบบเดิมจะทำให้ช่วงนี้ชุลมุนมาก และในวันที่ 31 มี.ค.นี้ จะมีการประชุมใหญ่พรรค เพื่อเลือกกรรมการบริหารพรรคเพิ่มเติม คือตำแหน่งรองหัวหน้าพรรค


เมื่อถามว่าขณะนี้มีการวิพากษ์วิจารณ์การแบ่งเขตเลือกตั้งใหม่ เรื่องดังกล่าวมีผลกระทบกับพรรคชาติไทยพัฒนาหรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า อาจจะมีผลในพื้นที่ จ.เชียงราย เพราะของพรรคหายไป 1 พื้นที่ เรื่องนี้หากใครเสียประโยชน์จะมีการท้วงติง แต่หากได้เปรียบจะไม่พูดอะไร ดังนั้น เป็นหน้าที่ของ กกต. จะต้องนำไปพิจารณา เพราะพรรคชาติไทยพัฒนาจัดสรรตามพื้นที่ที่ กกต. แบ่งมา ไม่มีประโยชน์ที่จะไปท้วงติง เราทำหน้าที่ของเราให้เต็มที่

ส่วนกรณีมีพรรคการเมืองไปร้องศาลปกครองให้เพิกถอนประกาศ กกต. เรื่องแบ่งเขตเลือกตั้ง จะมีผลกระทบต่อการเลือกตั้งหรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า คงไม่ก้าวล่วงอำนาจศาล ถ้าศาลตัดสินอย่างไรคงเป็นหน้าที่ของ กกต. ต้องพิจารณาว่าเวลานั้นสามารถดำเนินการได้ทัน หรือขยับอะไรอย่างไร คงต้องรอให้ศาลตัดสินก่อน แต่อาจจะกระทบต่อการทำงานของ กกต. บ้าง คงต้องแก้ไขต่อไป

เมื่อถามว่าอาจจะทำให้การเลือกตั้งเป็นโมฆะหรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า อย่าตีตนไปก่อนไข้ เพราะขณะนี้มีการสมมติสถานการณ์เกิดขึ้นมากมาย และส่วนใหญ่จะเป็นไปในทางลบ แต่วันนี้เรากำลังเข้าสู่โหมดเลือกตั้ง เปลี่ยนผ่านประเทศไทย เราควรจะมองอะไรในเชิงสร้างสรรค์ เอาไว้ให้เกิดปัญหาก่อนค่อยมาแก้ไขกันดีกว่า อย่าเพิ่งตีตนไปก่อนไข้เลย ในส่วนของพรรคชาติไทยพัฒนาได้เตรียมผู้สมัคร ส.ส. อย่างดีที่สุด หากเกิดปัญหาอะไรภายหน้าเราค่อยมาแก้กัน คงไม่เจาะจงไปพรรคใดพรรคหนึ่ง แต่เป็นทุกพรรค


นายวราวุธ ยังกล่าวถึงการจัด “ว้าว ทัวร์” ในพื้นที่อีสาน ระหว่างวันที่ 24-27 มี.ค.นี้ว่า วันที่ 24 มี.ค. จะเดินทางไปปราศรัยที่ จ.กาฬสินธุ์ จากนั้นวันที่ 25 มี.ค. จะไปปราศรัยที่ จ.ยโสธร และวันที่ 26 มี.ค. จะปราศรัยที่ จ.ยโสธร ซึ่งก่อนจะเดินทางไปภาคอีสานจะมีการประสานงานไปยังว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ในแต่ละพื้นที่ว่าต้องการให้ไปทำกิจกรรมในลักษณะใด ซึ่งก็แล้วแต่ละคนว่าต้องการให้ช่วยลักษณะไหน จะพบปะหรือให้ไปปราศรัย ให้ไปเสนอมาที่พรรค โดยทุกพื้นที่ที่ไป เราหวังที่จะปักธงให้ได้ และในภาคอีสานครั้งก่อนพรรคชาติไทยพัฒนาก็ได้มา 1 ที่นั่ง คือ นายอนุรักษ์ จุรีมาศ อดีต ส.ส.ร้อยเอ็ด ครั้งนี้เราหวังจะได้ ส.ส.เพิ่ม ทั้งนี้ ภาพรวมการเลือกตั้งครั้งก่อนของพรรค เราได้ ส.ส.แบบแบ่งเขตมา 6 คน คาดหวังว่าจะได้เพิ่มขึ้น

ส่วนพื้นที่ภาคอีสาน หวังว่าจะสู้แลนด์สไลด์ของพรรคเพื่อไทยได้หรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า ขึ้นอยู่กับพี่น้องประชาชนว่าการนำเสนอของแต่ละพรรคจะสามารถผูกมัดใจ ไปโน้มน้าวใจได้อย่างไร ส่วนตัวเชื่อว่าแต่ละภาคมีความเชื่อมั่นแตกต่างกัน ซึ่งนโยบายในแต่ละพรรคที่นำเสนอก็ต้องสามารถจูงใจประชาชนในแต่ละภาคได้ พรรคชาติไทยพัฒนาเองก็คาดหวังว่าแนวทางว้าว ไทยแลนด์ ทั้งการแก้ไขรัฐธรรมนูญ การพลิกโฉมการเกษตรของประเทศไทย ทำให้เงินในกระเป๋าของประชาชนเพิ่มขึ้น เป็นแนวทางที่ยั่งยืน ไม่ได้ฉาบฉวย สามารถจูงใจและทำให้ประชาชนแต่ละภาคได้เห็นความยั่งยืนในการทำนโยบายของพรรคการเมือง

เมื่อถามถึงกรณีพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) วางตัว พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 1 นายวราวุธ กล่าวว่า เป็นสิทธิของ พล.อ.ประยุทธ์ เพราะวันนี้เข้ามามีบทบาททางการเมือง และการเลือกตั้งครั้งนี้จะเป็นการแสดงให้เห็นว่าโดดเข้ามาเล่นการเมืองเต็มตัว ไม่ใช่เป็นแค่แคนดิเดตนายกฯ ของ รทสช. ขอเป็นกำลังใจให้ พล.อ.ประยุทธ์ และพรรคอื่นๆ รวมถึงพรรคชาติไทยพัฒนาที่ผู้บริหารพรรคเป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อในลำดับต้นๆ และเป็นแคนดิเดตนายกฯ ด้วย เป็นเรื่องที่ไม่ได้แปลกประหลาดอะไร ส่วนตนนั้นพรรคได้มีมติไปแล้วว่าจะเสนอให้เป็นแคนดิเดตนายกฯ และผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อลำดับที่ 1 แต่ทำตามขั้นตอนก่อน

เมื่อถามว่าการจัดผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรคชาติไทยพัฒนา เรียบร้อยแล้วหรือยัง นายวราวุธ กล่าวว่า เราได้รายชื่อครบแล้ว 100 คน แต่การจัดลำดับต้องหารือผู้ใหญ่ในพรรคอีกครั้งหนึ่ง ส่วนการคัดเลือกว่าจะให้ใครอยู่ลำดับใด ต้องดูว่าตัวบุคคลนั้นๆ จะเข้ามาเติมเต็มพรรคชาติไทยพัฒนาได้หรือไม่ ต้องมาจากหลากหลายวงการ ต้องดูความสำคัญแล้วมาไล่เรียงลำดับกัน

เมื่อถามอีกว่าตั้งเป้า ส.ส.บัญชีรายชื่อไว้กี่ที่นั่ง นายวราวุธ กล่าวว่า ไม่ต่ำกว่า 5 ที่นั่ง.-สำนักข่าวไทย   

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

Made in Thailand แดนไทยเท่ : เสน่ห์ผ้าทอชาวเขา สู่แบรนด์แฟชั่นชั้นนำของเชียงใหม่

ผ้าทอชาวเขาและเครื่องแต่งกายชนเผ่าต่างๆ ของไทยที่มีลวดลายสวยงามแปลกตาไม่เหมือนใคร ทำให้ดีไซเนอร์ชาวเชียงใหม่ นำมาออกแบบตัดเย็บ กลายเป็นเสื้อผ้าแฟชั่นที่ทันสมัย

ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้องกรณีนักศึกษาไม่ได้รับเงิน

กรุงเทพฯ 3 พ.ค.-ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้อง กรณีนักศึกษา ไม่ได้รับเงิน ยืนยันโอนเงินให้เแล้ว 

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

ข่าวแนะนำ

จ่อหมายจับเพิ่มอีก 3 คน ผู้ร่วมขบวนการรีดทรัพย์ชาวจีน

เร่งล่าตัว “จ่าแจ๊ค” แก๊งตำรวจอุ้มรีดทรัพย์นักธุรกิจจีน และชาวจีนที่หลบหนี พร้อมจ่อหมายจับเพิ่มผู้ร่วมขบวนการอีก 3 คน

เปิดโกดังข้าวโครงการรับจำนำ เล็งประมูลสัปดาห์หน้า

“ภูมิธรรม” พาสื่อเปิดโกดังข้าวโครงการรับจำนำรัฐบาลยิ่งลักษณ์ พิสูจน์ข้าว 10 ปี ยังกินได้ เป็นที่ต้องการแถบแอฟริกา พร้อมจัดเมนูพิเศษตามคำขอ ข้าวกะเพราไข่เจียว ให้ผู้สังเกตการณ์ทดสอบ เล็งเปิดประมูลสัปดาห์หน้า

นายกฯ ปัดแนวคิดแก้ พ.ร.บ. ลดอำนาจผู้ว่าฯ ธปท.

นายกฯ ยันเสียงแข็ง ไม่เคยคิดปลดผู้ว่าฯ ธปท. ยังไงท่านก็ยังอยู่ตรงนี้ รับเห็นต่างเรื่องลดดอกเบี้ย มองเป็นเรื่องธรรมดา โนคอมเมนต์ #saveผู้ว่าแบงก์ชาติ ย้ำชัดไม่เคยมีแนวคิดแก้ พ.ร.บ.ธนาคารแห่งประเทศไทย

“บิ๊กโจ๊ก” ร้องคัดค้านกรรมการสอบวินัยร้ายแรง 9 ใน 14 คน

รรท.ผบ.ตร. ยอมรับ “บิ๊กโจ๊ก” ร้องคัดค้านกรรมการสอบวินัยร้ายแรง 9 ใน 14 คน อ้างเป็นคู่ขัดแย้ง กำชับให้ผลตรวจสอบคุณสมบัติกรรมการเสร็จก่อนการสอบ “บิ๊กโจ๊ก”