fbpx

“อนุทิน” เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. 33 เขต

พรรคภูมิใจไทย 18 มี.ค.-“อนุทิน” ควง “พุทธิพงษ์” เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. 33 เขต มีอดีต ส.ส.เก่า 8 คน และ “เอกภพ สายไหมต้องรอด” ลงเขตสายไหม ยันทุ่มเททำงานเพื่อคนกรุงเทพฯ พร้อมเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล ก่อนปล่อยคาราวานรถปักธงเมืองหลวง

นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย และนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ ผู้อำนวยการการเลือกตั้งกรุงเทพฯ พรรคภูมิใจไทย เปิดตัวว่าที่ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ทั้ง 33 เขต


นายอนุทิน กล่าวว่า ต้องยอมรับว่าที่ผ่านมาภูมิใจไทยได้เคยเสนอตัวเองในพื้นที่ กทม.โดยไม่มีความพร้อมมากเท่ากับปีนี้ เพราะพรรคเติบโตมากับพื้นที่ต่างจังหวัด แม้คน กทม.ไม่เลือก แต่ไม่ได้หมายความว่าเราจะไม่ทำงาน เพราะกทม.เป็นจุดศูนย์กลาง ประชากรที่อาศัยมาจากทั้งทุกภูมิภาคของไทย เราเข้าใจจึงทุ่มเทตลอดการเป็นรัฐบาลช่วง 4 ปี พรรคภูมิใจไทย จึงทุ่มเทและพร้อมที่จะทำให้กับคน กทม. เนื่องจากเป็นที่รวมของคนจากหลากหลายพื้นที่ ยืนยันว่า ว่าที่ผู้สมัครทั้ง 33 คน พี่อาสาเข้ามาทำงานให้กับประชาชน ได้มีการคัดสรรมาอย่างเต็มที่ และถึงเวลาแล้วที่คน กทม. จะต้องเลือกคนที่ทำงานให้คน กทม. เราจะต่อสู้ทำให้พรรคภูมิใจไทยได้เข้าไปรับใช้ประชาชน ทั้งคนกทม. และชาวไทยทั้งประเทศ พร้อมจัดตั้งรัฐบาลและเป็นแกนนำต่อไป

นายพุทธิพงษ์ กล่าวว่าภูมิใจไทยตัดสินใจขอโอกาสเดินหน้าให้กับคน กทม. ซึ่งจะต้องพูดแล้วทำ ยืนยันมีความพร้อม พรรคภูมิใจไทยแตกต่างกับพรรคการเมืองอื่นว่าทำไมคนกรุงเทพฯต้องพิจารณาพรรคภูมิใจไทย กรุงเทพฯคือจุดศูนย์รวมของประเทศ ภูมิใจไทยขอโอกาสมารับใช้ประชาชน ที่ผ่านมาผู้บริหารพรรคได้ศึกษาปัญหาของคนกรุงเทพฯคืออะไร พรรคภูมิใจไทยเป็นพรรคแรกและพรรคเดียวที่มีการนำเสนอนโยบายแบ่งตามพื้นที่และสภาวะแวดล้อม 4 พื้นที่ ได้แก่กรุงเทพฯชั้นใน กรุงเทพฯ เหนือ กรุงเทพฯ ตะวันออกและกรุงเทพฯฝั่งธน เพื่อนำไปสู่การแก้ไขปัญหาที่ตอบโจทย์และความต้องการของประชาชน เพราะไม่มีพื้นที่ไหนจะใช้นโยบายเดียวในการแก้ปัญหาได้ ซึ่งพรรคได้สรรหาคนที่ดีที่สุดเพื่อเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดให้กับคนกทม. ซึ่งนโยบายต่างๆ ต้องเป็นนโยบายที่ผลักดันและดำเนินการโดยรัฐบาล ภายหลังเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ทั้ง 33 เขต นายอนุทิน และนายพุทธิพงษ์ ร่วมส่งขบวนรถคาราวาน เพื่อลงพื้นที่หาเสียงต่อไป


สำหรับผู้สมัคร ส.ส.ทั้ง 33 เขต จำนวนนี้มี 8 อดีต ส.ส.เดิมที่ย้ายพรรคเข้ามา คือ นางสาวพัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ ผู้สมัครส.ส.กทม.เขตสาทร ราชเทวี ปทุมวัน, นางกรณิศ งามสุคนธ์รัตนา ผู้มัคร ส.ส.กทม.เขตคลองเตย วัฒนา, น.ส.ภาดาท์ วรกานนท์ ผู้สมัคร ส.ส.กทม. เขตดินแดง พญาไท, นายกษิเดช ชุติมันต์ ผู้สมัคร ส.ส.กทม.เขตลาดพร้าว วังทองหลาง, นายจักรพันธ์ พรนิมิตร ส.ส.กทม.เขตบางพลัด บางกอกน้อย, นายประเดิมชัย บุญช่วยเหลือ ผู้สมัคร ส.ส.เขตห้วยขวาง วังทองหลาง, ร.ต.ต.มณฑล โพธิ์คาย ผู้สมัคร ส.ส.กทม.เขตสวนหลวง ประเวศ และ นายโชติพิพัฒน์ เตชะโสภนมณี ผู้สมัครส.ส.กทม.เขตจอมทอง

นอกจากนี้ยังมีที่น่าสนใจ คือ นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ (ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด) เป็นผู้สมัคร ส.ส.กทม.เขตสายไหม และ นายศุภกิจ ตังทัตสวัสดิ์ (แมน) นักแสดงและพิธีกร เป็นผู้สมัคร ส.ส.กทม.เขตบางเขน สายไหม ลาดพร้าว

โดยนายอนุทิน มอบธงพรรคภูมิใจไทยให้กับผู้สมัคร ส.ส.กทม.ทั้ง 33 เขต เป็นสัญลักษณ์ในการปักธงทุกพื้นที่ ก่อนปล่อยรถคาราวานหาเสียง กระจายไปยังทุกเขตการเลือกตั้ง.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

ข่าวแนะนำ

คุมเพลิงไหม้ “วิน โพรเสส” ได้แล้ว 95%

เหตุไฟไหม้โรงงานเก็บขยะเคมีอันตราย วินโพรเสส อ.บ้านค่าย จ.ระยอง วันนี้ เจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงได้แล้ว 95% เหลือเพียงจุดความร้อนที่อยู่ใต้ซากกองเพลิง ซึ่งยังต้องใช้สาร F500 ฉีดลดความร้อน แต่ยังมีกลิ่นฉุนแอมโมเนีย ด้านกรมโรงงานอุตสาหกรรมเช็กกล้องวงจรปิดตรวจสอบว่าเป็นการวางเพลิงเพื่อทำลายหลักฐานเช่นเดียวกับเหตุที่เกิดขึ้นใน อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา หรือไม่

นายกฯ แจงเรียก “สุชาติ-รัฐมนตรี” เข้าพบ แค่ตามงาน

นายกฯ อารมณ์ดี เดินลงตึกไทยฯ พบสื่อ แจงเรียก “สุชาติ-รมต.” มีชื่อหลุด ครม.เข้าพบแค่ตามงาน ย้ำปรับ ครม.เสร็จเมื่อไหร่เดี๋ยวก็รู้ ยันกินข่าวเที่ยงวานนี้ไม่มี ”ทักษิณ“

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

ดวงอาทิตย์ตั้งฉาก กทม.ครั้งแรกของปี

วันนี้เป็นครั้งแรกของปีที่ดวงอาทิตย์จะโคจรมาอยู่ในตำแหน่งตั้งฉากกับพื้นที่ กทม. ส่งผลให้ดวงอาทิตย์เคลื่อนผ่านใกล้จุดเหนือศีรษะ หรือตั้งฉากกับพื้นที่บริเวณต่างๆ ของไทย 2 ครั้งต่อปี คือช่วงเดือน เม.ย.-พ.ค. และเดือน ก.ค.-ก.ย.