fbpx

นายกฯ ตรวจราชการ จ.สงขลา สักการะศาลเจ้าพ่อหลักเมือง

สงขลา 11 มี.ค. – นายกรัฐมนตรี ไหว้สักการะศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสงขลา สถานที่ศักดิ์สิทธิ์และศูนย์รวมจิตใจของคนไทยเชื้อสายจีน ทั้งใน จ.สงขลา และจังหวัดใกล้เคียง เพื่อความเป็นสิริมงคล ในโอกาสเดินทางตรวจราชการ จ.สงขลา


นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผยว่า วันนี้ (11 มีนาคม 2566) เวลา 11.45 น. ณ ศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสงขลา ถนนนางงาม ตำบลบ่อยาง อำเภอเมืองสงขลา จังหวัดสงขลา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมด้วย พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เดินทางมาไหว้สักการะศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสงขลา และสิ่งศักดิ์สิทธิ์เทพเจ้าภายในศาล โดยมีนายคณธร รัตนปราการ นายกสมาคมฮกเกี้ยนสงขลา คณะกรรมการสมาคมจีนจังหวัดสงขลา ประชาชน และนักท่องเที่ยว รอให้การต้อนรับ

เมื่อนายกรัฐมนตรีเดินทางมาถึงศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสงขลา ได้ไหว้เทวดา ฟ้า ดิน ซึ่งตั้งอยู่ภายนอกศาลเจ้า ก่อนมายังบริเวณที่ตั้งโต๊ะพิธีภายในศาลเจ้า ซึ่งมีดอกไม้ ธูปเทียน น้ำชา อาหาร ผลไม้ พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรีได้สักการะองค์เจ้าพ่อหลักเมือง เสี่ยง ฮ๋อง เหล่า เอี๋ย และเทพสิ่งศักดิ์สิทธิ์ต่างๆ ภายในศาลเจ้า จากนั้น นายกรัฐมนตรี ตีกลอง ตีระฆัง ตีฆ้อง เอาฤกษ์ เอาชัย เพื่อความเป็นสิริมงคล ในโอกาสเดินทางมาตรวจราชการจังหวัดสงขลา


จากนั้น นายกรัฐมนตรี ถ่ายภาพร่วมกับนายกสมาคมฯ และคณะกรรมการ แล้วเดินแวะทักทายประชาชนและนักท่องเที่ยวที่มารอให้การต้อนรับอย่างเป็นกันเอง ก่อนเดินทางไปท่าแพขนานยนต์ อำเภอสิงหนคร จังหวัดสงขลา เพื่อตรวจเยี่ยมพื้นที่ก่อสร้างสะพานข้ามทะเลสาบสงขลา เชื่อมอำเภอเมืองสงขลากับอำเภอสิงหนคร ต่อไป

สำหรับศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสงขลาแห่งนี้ ถือเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ และเป็นศูนย์รวมจิตใจของคนไทยเชื้อสายจีน ทั้งในจังหวัดสงขลาและใกล้เคียง ตามความเชื่อของชาวสงขลาเชื้อสายจีนได้มีการอัญเชิญองค์เทพศักดิ์สิทธิ์ช่วยปกปักรักษาเมือง เป็นองค์เจ้าพ่อหลักเมืองมีชื่อว่า เสี่ยง ฮ๋อง เหล่า เอี๋ย มาประดิษฐานไว้ ตั้งอยู่ด้านหลังของเสาหลักเมืองสงขลา โดยตามความเชื่อของชาวสงขลาเชื้อสายจีนนั้น ผู้ใดที่มากราบไหว้สักการะศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสงขลา และเทพเจ้าภายในศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสงขลา มักจะประสบความสำเร็จ. – สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ชายถูกยิงในซิดนีย์หลังมีรายงานเหตุแทงกันในห้างฯ

ตำรวจของนครซิดนีย์ ของออสเตรเลียรายงานว่า ชายคนหนึ่งถูกยิงที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในนครซิดนีย์ในวันนี้หลังมีรายงานข่าวว่า มีผู้ถูกแทงหลายคนในห้างสรรพสินค้าดังกล่าว

ลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน

พายุฝนถล่มลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน รถยังไม่สามารถออกได้ เจ้าหน้าที่ระดมกำลังเร่งเคลียร์เพื่อสะดวกในการจารจรช่วงสงกรานต์ คาดใช้เวลา 5 วัน พร้อมตั้งศูนย์บัญชาการแก้ปัญหาที่ไทวัสดุแล้ว

แม่ร้องลูกชายโดนกลุ่มโจ๋หัวร้อนรุมทำร้ายกะโหลกศีรษะร้าว

แม่ร้องสื่อลูกชายถูกกลุ่มวัยรุ่นหัวร้อนยกพวกนับสิบรุมทำร้ายจนสลบคาที่ วอนตำรวจเร่งจับตัวกลุ่มวัยรุ่นมาดำเนินคดี

ข่าวแนะนำ

สอท.ลุยจับ-อายัดทรัพย์ อาชญากรข้ามชาติ เงินหมุนเวียน 3 หมื่นล้าน

ตำรวจไซเบอร์ ลุยจับอาชญากรข้ามชาติ หลอกลงทุน แก๊งคอลเซ็นเตอร์ พนันออนไลน์ เงินหมุนเวียนสูงถึง 30,000 ล้านบาท/ปี อายัดทรัพย์ได้กว่า 250 ล้าน

ออกหมายจับ “จักร เขาบายศรี” มือยิงงานวันไหลบ่อนไก่

ออกหมายจับ “จักร เขาบายศรี” มือยิงคู่อริวันไหลบ่อนไก่ คนเข้าห้ามเสียชีวิต 1 ราย ชาวบ้านถูกลูกหลงบาดเจ็บอีก 3 ตำรวจเร่งไล่ล่า ลั่นต้องจับให้ได้ แนะให้รีบมอบตัว ถ้าต่อสู้ถูกยิงสวนแน่

ถนนมิตรภาพยังหนาแน่น เดินทางเข้ากรุงต่อเนื่อง

แม้ว่าวันนี้จะเปิดทำงานกันบ้างแล้ว แต่ประชาชนยังทยอยเดินทางกลับเข้า กทม. อย่างต่อเนื่อง รถติดสะสมหลายจุด ตร.ทางหลวง เปิดช่องทางพิเศษ เร่งระบายรถ

“เศรษฐา” ต้อนรับนายกฯ นิวซีแลนด์ เยือนไทยในรอบ 11 ปี

“เศรษฐา” เปิดทำเนียบรัฐบาลให้การต้อนรับนายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์ ในโอกาสเดินทางเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ในฐานะแขกของรัฐบาล โดยผู้นำทั้งสองประเทศได้เดินตรวจแถวกองทหารเกียรติยศร่วมกัน บริเวณสนามหญ้าหน้าตึกไทยคู่ฟ้า