fbpx

“โกวิทย์” ตาม “ ชัช” มาสวมเสื้อรทสช.แล้ว

พรรครวมไทยสร้างชาติ 9 มี.ค.-หน.พรรคพลังท้องถิ่นไทตาม “ชัช เตาปูน” สมัครเข้ารวมไทยสร้างชาติแล้ว หวังช่วย“พีระพันธุ์” วางยุทธศาสตร์การศึกษาช่วยดูงานด้านท้องถิ่น ชี้ยังคงสภาพพรรคเดิมไว้ พร้อมเคียงข้าง “รัฐบาลลุงตู่” ทำงานเพื่อชาติต่อไป


นายโกวิทย์ พวงงาม หัวหน้าพรรคพลังท้องถิ่นไท มาสมัครเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) โดยมีนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค และนายชัชวาลล์ คงอุดม รองหัวหน้าพรรคให้การต้อนรับ พร้อมสวมเสื้อสัญลักษณ์พรรคให้กับนายโกวิทและสมาชิกพรรคที่ตามมาด้วย

นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า รู้จักนายโกวิทมาตั้งแต่เป็นส.ส.เมื่อปี 2562 เป็น ส.ส.น้ำดี เป็นคนที่มีคุณภาพในการทำงาน รับผิดชอบในหน้าที่ วันนี้จึงรู้สึกดีใจและเป็นเกียรติที่นายโกวิทตัดสินใจมาทำงานร่วมกันที่พรรครวมไทยสร้างชาติ ต้องขอบคุณนายชัชวาลล์ ที่ได้ประสานงานต่าง ๆ เพื่อให้ทุกคนได้มาร่วมทำงานเพื่อชาติบ้านเมือง ไม่มีอย่างอื่น


ด้านนายโกวิท ให้สัมภาษณ์ว่า เดิมทำงานอยู่กับนายชัชวาลล์ ต่อมานายชัชวาลล์มาร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติ จึงได้รับมอบหมายให้เป็นหัวหน้าพรรคพลังท้องถิ่นไทมาระยะหนึ่ง ทำงานในหน้าที่ส.ส.ในสภาฯ มาอย่างเต็มที่และเป็น ส.ส.ที่ไม่เคยทำให้สภาฯ ล่ม รวมทั้งสนับสนุนการทำงานของรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา มาโดยตลอด ทำให้มั่นใจว่าตัวเองเป็น ส.ส.ที่มีคุณภาพคนหนึ่ง เพราะเป็นอาจารย์มาก่อน ไม่ว่าอย่างไรก็จะต้องรับผิดชอบในบทบาทหน้าที่ของตัวเองอย่างเต็มที่ วันนี้คิดว่าบ้านเมืองต้องการคนที่มีความรู้ความสามารถ หากตนจะเป็นประโยชน์ต่อพรรครวมไทยสร้างชาติ และประเทศชาติก็ยินดีที่จะทำอย่างเต็มที่

“ที่ผ่านมาผมมีโอกาสได้คุยกับนายพีระพันธุ์มาโดยตลอด และอยากจะมาช่วยงานของพรรค 2 เรื่องคือ ด้านการศึกษาในระดับอุดมศึกษา เนื่องจากมีประสบการณ์การทำงานเป็นอาจารย์ในมหาวิทยาลัย และเคยเป็นคณบดีคณะสังคมสังเคราะห์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ 2 สมัย และยังเคยเป็นนายกสภามหาวิทยาลัยนครศรีธรรมราช อีก 1 สมัย และอีกเรื่องหนึ่งคือเรื่องการปกครองท้องถิ่น โดยตั้งใจจะปลดล็อกท้องถิ่นในหลายเรื่อง โดยเฉพาะการทำให้ท้องถิ่นมีอำนาจมากขึ้น มีรายได้มากขึ้น โดยที่ผ่านมาเคยเสนอกฎหมายพ.ร.บ.กำหนดแผนและขั้นตอนการอนุญาตปี 2542 ให้สัดส่วนรายได้อย่างต่ำต้อง 35% ที่ยังค้างอยู่ในสภาฯ เพราะคิดว่าเป็นนโยบายที่มีประโยชน์ด้านการเงิน เพราะมองว่าจะช่วยท้องถิ่นได้” นายโกวิท กล่าว

นายโกวิท กล่าวว่า มีแนวคิดอยากจะให้เพิ่มอำนาจของท้องถิ่นในการให้บริการสาธารณะโดยทั่วไปได้ทุกเรื่อง ยกเว้นเรื่องความมั่นคง ความปลอดภัย เรื่องศาล เรื่องตุลาการ เรื่องการเงิน การคลัง การบริหารประเทศโดยภาพรวม นอกนั้นท้องถิ่นทำได้หมด และยังหวังให้เพิ่มพื้นที่ท้องถิ่นให้เป็นการปกครองระบบพิเศษ เช่น หัวหิน แม่สอดเกาะสมุย มาบตาพุด และเมืองการท่องเที่ยวต่าง ๆ สามารถจัดการตนเอง มีรายได้ของตัวเอง ในจังหวัดที่มีความพร้อมสามารถเลือกผู้ว่าฯของตัวเองได้


“สำหรับพรรคพลังท้องถิ่นเดิมจะยังคงสภาพของพรรคไว้ แต่ขุมพลังของพรรคหลายคนก็มาอยู่ที่รวมไทยสร้างชาติ และบางคนอาจจะแยกไปอยู่พรรคอื่นบ้าง แต่ผมยังคงยึดมั่นในการทำงานเพื่อท้องถิ่น และยังรับในความเป็นพลังท้องถิ่นไทย ที่ผ่านมาตนมีความชัดเจนในเรื่องนี้ และเพื่อนในสภาฯ ก็ให้เกียรติกับตนมาโดยตลอด และตนได้เรียนกับนายพีระพันธุ์ แล้วว่าอยากทำยุทธศาสตร์เรื่องท้องถิ่นและการศึกษา โดยสองพรรคนี้จะทำงานไปด้วยกันเพราะยืนอยู่ข้างรัฐบาลเหมือนกัน” นายโกวิท กล่าว.-สำนักข่าวไทย        

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด