fbpx

“ลุงตู่ ลูกอีสานซื่อสัตย์” คงแทงใจบางพรรค

พรรครวมไทยสร้างชาติ 24 ก.พ.-“วิทยา” ติงนักการเมืองเลิกประดิษฐ์คำพูดโจมตีอดีตนปช.ที่มาอยู่รทสช. ย้ำคนเห็นต่างเลิกขัดแย้งเพราะอยากพาบ้านเมืองเดินไปข้างหน้า เหน็บ “ลุงตู่ ลูกอีสานซื่อสัตย์” คงแทงใจใครบางคน พรรคบางพรรค


 นายวิทยา แก้วภราดัย รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ให้สัมภาษณ์ถึงนักการเมืองบางพรรคโจมตีอดีตนปช.หรือคนเสื้อแดงที่มาอยู่พรรครวมไทยสร้างชาติไม่มีอุดมการณ์ว่า เป็นความพยายามประดิษฐ์คำพูดขึ้นมาโจมตีกัน ผลักไสให้ไปอยู่ฝ่ายตรงข้าม ถือว่าไม่เป็นธรรม การที่ตนไปชักชวนอดีตนปช.หรือคนเสื้อแดงในภาคอีสาน ตนไม่ได้คิดว่าใครเป็นฝ่ายไหน ตอนเข้าไปพูดคุยก็บอกตรง ๆ ว่าเคยเป็นอดีตแกนนำ กปปส. ต้องการให้มาร่วมกันพัฒนาบ้านเมือง ยุติความขัดแย้ง สิ่งที่เราต้องทำคือยุติความขัดแย้งภาคประชาชน เพื่อให้ชาติบ้านเมืองอยู่รอด

รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวว่า การกล่าวหาว่าใครมาอยู่กับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีเป็นฝ่ายที่หนุนเผด็จการไม่ถูกต้อง เพราะพล.อ.ประยุทธ์มาจากการเลือกในสภาฯ เลือกจากส.ส.ที่ผ่านการเลือกตั้งมา จะกล่าวหาเผด็จการได้อย่างไร หรือต้องเป็นฝ่ายที่กล่าวหาเท่านั้นถึงจะเป็นประชาธิปไตยเอาอะไรมาวัด วันนี้บ้านเมืองเข้าสู่โหมดการเลือกตั้งแล้ว ไปสู้กันในสนามเลือกตั้ง เอานโยบายมานำเสนอให้ประชาชนเลือกจะดีกว่า อย่ามัวแต่ประดิษฐ์คำพูดโจมตีกันอยู่เลย


“รัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งและเป็นเผด็จการเราก็เจอมาเยอะ รัฐบาลที่ปฏิวัติรัฐประหาร พอเวลาผ่านไปเขาเป็นประชาธิปไตยเราก็เห็น ยกตัวอย่างวันที่ผมและกปปส.ชุมนุมกัน รัฐบาลเป็นประชาธิปไตยไหม นายกฯ มาจากการเลือกตั้งใช่หรือไม่ ทำไมพวกผมตายไป 23 คน บาดเจ็บกว่า 800 คน การไปตีตราต่อว่าพล.อ.ประยุทธ์ รัฐบาลเผด็จการ อยากถามว่าตั้งแต่ท่านปฏิวัติมา จนมาเป็นนายกฯ ของสภาฯ 8 ปีเต็ม มีใครตายสักคนไหม ผมไม่เคยเห็นใครจากการชุมนุมตายสักคน การจะวัดเป็นเผด็จการ ไม่เป็นเผด็จการ วัดที่วิถีปฏิบัติ อย่าให้บอกชื่อเลยว่าใครเป็นใคร ประชาชนก็รู้อยู่แล้ว” นายวิทยา กล่าว

รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวว่า การยุติความขัดแย้งของทั้งหมดเป็นความตั้งใจของคนที่อยู่คนละฝั่งแล้วมาจับมือกัน เพื่อทำงานให้บ้านเมือง ลดความขัดแย้งในหมู่ประชาชน อย่าให้ใครมายุยง ให้เริ่มจากความสามัคคี สิ่งที่ตนกับเพื่อน ๆมาร่วมกันจับมือกันทั้งหมดในภาคอีสาน คือส่งเสริมบ้านเมือง ยุติความขัดแย้งและบ้านเมืองไปได้ เรากำลังสร้างประชาธิปไตยจริง ๆ ไม่ใช่ประชาธิปไตยด้วยวาจาและจิตใจคับแคบคิดแบบเผด็จการ

“พล.อ.ประยุทธ์เป็นนายกฯ ในรอบ 4 ปี หลังท่านเกิดจากรัฐสภา ในวันข้างหน้าพล.อ.ประยุทธ์จะเป็นนักการเมือง จะลงเลือกตั้งแล้ว จะวัดความเป็นเผด็จการตรงไหน ในยุครัฐบาลประชาธิปไตยเมื่อก่อนนั่นแหละคือเผด็จการ อย่าสร้างวาทกรรมโจมตีกันเลย เพราะถ้าผมพูดบ้างก็จะเจ็บกันเปล่า ๆ ถ้าอยากชนะเลือกตั้งก็ไปหาประชาชน ไปนำเสนอนโยบายที่ประชาชนตอบรับ พรรครวมไทยสร้างชาติอยากให้ลุงตู่ชนะเลือกตั้ง เราก็ไปหาประชาชน ไปหาทุกกลุ่มสี ไม่ได้แบ่งแยกใครดีเลว” นายวิทยา กล่าว


รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวว่า ถ้าคิดตรงกัน อยากทำเพื่อชาติบ้านเมืองก็มาอยู่ด้วยกัน มาเป็นเพื่อนมิตรสหายกัน วันที่วิธีคิดต่างกันก็เผชิญหน้ากัน วันที่ปรับความเข้าใจกันได้ ก็รู้ว่าควรจะอยู่ยังไง เพราะทุกคนเห็นแก่ชาติบ้านเมือง ไม่ใช่เห็นแก่ประโยชน์ใคร ตนมาทำตรงนี้ไม่ได้เห็นแก่ประโยชน์ส่วนตัวของพล.อ.ประยุทธ์ เชื่อว่าคนอย่างพล.อ.ประยุทธ์ไม่ได้เข้ามากอบโกย อดีตนปช.หรือคนเสื้อแดงเขาก็คิดได้ และตนก็คิดว่า 8 ปี สิ่งที่พี่น้องชาวอีสานรู้สึกมากและภูมิใจลึก ๆ ว่าเขามีลูกหลานคนอีสานที่ซื่อสัตย์สุจริต สิ่งนี้อาจจะเป็นเรื่องทิ่มแทงใจใครบางคนและบางพรรคการเมือง.-สำนักข่าวไทย   

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ฝนถล่มหลายจังหวัด

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ภาคเหนือ อีสาน กลาง รวมทั้งกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกหนักถึงหนักมากกับมีลมแรง

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด