fbpx

นิด้าโพลเผยคนชลบุรีหนุน “อุ๊งอิ๊ง” เป็นนายกฯ

กรุงเทพฯ 19 ก.พ. – นิด้าโพลเผยคนชลบุรีหนุน “อุ๊งอิ๊ง” น.ส.แพทองธาร ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรี และเลือก ส.ส.พรรคเพื่อไทย ทั้งแบบแบ่งเขตและบัญชีรายชื่อ


นิด้าโพลเผยผลสำรวจประชาชนเรื่อง “คนชลบุรีเลือกพรรคไหน” ทำการสำรวจระหว่างวันที่ 7-14 กุมภาพันธ์ 2566 จากประชาชนที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป และมีสิทธิเลือกตั้งใน จ.ชลบุรี จำนวน 1,100 ตัวอย่าง

จากการสำรวจเมื่อถามถึงบุคคลที่ “คนชลบุรี” จะสนับสนุนให้เป็นนายกรัฐมนตรีในวันนี้ พบว่าอันดับ 1 ร้อยละ 31.00 ระบุ น.ส.แพทองธาร (อุ๊งอิ๊ง) ชินวัตร เพราะต้องการเปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่เข้ามาบริหารประเทศ ชื่นชอบนโยบายของพรรคเพื่อไทย, อันดับ 2 ร้อยละ 18.82 ระบุ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เพราะเป็นคนซื่อสัตย์สุจริต ตรงไปตรงมา ทำให้บ้านเมืองเกิดความสงบ


อันดับ 3 ร้อยละ 17.36 ระบุนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เพราะเป็นคนรุ่นใหม่ที่มีความรู้ความสามารถ กล้าคิด กล้าทำ, อันดับ 4 ร้อยละ 9.55 ระบุยังหาคนที่เหมาะสมไม่ได้, อันดับ 5 ร้อยละ 6.91 ระบุ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส พรรคเสรีรวมไทย เพราะเป็นคนตรงไปตรงมา พูดจริงทำจริง

สำหรับพรรคการเมืองที่คนชลบุรีมีแนวโน้มจะเลือกให้เป็น ส.ส.แบบแบ่งเขต ในวันนี้ พบว่าอันดับ 1 ร้อยละ 38.82 พรรคเพื่อไทย, อันดับ 2 ร้อยละ 19.55 พรรคก้าวไกล, อันดับ 3 ร้อยละ 16.18 พรรครวมไทยสร้างชาติ, อันดับ 4 ร้อยละ 4.73 พรรคเสรีรวมไทย, อันดับ 5 ร้อยละ 4.55 ยังไม่ตัดสินใจ

ด้านพรรคการเมืองที่คนชลบุรีมีแนวโน้มจะเลือกให้เป็น ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ ในวันนี้ พบว่าอันดับ 1 ร้อยละ 38.82 พรรคเพื่อไทย, อันดับ 2 ร้อยละ 19.55 พรรคก้าวไกล, อันดับ 3 ร้อยละ 16.09 พรรครวมไทยสร้างชาติ, อันดับ 4 ร้อยละ 5.55 ยังไม่ตัดสินใจ, อันดับ 5 ร้อยละ 5.00 พรรคเสรีรวมไทย


สนามเลือกตั้งจังหวัดชลบุรี ครั้งนี้มี ส.ส. 10 คน เพิ่มขึ้นจากปี 2562 ที่มี 8 คน ก่อนหน้านี้บ้านใหญ่ “คุณปลื้ม” นายสนธยา คุณปลื้ม นำทีมบ้านใหญ่กลับเข้าพรรคเพื่อไทย หลังเคยอยู่ร่วมพรรคไทยรักไทย ตั้งแต่ปี 2548 มั่นใจนโยบายพรรค เชื่อทำให้ชนะการเลือกตั้งชลบุรี ทั้ง 10 เขต โดยนำสมาชิกมาร่วมงาน 12 คน ทั้งบัญชีรายชื่อและเเบ่งเขต

ด้านคู่แข่งสำคัญอย่างนายสุชาติ ชมกลิ่มที่ย้ายตาม พล.อ.ประยุทธ์ ไปรวมไทยสร้างชาติ และได้โพสต์เฟซบุ๊กเมื่อวันที่ 15 ก.พ.ที่ผ่านมา ว่าวันนี้ “ลุงตู่” ในฐานะหัวหน้ารัฐบาล ลุกขึ้นแจกแจงความมั่งคั่งล้ำหน้าพัฒนาไปไกลของประเทศไทยในรอบ 8 ปีที่ผ่านมา ซึ่งปฏิเสธไม่ว่าเหล่าบรรดาฟันเฟืองเบื้องหน้า เบื้องหลังที่เกี่ยวข้องทุกหน่วยงาน ก็คือกำลังสำคัญทำให้ประเทศเรามีวันนี้ ภายใต้ร่มเงาผู้นำอย่าง “พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา” นายกรัฐมนตรี

สยบข่าวลือ หลังจากตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมามีกระแสข่าวออกมาในทำนองนายสุชาติ ชมกลิ่น มีความไม่ลงตัวเกี่ยวกับตำแหน่งสำคัญในพรรครวมไทยสร้างชาติ ทำให้นายสุชาติติดต่อแกนนำพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อย้ายเข้ามาสังกัดประชาธิปัตย์.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ข่าวแนะนำ

กษัตริย์บรูไน เสด็จฯ เยือนไทย 28-29 เม.ย.นี้

สมเด็จพระราชาธิบดีฮาจี ฮัซซานัล บลเกียะฮ์ มูอิซซัดดิน วัดเดาละฮ์ แห่งบรูไนดารุสซาลาม เสด็จพระราชดำเนินเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ระหว่าง 28-29 เมษายน 2567 ในรอบ 12 ปี เพื่อฉลองความสัมพันธ์ทางการทูตครบรอบ 40 ปี และจะทรงเป็นสักขีพยานในพิธีลงนามเอกสารความร่วมมือ 2 ฉบับ

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

โปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง ครม. “เศรษฐา 1/1”

เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษาเผยแพร่ โปรดเกล้าฯ ครม.เศรษฐา 1/1 แล้ว “พิชัย” รองนายกฯ ควบ รมว.คลัง โยก “สมศักดิ์” นั่ง รมว.สธ. แทน “นพ.ชลน่าน”

อาลัย “ดาบต้าร์” ตร.ทางหลวง เสียชีวิตแล้ว

ข่าวเศร้าเช้าวันหยุด ด.ต.ปิยะนันท์ สีเสื้อ หรือ “ดาบต้าร์” เสียชีวิตแล้ว หลังบาดเจ็บสาหัสจากเหตุเก๋งพุ่งชนขณะอำนวยการจราจรช่วงสงกรานต์