fbpx

“เพื่อไทย” ยันแลนด์สไลด์ทั้งร้อยเอ็ด ลั่นไม่จับมือใคร

ร้อยเอ็ด 18 ก.พ. – “เพื่อไทย” ยืนยัน “แลนด์สไลด์ทั้งร้อยเอ็ด” หัวหน้าพรรคประกาศลั่น “ไม่จับมือกับใคร ไม่มีพรรคพี่พรรคน้อง” ด้าน “แพทองธาร” หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ลั่น “คิดใหญ่ ทำเป็น เพื่อไทยทุกคน” พูดจริง ทำจริง เพื่อชาวร้อยเอ็ด


วันนี้ (18 กุมภาพันธ์ 2566) เพื่อไทยบุกร้อยเอ็ด จัดปราศรัยใหญ่ #คิดใหญ่ทำเป็นเพื่อไทยทุกคน ร่วมด้วยแกนนำพรรคเพื่อไทย ส.ส. และสมาชิกครอบครัวเพื่อไทย ประกอบด้วย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย, นายสุทิน คลังแสง รองหัวหน้าพรรค ประธานวิปฝ่ายค้าน, นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย, น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม พรรคเพื่อไทย, น.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ โฆษกพรรคเพื่อไทย, นายจาตุรนต์ ฉายแสง กรรมการยุทธศาสตร์และทิศทางการเมือง พรรคเพื่อไทย, นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย, นายอดิศร เพียงเกษ โฆษกผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร และ ส.ส. พร้อมด้วยผู้ประสงค์ลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ร้อยเอ็ด ประกอบด้วย นายนิรันดร์ นาเมืองรักษ์, นายฉลาด ขามช่วง, นายนิรันดร์ นาเมืองรักษ์, นายกิตติ สมทรัพย์, นายศักดา คงเพชร, นายนิรมิต สุจารี, น.ส.จิราพร สินธุไพร และ น.ส.ชญาภา สินธุไพร

เจ้าของฉายารอยยิ้มพิฆาต นักฆ่าขนตางอน เจ้าของพื้นที่อย่าง น.ส.จิราพร สินธุไพร ส.ส.ร้อยเอ็ด ขึ้นปราศรัยอย่างดุเดือด บอกเล่าว่า พื้นที่ภาคอีสานเป็นฐานที่มั่นของฝ่ายประชาธิปไตย ที่ได้สร้างนักสู้เพื่อประชาธิปไตยจากรุ่นสู่รุ่น ไม่ว่าจะเป็น “ถวิล อุดล” ทนายฝีปากเอก นักการเมืองดาวสภาฯ คนร้อยเอ็ด หนึ่งใน 4 เสือภาคอีสาน ที่ต่อสู้เคียงบ่าเคียงไหล่กับ “ท่านจำลอง ดาวเรือง” ขุนพลอีสานมหาสารคาม และ “ครูเตียง ศิริขันธ์” นักสู้ขุนพลภูพาน สกลนคร หัวหน้าเสรีไทยภาคอีสาน ล้วนเป็นนักต่อสู้และกระบอกเสียงพี่น้องคนอีสาน ต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย ทำให้พี่น้องชาวอีสานได้กินอิ่ม นอนอุ่น จนวาระสุดท้ายของชีวิต การต่อสู้ของบรรพบุรุษชาวอีสานไม่ได้เลือนหาย แต่ส่งต่อจากรุ่นสู่รุ่น


“นี่คือเกียรติภูมิ ศักดิ์ศรี คนร้อยเอ็ด และในตอนที่บ้านเมืองเป็นประชาธิปไตย เกิดการต่อสู้ของพี่น้อง นปช. คนร้อยเอ็ดก็ไปต่อสู้กับพี่น้องประชาชนผู้รักประชาธิปไตยทั่วประเทศ คนอีสานและจังหวัดร้อยเอ็ดยังได้ต่อสู้เคียงบ่าเคียงไหล่กับพรรคไทยรักไทย พลังประชาชน และเพื่อไทย เป็นเสียงที่สนับสนุนให้พรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาลมาตลอด”

นายอดิศร เพียงเกษ โฆษกผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร ได้ปราศรัยอย่างดุดัน พร้อมตั้งคำถามถึงรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา และพวกพ้อง ว่า “พล.อ.ประยุทธ์ ปกครองบ้านเมือง บอกว่าไม่เคยทุจริตแม้แต่บาทเดียว มีใครเชื่อบ้าง ผมไม่เชื่อ เพราะการทุจริตไม่ได้หมายความถึงแค่รับสินบนโกงเงินอย่างเดียว แต่การยึดอำนาจคือการทุจริตอย่างหนึ่งที่เลวร้ายที่สุด เมื่อยึดอำนาจแล้วมาปกครองก็นำไปสู่การทุจริตในวงรัฐบาล วงราชการ ทุกกระทรวง ทบวง กรม ชัดเจนที่สุดคือ จับเงินสินบนอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติฯ ในขณะที่รัฐมนตรี นายกรัฐมนตรี กลับเงียบและไม่มีท่าทีที่จะดำเนินการอะไร จนบัดนี้ปล่อยให้เงียบและคิดว่าคนไทยจะลืม ถ้า พล.อ.ประยุทธ์ ไม่จัดการอะไร มองเป็นอื่นไม่ได้คือการช่วยเหลือกัน และปฏิเสธไม่ได้ว่าเหมือนช่วยกันทุจริตอย่างไม่มีความละอาย”

นายจาตุรนต์ ฉายแสง กรรมการยุทธศาสตร์และทิศทางการเมือง พรรคเพื่อไทย ระบุว่า ทุกวันนี้คนไทยทั้งประเทศพร้อมแล้วกับการเลือกตั้ง “วันนี้พี่น้องประชาชนตื่นตัวกันมาก เลือกตั้งซ่อมที่กรุงเทพฯ เพื่อไทยชนะ การเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดที่กาฬสินธุ์และร้อยเอ็ด เพื่อไทยก็ชนะถล่มทลาย กระแสแรงกว่าอดีตที่ผ่านมา ดังนั้น ขอชวนพี่น้องประชาชนมาร่วมมือกันยกจังหวัดทั้งร้อยเอ็ด แลนด์สไลด์ทั้งร้อยเอ็ด ให้ยิ่งกว่าตอนเลือกนายก อบจ. แลนด์สไลด์ทั้งอีสาน ร่วมกับประชาชนทั้งประเทศเปลี่ยนรัฐบาล แล้วเราจะไปแก้ปัญหาของประเทศ ทำให้บ้านเมืองนี้เป็นประชาธิปไตยเหมือนอย่างที่ชาวร้อยเอ็ดได้ต่อสู้มาตลอด”


นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวปราศรัย พร้อมประกาศกร้าวว่า “พรรคเพื่อไทยไม่จับมือกับใคร” พร้อมระบุว่า พรรคเพื่อไทยพร้อมแล้วที่จะเป็นรัฐบาล เหลือเพียงประชาชนใช้ปลายปากกา เอาประยุทธ์ออกไปในวันเลือกตั้ง โดยการเข้าคูหากาเพื่อไทย ก่อนจะทิ้งท้ายแนะนำ ส.ส. และว่าที่ผู้สมัครทั้ง 8 คน ได้แก่ นายฉลาด ขามช่วง, นายนิรมิต สุจารี, นายนิรันดร์ นาเมืองรักษ์, น.ส.จิราพร สินธุไพร, นายกิตติ สมทรัพย์, นายศักดา คงเพชร และ น.ส.ชญาภา สินธุไพร เป็นการเลือกเพื่อไทยแลนด์สไลด์ยกจังหวัด โดย นพ.ชลน่าน ได้แนะนำ ส.ส. และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ทั้ง 8 คน

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย กล่าวว่า คู่แข่งพรรคเพื่อไทยมักวิพากษ์วิจารณ์ว่า พรรคเพื่อไทยใช้แต่เงิน พรรคเพื่อไทยขอยืนยันว่า พรรคเพื่อไทยมีรากฐานความคิดนโยบายมาจากการเข้าใจปัญหาของพี่น้อง ทุกนโยบายยืนบนหลักคิดว่า ทำอย่างไรให้พี่น้องมีอาชีพ ทำอย่างไรให้พี่น้องมีโอกาส มีสวัสดิการยามเจ็บป่วย นโยบายเพื่อไทยจึงมีเป้าหมายในการสร้างโอกาส สร้างอาชีพ และสร้างคุณภาพชีวิตให้พี่น้องประชาชน ไม่ว่าจะเป็นโครงการ 30 บาทรักษาทุกโรค โครงการโอท็อป โครงการกองทุนหมู่บ้าน เพราะสิ่งที่พรรคเพื่อไทยให้ คือ การให้คุณภาพชีวิตที่ยั่งยืน ไม่ใช่การแจกเงิน แม้กระทั่งวันนี้ วันที่สินค้าเกษตรตกต่ำ พี่น้องเกษตรกรขายผลผลิตไม่ได้ราคา มีหนี้สินมหาศาล พรรคเพื่อไทยมีนโยบาย พักหนี้เกษตรกร 3 ปีทันที พักทั้งต้นทั้งดอก รอให้พี่น้องฟื้นตัว มีรายได้ ค่อยมาชำระหนี้ เรามีนโยบายที่เข้าไปอยู่ในหัวใจ เพราะเรารู้ว่าพี่น้องเกษตรกรเหนื่อยจากราคาสินค้าตกต่ำ เราจะมาทำให้ราคาสินค้าเกษตรดีขึ้น พี่น้องมีรายได้ขึ้นอีกครั้ง

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ย้ำสโลแกน “คิดใหญ่ ทำเป็น เพื่อไทยทุกคน” พร้อมบอกเล่าว่า เพื่อไทยพูดจริง ทำจริงแน่นอน ตั้งแต่ยังเป็นพรรคไทยรักไทย และพรรคพลังประชาชน จนวันนี้เป็นพรรคเพื่อไทยแล้ว การทำนโยบายโดยมีพี่น้องเป็นหัวใจสำคัญคือสิ่งที่เหนือสิ่งอื่นใด โดยในการเลือกตั้งครั้งถัดไป พรรคเพื่อไทยจะสานต่อและพัฒนาโครงการต่างๆ ให้ดีขึ้น ไม่ว่าจะเป็น พักหนี้เกษตรกร 3 ปี, โครงการ 30 บาทรักษาทุกโรค และกองทุนหมู่บ้านละ 1 ล้านบาท หากพรรคเพื่อไทยได้เป็นรัฐบาล เกษตรกรจะได้พักหนี้อีกครั้ง โครงการ 30 บาทรักษาทุกโรค จะใช้ได้ทั่วประเทศผ่านบัตรประชาชนใบเดียว กระจายงบฯ ให้ทุกหมู่บ้านทั่วไทย และละลายค่าแรงขั้นต่ำแช่แข็งให้ขึ้นเป็น 600 บาท ได้แน่นอน เพราะพรรคเพื่อไทย “คิดใหญ่ ทำเป็น เพื่อไทยทุกคน” – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

รัฐบาลจัดงานสโมสรสันนิบาต เฉลิมพระเกียรติฯ เนื่องในวันฉัตรมงคล

รัฐบาลจัดงานสโมสรสันนิบาต เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวันฉัตรมงคล 4 พฤษภาคม 2567

เหล่าทัพพร้อมใจยิงสลุตหลวง เฉลิมพระเกียรติฯ เนื่องในพระราชพิธีฉัตรมงคล

กองทัพบก กองทัพเรือ กองทัพอากาศ ยิงสลุตหลวง 21 นัด เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในพระราชพิธีฉัตรมงคล

เพลิงไหม้โกดังโรงงานกระดาษรายใหญ่ จ.สมุทรสาคร

เพลิงไหม้โกดังโรงงานกระดาษใน ต.บ้านเกาะ อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ไฟโหมลุกไหม้อย่างรุนแรงในตัวอาคาร ขณะนี้เจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงให้อยู่ในวงจำกัดได้ เสียหายแล้วประมาณ 10 ไร่