fbpx

เพื่อไทยเตรียมลุยอีสาน 5 จังหวัด 17-19 ก.พ.นี้


เพื่อไทย 15 ก.พ. – “แพทองธาร” เตรียมนำทีมเพื่อไทยลุยอีสาน 5 จังหวัด 17-19 ก.พ.นี้ พร้อมจัดเวทีปราศรัย 9 เวที ด้าน “ณัฐวุฒิ” เตือน ส.ว.ตั้งสติ ไม่ใช่เวลาเอาหน้า หลังค้านว่าที่แคนดิเดตนายกฯ เพื่อไทย


นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยเตรียมลงพื้นที่ปราศรัยใน 5 จังหวัดทางภาคอีสาน ได้แก่ อุบลราชธานี อำนาจเจริญ ร้อยเอ็ด กาฬสินธุ์ ขอนแก่น ระหว่างวันที่ 17-19 กุมภาพันธ์นี้ รวมทั้งหมด 9 เวทีปราศรัย เพื่อนำเสนอนโยบายและรับฟังความคิดเห็นประชาชน ร่วมกับ ส.ส. และผู้ซึ่งประสงค์ลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.พรรคเพื่อไทย ภายใต้แนวคิด “คิดใหญ่ ทำเป็น เพื่อไทยทุกคน” นำโดย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม พรรคเพื่อไทย และหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย พร้อมด้วยแกนนำคนสำคัญ อาทิ นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม และรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายจาตุรนต์ ฉายแสง กรรมการยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย นายอดิศร เพียงเกษ โฆษกผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร นางสาวจิราพร สินธุไพร ส.ส.ร้อยเอ็ด และกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย

นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า ในวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2566 เริ่มต้นการพบปะประชาชน เวทีปราศรัยวัดม่วงเดียด หลวงพ่อลี อ.ตระการพืชผล จ.อุบลราชธานี ในเวลา 11.00 น. หลังจากนั้นจะไปเปิดเวทีปราศรัยที่ 2 อ.เดชอุดม จ.อุบลราชธานี ในเวลา 14.30 น. ก่อนเปิดเวทีปราศรัยใหญ่ที่ศาลากลางหลังเก่า อ.เมือง จ.อุบลราชธานี


“จังหวัดอุบลราชธานี ถือว่ามีความทรงจำร่วมกันระหว่างประชาชนกับการทำงานทางการเมืองของพรรคเพื่อไทย เมื่อครั้งเป็นพรรคไทยรักไทย อดีตนายกรัฐมนตรี นายทักษิณ ชินวัตร เริ่มต้นแคมเปญหาเสียงในพื้นที่ภาคอีสาน โดยชวนแกนนำพรรค รัฐมนตรี ขึ้นรถไฟออกจากวารินชำราบ การไปอุบลราชธานีครั้งนี้ของพรรคเพื่อไทย ก็จะนำนโยบายไปนำเสนอ โดยเฉพาะนโยบายด้านการคมนาคม รถไฟความเร็วสูง ก็จะถูกนำเสนอด้วย” นายณัฐวุฒิ กล่าว

นายณัฐวุฒิ ยังกล่าวว่า ในวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2566 จะเปิดเวทีปราศรัยแรก ที่โรงเรียนอำนาจเจริญ อ.เมือง จ.อำนาจเจริญ ในเวลา 10.00 น. ไปต่อที่โรงเรียนเสลภูมิพิทยาคม อ.เสลภูมิ จ.ร้อยเอ็ด ในเวลา 14.00 น. ก่อนเปิดเวทีปราศรัยใหญ่ ที่บึงพลาญชัย อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด ในเวลา 17.00 น. ซึ่งที่ จ.ร้อยเอ็ด เคยมีความทรงจำร่วมกันกับพรรคไทยรักไทย เนื่องจาก ดร.ทักษิณ เคยจัดโมเดลแก้จน ที่ อ.อาจสามารถ เรียกว่า “อาจสามารถโมเดล” วางแผนยกระดับคุณภาพชีวิต ลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ ขยายโอกาส น่าเสียดายที่หลังลงพื้นที่เกิดความขัดแย้งทางการเมือง นำไปสู่การรัฐประหาร ทั้งนี้ ความมุ่งมั่นในการทำงานแก้ปัญหาความยากจน ยังเป็นเป้าหมายหลักของพรรคเพื่อไทยจนถึงปัจจุบัน ซึ่งจะนำเสนอบนเวทีนี้ด้วย

จากนั้นในวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2566 จะเริ่มเวทีแรกที่ลานโดม สนามกีฬาประจำจังหวัดกาฬสินธุ์ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ ในเวลา 10.30 น. จากนั้นจะต่อเนื่องไป จ.ขอนแก่น ตั้งเวทีที่ตลาดนัดคลองถม อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น ในเวลา 15.30 น. จากบ้านไผ่ต่อเนื่องไปตลาดอู้ฟู่ อ.เมือง จ.ขอนแก่น ในเวลา 17.00 น. โดย จ.ขอนแก่น เป็นจังหวัดที่ ดร.ทักษิณ ได้ประกาศนโยบายการเกษตรเป็นครั้งแรก ครั้งนี้พรรคเพื่อไทยจะใช้ที่นี่นำเสนอนโยบายด้านการเกษตรให้พี่น้องประชาชนทั้งประเทศเช่นกัน ยืนยันนโยบายที่นำเสนอจะสามารถทำให้เห็นผลเกิดขึ้นได้จริง หากเพื่อไทยแลนด์สไลด์ และขอย้ำว่า นโยบายที่จะแก้ปัญหาไม่ได้มีเท่านี้ หลังการยุบสภาจะประกาศนโยบายชุดสำคัญทันที เพื่อให้เป้าหมายแลนด์สไลด์ เปลี่ยนฝ่ายบริหารมาเป็นฝ่ายประชาธิปไตย เพื่อแก้ปัญหาให้กับประชาชนสำเร็จได้อย่างแน่นอน เชื่อว่าเป็นความหวังร่วมกันของคนส่วนใหญ่ทั้งประเทศ


นายณัฐวุฒิ ยังกล่าวถึงกรณีที่มีการแสดงความเห็นในเชิงขัดขวางการแลนด์สไลด์ของพรรคเพื่อไทย ขอให้ประชาชนได้พิจารณา กรณีที่ ส.ว. มีการท้าทายพรรคเพื่อไทยว่า ถ้าได้รับเลือกตั้งแลนด์สไลด์เกินครึ่ง จะไม่โหวต น.ส.แพทองธาร ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรี นั้น เรื่องนี้กรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย ยังไม่เสนอชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการ แม้เป็นที่ทราบโดยนัยว่าอาจมีชื่อ น.ส.แพทองธาร อยู่ด้วย หากพรรคเพื่อไทยเสนอชื่อใคร ย่อมต้องผ่านเงื่อนไข 3 ข้อ คือ คุณสมบัติถูกต้องตามกฎหมาย มีความรู้ความสามารถที่ทุกคนและกรรมการบริหารพรรคยอมรับ รวมถึงต้องได้รับฉันทานุมัติจากประชาชน หากผ่านเงื่อนไขนี้ ขอให้ ส.ว.ที่ออกมาแสดงความคิดเห็น ตั้งสติ ใช้วิจารญาณดีๆ นี่ไม่ใช่เวลาเอาหน้ากับผู้มีอำนาจแต่งตั้งท่านมา ไม่ใช่เวลาอ้างสิทธิที่ท่านไม่พึงมีแต่ต้น คือ การโหวตนายกรัฐมนตรี มาสร้างแรงเสียดทานนำไปสู่ความขัดแย้งทางการเมือง ถ้าทุกอย่างเป็นไปตามครรลอง ยอมรับฉันทามติจากประชาชน การเลือกตั้งจะนำไปสู่ทางที่ดีกว่าได้แน่นอน เราจะรอพิสูจน์เมื่อถึงเวลานั้นที่ประชาชนคือเจ้าของประชาธิปไตยอย่างแท้จริง.-สำนักข่าวไทย.

https://youtube.com/live/YML8E10shbI?feature=share
ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

รัฐบาลจัดงานสโมสรสันนิบาต เฉลิมพระเกียรติฯ เนื่องในวันฉัตรมงคล

รัฐบาลจัดงานสโมสรสันนิบาต เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวันฉัตรมงคล 4 พฤษภาคม 2567

เหล่าทัพพร้อมใจยิงสลุตหลวง เฉลิมพระเกียรติฯ เนื่องในพระราชพิธีฉัตรมงคล

กองทัพบก กองทัพเรือ กองทัพอากาศ ยิงสลุตหลวง 21 นัด เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในพระราชพิธีฉัตรมงคล

เพลิงไหม้โกดังโรงงานกระดาษรายใหญ่ จ.สมุทรสาคร

เพลิงไหม้โกดังโรงงานกระดาษใน ต.บ้านเกาะ อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ไฟโหมลุกไหม้อย่างรุนแรงในตัวอาคาร ขณะนี้เจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงให้อยู่ในวงจำกัดได้ เสียหายแล้วประมาณ 10 ไร่