fbpx

“อนุทิน” ลงพื้นที่ชุมชนคลองเตย ย้ำพร้อมยกระดับคนกรุง

กรุงเทพฯ 13 ก.พ. – “อนุทิน” ลงพื้นที่ชุมชนคลองเตย อ้อนชาวบ้านเลือก “กรณิศ” ดัน “อนุทิน” เป็นนายกฯ ย้ำพร้อมยกระดับคนกรุงเทพฯ พูดจริง ทำจริง


13 กุมภาพันธ์ 2566 นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย และผู้บริหารพรรค อาทิ นายสรอรรถ กลิ่นประทุม ประธานคณะที่ปรึกษาพรรคภูมิใจไทย, นายศุภชัย ใจสมุทร นายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย, น.ส.ศุภมาส อิศรภักดี ส.ส.บัญชีรายชื่อ พร้อมด้วย นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ หัวหน้าทีม กทม. พรรคภูมิใจไทย และนางกรณิศ งามสุคนธ์รัตนา ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคภูมิใจไทย ได้เดินทางไปพบปะประชาชน บริเวณตลาดชุมชนหมู่บ้านพัฒนา 70 ไร่ และปราศรัยย่อย ณ โดมชุมชนหมู่บ้านพัฒนา 70 ไร่ แขวงคลองเตย เขตคลองเตย กทม. โดยตลอดทางมีประชาชนเข้าไปทักทาย และขอถ่ายรูปด้วยเป็นจำนวนมาก

นายอนุทิน กล่าวว่า พรรคภูมิใจไทยต้องการใช้ความรู้ ความสามารถในการพัฒนาพื้นที่ต่างๆ มาพัฒนา มาแก้ปัญหาให้คนกรุงเทพฯ ซึ่งคนกรุงเทพฯ เองก็มีปัญหาให้ต้องแก้ในหลายส่วน ทั้งเรื่องของที่ดินทำกิน ทั้งเรื่องของระบบรักษาพยาบาล อย่างปัญหาข้อพิพาทเรื่องที่ดินการรถไฟฯ ขอสัญญาว่าจะเข้าไปทำให้ถูกต้อง เช่น การมีสัญญาเช่าระยะยาว เป็นต้น ส่วนเรื่องของระบบการรักษาพยาบาลใน กทม. มีความเป็นอิสระในการจัดการตัวเอง ซึ่งในความเป็นจริง ควรมีช่องทางให้กระทรวงสาธารณสุข เข้าไปช่วยเหลืออย่างคล่องตัว ต้องบูรณาการงานกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ เรามองเรื่องเขตสุขภาพที่ 13 กรุงเทพมหานคร การสร้างโรงพยาบาลเพิ่มขึ้น ให้สอดรับกับความต้องการของประชาชน ทั้งนี้ เราต้องการมีตัวแทนในพื้นที่ เพื่อให้การขับเคลื่อนมีความสะดวกรวดเร็วที่สุด


ตนมาอยู่ตรงนี้ สิ่งที่เห็นคือ คนต่างจังหวัดมีคุณภาพชีวิตดีกว่าคนในเมือง มันถึงเวลาแล้วที่เราต้องเปลี่ยนแปลง ต้องเอาพรรคบ้านนอกอย่างพรรคภูมิใจไทยเข้ามาทำงาน นี่คือการเปลี่ยนแปลง เราคือโอกาสใหม่ๆ ของชาว กทม. และเมื่อเราเข้ามาแล้ว ขอสัญญาว่าเรามีความกล้าที่จะทำแน่นอน

“ในทุกพื้นที่ เราเลือกคนที่ดีที่สุด เหมาะที่สุด รู้จักพื้นที่ของท่านดีที่สุด อย่างชุมชนตรงนี้ นางกรณิศ นับว่าทำงานให้ท่านมานาน รู้จักปัญหา และรู้วิธีแก้ปัญหา เป็นผู้แทนราษฎรด้วยความวางใจของประชาชน ถ้าเลือกเข้ามาก็ได้สานต่องานเลย พัฒนาพื้นที่กันไม่หยุดนิ่ง ที่สำคัญยังเป็นการเติมคะแนนให้หัวหน้าพรรคอย่างผม เพื่อมาเป็นนายกรัฐมนตรี ผมมีความพร้อมแน่นอน และผมขอโอกาสจากพี่น้องประชาชน”

นอกจากนั้น นายอนุทิน ยังกล่าวถึงนโยบายของพรรค พร้อมย้ำว่า สิ่งที่นำมาเสนอ ขอให้คำมั่นว่าพูดแล้วทำแน่นอน เพราะเรามาด้วยความไว้วางใจของท่าน เราจะไม่ทำให้ความไว้วางใจนั้นสูญเปล่า ยิ่งกว่าจะมาได้ ต้องทำงานหนัก ต้องลงพื้นที่ ต้องหาเสียง พี่น้องก็ต้องมานั่งฟังพรรคภูมิใจไทยปราศรัย หลายคนเดินทางมาไกล ถ้าได้ตำแหน่งไปแล้วไม่ทำงาน ก็เหมือนดูถูกตัวเอง ก็เหมือนดูถูกประชาชน ตนเป็นนักการเมืองในระบบเลือกตั้ง และประชาชนมีความสำคัญสูงสุด เพราะนี่คือผู้ที่ตัดสินว่า ผมควรมีหรือไม่มีโอกาสทำงานรับใช้ประชาชน


“ผมต้องการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนทุกคน ถ้าประชาชนสุขภาพดี มีความมั่นคง มีความมั่งคั่ง ประเทศไทยย่อมเจริญรุ่งเรือง อย่าลืมว่า ประชาชนคือฐานรากของประเทศนี้ ถ้าฐานแข็งแรง ประเทศก็ย่อมแข็งแรง”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับนโยบายของพรรคภูมิใจไทย ประกอบไปด้วย ตั๋ว One Day Pass การกำหนดค่าโดยสารสาธารณะ รถ เรือ เริ่มต้น 15 บาท ตลอดวันไม่เกิน 50 บาท ส่วนรถไฟฟ้า เริ่มต้น 15 บาท ตลอดสายไม่เกิน 40 บาท นโยบายพักหนี้ 3 ปีหยุด ต้นปลอดดอกเบี้ย คนละไม่เกิน 1 ล้านบาท

การตั้งศูนย์ฟอกไตฟรี โดยจะมีการจัดตั้งศูนย์ฟอกไต 1 เขต 1 ศูนย์ ให้บริการประชาชน ลดภาระค่าใช้จ่ายของผู้ป่วยและญาติ, ศูนย์ฉายรังสีมะเร็งฟรี เป็นการจัดตั้งศูนย์ฉายรังสีรักษาโรคมะเร็งฟรี 1 จังหวัด 1 ศูนย์ ให้ผู้ป่วยเข้าถึงการรักษาได้ง่ายขึ้น

หลังคาโซลาร์เซลล์ฟรี เป็นการติดตั้งหลังคาโซลาร์เซลล์ทุกหลังคาเรือน ลดค่าใช้จ่ายในส่วนของค่าไฟฟ้าเฉลี่ยหลังคาเรือนละ 450 บาท/เดือน, มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า ผ่อนเดือนละ 100 บาท 60 งวด สนับสนุนการใช้พลังงานสะอาด และการเพิ่มค่าตอบแทน อสส.กรุงเทพฯ สนับสนุนคนอาสา เดือนละ 2,000 บาท เจ็บป่วยมีประกันดูแล การหารายได้เพิ่มได้ 3 กะ เปิดพื้นที่ใหม่ๆ ส่งเสริมการท่องเที่ยว. – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

“อธิบดีกรมโรงงาน” ลาออกแล้ว ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้

“จุลพงษ์ ทวีศรี” อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) ยื่นหนังสือลาออก ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้ เจ้าตัวเผยน่าจะมีความเหมาะสมที่สุดแล้ว ผู้บริหารจะได้หาคนใหม่มาปฏิบัติหน้าที่แทน

ข่าวแนะนำ

อากาศร้อนจัด “รางรถไฟโก่งคด” ช่วงร่อนพิบูลย์ 

การรถไฟฯ ชี้แจงเหตุรางรถไฟระหว่างสถานีร่อนพิบูลย์ – สถานีชุมทางเขาชุมทองมีลักษณะคดงอ เกิดจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด สามารถแก้ไขและเดินขบวนรถได้ตามปกติ

คุมได้แล้วไฟไหม้โกดังสารเคมี-ปิด รพ.ภาชี ชั่วคราว

คุมได้แล้วไฟไหม้โกดังสารเคมี อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา ด้าน รพ.ภาชี ปิดบริการชั่วคราว เนื่องจากอยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ

เตือนพายุฤดูร้อน ฉ.3 ฝนถล่มหลายจังหวัด 3-7 พ.ค.นี้

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือน พายุฤดูร้อนบริเวณไทยตอนบน ฉบับที่ 3 มีผลกระทบ 3-7 พ.ค.67 โดยมีฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางแห่ง