fbpx

“อนุทิน” หยอดคำหวาน ขอโอกาสคนบ้านนอกรับใช้คนกรุง

กทม. 6 ก.พ. – “อนุทิน” ปราศรัยบ่อนไก่ หยอดคำหวาน ขอให้ลองใช้คนบ้านนอกอย่างภูมิใจไทยมารับใช้ชาว กทม. ลั่นพร้อมตอบแทนบุญคุณ ประกาศเตรียมให้ “ชาดา ไทยเศรษฐ์” แก้หนี้นอกระบบ เหตุรู้ปัญหาดีที่สุด


นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย พร้อมด้วยนายชาดา ไทยเศรษฐ์ ส.ส. อุทัยธานี ในฐานะรองหัวหน้าพรรคฯ นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ หัวหน้าทีม กทม. พรรคภูมิใจไทย และ ส.ส. สมาชิกพรรค จัดเวทีปราศรัย ช่วยนางสาวพัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. เขต 2 ปทุมวัน บางรัก สาธร หาเสียง

โดยนายศุภชัย ขึ้นเวทีปราศรัยเป็นคนแรก ปลุกชาวปทุมวัน ว่า ครั้งที่แล้ว เราเลือกความสงบจบที่ลุงตู่ แต่ตอนนี้ความสงบมีเกินไปแล้ว แต่สิ่งที่ไม่มีคือเงินในกระเป๋า ถ้าจะให้คนเดิมบริหาร แล้วขายความสงบเหมือน 8 ปีที่ผ่านมา ตนว่ามันไม่ได้แล้ว ขณะที่พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ประกาศยังเป็นนายกรัฐมนตรีได้ เพราะอายุยังไม่ถึง 75 ปี ตนก็ว่ามันสามารถเป็นไปได้ตามสิทธิ์ แต่ส่วนตัวมองว่า คนที่เหมาะสม คือ “นายอนุทิน ชาญวีรกูล” ขอให้คนกรุงเทพฯให้โอกาส


ขณะที่นายพุทธิพงษ์ ปราศรัยช่วงหนึ่งด้วยว่า ตนคัดมาแล้วว่า นางสาวพัชรินทร์ เป็นคนดี คนเก่ง จึงอยากให้รับใช้พี่น้องชาวบ่อนไก่ ที่ผ่านมา ดร.ส้ม ทำหน้าที่ได้ดีมาก ไม่ได้ทำให้เสื่อมเสียหรือบกพร่องต่อหน้าที่เลย วันนี้จึงมาขอบคุณชาวบ่อนไก่อีกครั้ง กว่า 3 ปี จะครบ 4 ปีแล้วที่ให้ ดร.ส้มเข้าไปทำหน้าที่ แล้ววันนี้ขอโอกาส เลือก ดร.ส้ม กลับเข้าไปในสภาผู้แทนราษฎรอีกครั้ง และพรรคภูมิใจไทยก็พร้อมสนุบสนุน คนบ่อนไก่ให้ได้รับการแก้ไขทุกปัญหา

จากนั้นนายอนุทิน ขึ้นเวทีปราศรัย เป็นคนสุดท้าย กล่าวว่า ที่ผ่านมาพรรรภูมิใจไทย ทำมาหมดแล้วทั่วประเทศยกเว้น กทม.ที่ยังไม่ได้ทำเพราะไม่มี ส.ส. จึงอยากให้พี่น้องชาว กทม.เลือกคนบ้านนอกอย่างพวกตนมารับใช้ เพราะอะไรก็ตามที่คนกรุงเทพหยิบยื่นให้ ถือเป็นบุญคุณ แล้วตนเอง-พรรค จะตอบสนองคนกรุงเทพอย่างเต็มที่ ขอให้คนกรุงเทพเลือกภูมิใจไทย

“ขอให้ลองใช้บ้านนอกอย่างพวกตนบ้าง อะไรก็ตามที่คนกรุงเทพฯหยิบยื่นให้เขา เขาจะถือว่าเป็นบุญคุณอย่างยิ่งใหญ่ แม่จะตอบแทนทุกคนของคนกรุงเทพฯ อันนั้นขอโอกาสให้คนบ้านนอกเหล่านี้ เข้ามาตอบแทนบุญคุณและได้รับไมตรีอย่างดีกับคนกรุงเทพฯ”


ทั้งนี้ช่วงหนึ่งนายอนุทิน แนะนำ นายชาดา กับชาวบ่อนไก่ ว่าเป็นผู้รู้เรื่องหนี้นอกระบบมากที่สุด เป็นคนที่ยอมตายแทนพี่น้องประชาชน ซึ่งนายชาดา จะมาเป็นผู้นำแก้ปัญหาเรื่องหนี้นอกระบบให้ประชาชนโดยตนจะมอบหมายให้ เพราะอาชีพเก่าเชือดวัว ฉะนั้นถ้าใครมาแกล้งพี่น้องประชาชนตนจะส่ง นายชาดา ไปช่วยเลย และเชื่อว่าการแก้ปัญหาเรื่องนี่นอกระบบไม่มีใครสามารถทำได้ดีกว่า นายชาดา ไทยเศรษฐ์

นายอนุทิน ยังพูดถึงนโยบายผู้สูงอายุด้วยว่า ทุกคนมาอยู่ที่แห่งนี้ เป็นวัยรุ่นแรกแย้มที่อีกไม่กี่ปีจะครบ 100 ปี เชื่อมั้ยว่า ผมก็อายุ 57 ปีแล้ว แต่สมอง และจิตใจผมไม่เกิน 28 ปี ซึ่งผมเข้าใจว่าผู้สูงอายุ จะทำให้ทุกคนสูงวัยขึ้นไปด้วยสุขภาพพื้นฐานที่แข็งแรง ต้องจ่ายวันที่ 1 มกราคม ที่ผ่านมา กระทรวงสาธารณสุขได้ประกาศให้ 2566 เป็นปีแห่งการดูแลผู้สูงวัย เพื่อให้ลูกหลานได้ออกไปทำงานได้อย่างสบายใจ ทุกคนจะได้คัดกรองสุขภาพตามอายุ จำนวนผู้ใช้บริการสาธารสุขก็จะลดน้อยลง ทำให้ทุกคนได้รับบริการสาธารณสุขได้อย่างเท่าเทียม ทั้งนี้ต้องให้อสม.เป็นคนดูแล โดยจะเพิ่มให้ อสม. และ อสส. คนละ 2,000 บาทต่อเดือน ซึ่งเปรียบเสมือนการทำประกันสุขภาพให้กับทุกคน พร้อมย้ำ นโยบายเหล่านี้ไม่ใช่นโยบายประชานิยม

ในช่วงท้าย อนุทิน ระบุว่า ขอให้ประชาชนเลือก ส.ส.ภูมิใจไทย และพรรคทั้ง 2 ใบ เพราะถ้าเลือก ส.ส. ของเราก็จะมีอำนาจต่อรองในสภา พร้อมยืนยันว่าพวกเราพร้อมรับใช้ชาวกรุงเทพทุกคน และชาวบ่อนไก่ซึ่งตรงนี้จะดีขึ้น แม้พรรคเราจะไม่ได้เป็นผู้ว่าฯ กทม. พร้อมยืนยันว่าทุกคนนะครับภูมิใจไทยพร้อมรับใช้แล้วขอโอกาสชาว กทม. -สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

“ปานปรีย์” ออกจาก รพ. เข้ากระทรวงลา ขรก.

“ปานปรีย์” เข้ากระทรวงฯ เก็บของ-อำลาข้าราชการ บางคนหลั่งน้ำตา เจ้าตัวบอกลาชั่วคราว เรียกใช้งานได้ บอกเพิ่งออกจากโรงพยาบาลเมื่อคืน

“อดีตทูตปู มาริษ” เข้าทำเนียบฯ พบนายกฯ

หลังข่าวแพร่สะพัด “อดีตทูตปู -มาริษ” จะได้นั่งเก้าอี้เจ้ากระทรวงบัวแก้ว แทน “ปานปรีย์” ล่าสุดเข้าพบนายกฯ บนตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาลแล้ว  

“ทนายตั้ม” เดินหน้ายื่น ปปง.ยึด-อายัดทรัพย์สินภรรยา “บิ๊กตำรวจ”

“ทนายตั้ม” รุกคืบยื่น ปปง. ยึด-อายัดทรัพย์สินภรรยา “บิ๊กตำรวจ” ที่ได้จากการฟอกเงินเว็บพนัน พร้อมเปิดตัวละครใหม่ “สารวัตร สาวหล่อ” ให้ ปปง.ตรวจสอบด้วย

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ