fbpx

“อนุทิน” อ้าแขนรับตระกูล “เรี่ยวแรง” หวังปักธง”นนทบุรี”

พรรคภูมิใจไทย 6 ก.พ.-“อนุทิน” ต้อนรับตระกูล “เรี่ยวแรง” ทันที หลังยื่นลาออกที่ กกต. หวังปักธงพื้นที่ นนทบุรี เผย นายกฯบอกจะยุบสภา หลังแบ่งเขตเลือกตั้งเสร็จ

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย พร้อมคณะกรรมการบริหารพรรค ต้อนรับ นายฉลอง เรี่ยวแรง อดีต ส.ส.นนทบุรี กับ นางเจริญ เรี่ยวแรง อดีต ส.ส.นนทบุรี พรรคพลังประชารัฐ สมัครเป็นสมาชิกพรรคภูมิใจไทย


นายอนุทิน กล่าวว่า พรรคภูมิใจไทยมีความยินดีต้อนรับสมาชิกใหม่ นายฉลอง เรี่ยวแรง อดีตส.ส.นนทบุรี หลายสมัย ซึ่งตนรู้สึกดีใจที่มาพร้อมกับครอบครัวคือ นางเจริญ เรี่ยวแรง ส.ส.นนทบุรี พรรคพลังประชารัฐ ที่เพิ่งยื่นใบลาออกจาก ส.ส.และสมาชิกพรรคพลังประชารัฐเมื่อสักครู่ และน.ส.ปารมี เรี่ยวแรง สมัครเป็นสมาชิกพรรคภูมิใจไทย และทั้ง 3 คน จะลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรในจังหวัดนนทบุรี โดยมีเจตนาที่จะร่วมผลักดันนโยบายของพรรคเพื่อให้พี่น้องในจังหวัดนนทบุรีมีความมั่นคงในชีวิต

นายอนุทิน กล่าวว่า ได้รับสำเนาใบลาออกของทั้ง 3 คน จากกกต.แล้ว และวันนี้เป็นวันสุดท้ายที่จะสังกัดเป็นสมาชิกพรรคให้ครบ 90วัน ในกรณีที่ไม่มีการยุบสภา จึงจัดการทุกอย่างให้เรียบร้อย เพื่อจะได้ไม่เป็นปัญหาในการตีความ
ส่วนในพื้นที่จังหวัดนนทบุรีจะส่งผู้สมัครกี่เขตนั้น หัวหน้าพรรคภูมิใจไทยกล่าวว่า พอได้ผู้ใหญ่มาสมัครในนามพรรคแล้ว การบริหารจัดการ นำเสนอผู้สมัครคนอื่นจะมอบการดำเนินกิจกรรมทางการเมืองให้กับทั้ง 3 คนได้พิจารณา ในการตัดสินใจว่าจะส่งครบทุกเขตหรือไม่อย่างไร


“เราก็ต้องมั่นใจ ถ้าไม่มั่นใจซึ่งกันและกัน ก็ต้องถือเป็นความรับผิดชอบซึ่งกันและกัน พรรคก็ต้องน้อมรับเขตที่นายฉลองและตระกูลเรี่ยวแรงได้มอบความไว้วางใจให้กับพรรค เพื่อไปรับใช้ชาวนนทบุรีร่วมกันก็ต้องเต็มที่ การมาอยู่ใต้ชาญเรือนของพรรคแล้วก็หวัง”นายอนุทิน กล่าว

นายอนุทิน กล่าวอีกว่า แม้วันนี้(6 ก.พ.) จะเป็นวันสุดท้ายในการเข้าสังกัดพรรคหากไม่มีการยุบสภา แต่เพื่อไม่ให้ปิดช่องทาง และจากการหารือร่วมกันใน ครม.ได้รับทราบจากนายกรัฐมนตรีชัดเจนว่า ภายหลังจากกกต.จัดทำเขตเลือกตั้ง ซึ่งใช้เวลาประมาณ30 วัน คาดว่าประมาณปลายเดือนนี้ก็จะยุบสภา ก็ต้องเชื่อในการตัดสินใจ และขอบคุณนายกรัฐมนตรี ที่แจ้งกำหนดการให้หัวหน้าพรรคได้ทราบ

ด้านนายฉลอง กล่าวว่า ขอบคุณหัวหน้าพรรคและแกนนำพรรคภูมิใจไทย วันนี้ตน ภรรยาและลูก มายื่นความจำนงสมัครเป็นสมาชิกพรรค ซึ่งนโยบายโดนใจตน และเคยลองใจรัฐมนตรี ในการแก้ไขปัญหาโควิด 19 ซึ่งอยู่คนละพรรค ก็ยังดูแลและสิ่งสำคัญยังคงดำรงไว้ซึ่งมาตรา 112 ตน จึงมาแสดงเจตน์จำนงค์ที่จะมาร่วมงานกับพรรคภูมิใจไทย ถึงและมั่นใจว่าจะปักธงในพื้นที่จังหวัดนนทบุรีได้


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายฉลอง เป็นอดีตส.ส.นนทบุรี พรรคเพื่อไทย ก่อนที่การเลือกตั้งเมื่อปี2562 จะย้ายมาสังกัดพรรคพลังประชารัฐ ลงสมัครในเขต2 แต่ไม่ได้รับเลือก โดยแพ้นายจิรพงษ์ ทรงวัชราภรณ์ จากพรรคเพื่อไทย ไปกว่า1พันคะแนน และลาออกไปสังกัดพรรคสร้างอนาคตไทยพร้อม น.ส.ปารมี

ขณะที่นางเจริญ ภรรยานายฉลอง ได้รับเลือกตั้งเป็นส.ส.เขต1จ.นนทบุรี ในนามพลังประชารัฐและทั้ง 3คนเพิ่งลาออกในวันนี้(6 ก.พ.) .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

แรงงานทั่วไทยเดินขบวนเรียกร้องสิทธิจากรัฐบาล

วันที่ 1 พ.ค. ของทุกปี เป็นวันสำคัญของผู้ใช้แรงงานทั่วโลก สำหรับประเทศไทยในปีนี้ มีการจัดกิจกรรมเสนอข้อเรียกร้องไปยังรัฐบาลหลายจุด โดยพื้นที่หลักอยู่ที่ตลอดแนวถนนราชดำเนิน และลานคนเมือง

โปรดเกล้าฯ “มาริษ” รมว.กต.คนใหม่

ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศแต่งตั้ง “มาริษ” เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศคนใหม่ แทน “ปานปรีย์” ที่ลาออกจากตำแหน่ง มีผลทันที

นายกฯ ย้ำไม่ลืมคำมั่นเพิ่มค่าแรง ชี้ต้องเพียงพอดำรงชีวิต

เนื่องในวันแรงงานแห่งชาติ นายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความไม่ลืมคำมั่นเพิ่มเงินเดือนและค่าแรงขั้นต่ำ ย้ำเงินเดือนต้องเพียงพอในการดำรงชีวิต