fbpx

แนะยุบสภาหลังอภิปรายไม่ลงมติ-แบ่งเขตเสร็จ

พรรคประชาธิปัตย์ 6 ก.พ.-“องอาจ” ชี้ ควรยุบสภาหลังให้ฝ่ายค้านเปิดอภิปรายไม่ลงมติและแบ่งเขตเลือกตั้งเรียบร้อยก่อน ปชป. พร้อมเข้าสู่สนามเลือกตั้งตลอดเวลา


นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ประธานส.ส.และรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงเสียงเรียกร้องให้ยุบสภาในขณะนี้ว่า การยุบสภายังไม่ควรเกิดขึ้นในขณะนี้ แต่ควรเกิดขึ้นหลังจากผ่านการดำเนินการทางการเมืองให้ผ่านพ้นไปก่อน 2 เรื่องคือ 1. กกต.ควรจัดการแบ่งเขตเลือกตั้งทั่วประเทศ 400 เขต ตามบทบัญญัติของกฎหมายที่เกี่ยวข้องให้เรียบร้อยอย่างถูกต้องและเป็นธรรม เพราะถ้ายุบสภาขณะที่การแบ่งเขตยังไม่เรียบร้อย จะเกิดปัญหาตามมามากมาย เพราะเราคงไม่สามารถเลือกตั้งได้ ถ้ายังไม่มีการกำหนดเขตเลือกตั้ง 400 เขต ทั่วประเทศอย่างเป็นทางการ

นายองอาจ กล่าวว่า 2. ควรให้การอภิปรายทั่วไปโดยไม่ลงมติผ่านพ้นไปก่อน เพื่อให้ทั้งฝ่ายค้านและฝ่ายรัฐบาลทำหน้าที่ของตนเองในสภาอย่างสมบูรณ์แบบ เพราะถ้ายุบสภาก่อนการอภิปราย รัฐบาลอาจถูกกล่าวหาว่า ยุบสภาหนีการอภิปรายได้ ซึ่งจะไม่เกิดผลดีต่อรัฐบาล ซึ่งจากเหตุผลดังกล่าว เมื่อดูไทม์ไลน์ของการอภิปรายทั่วไป และการจัดทำเขตเลือกตั้งของ กกต.ที่ประกาศไว้ว่าน่าจะเรียบร้อยก่อนสิ้นเดือนกุมภาพันธ์ การยุบสภาจึงอาจเกิดขึ้นเมื่อไหร่ก็ได้ หลังจากมีเขตเลือกตั้ง 400 เขตแล้ว ซึ่งขึ้นอยู่กับนายกรัฐมนตรีว่าจะยุบสภาเมื่อไหร่ เนื่องจากอำนาจการยุบสภาเป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรี


“ในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ เราไม่มีความกังวลว่าจะมีการยุบสภาเมื่อไหร่ เพราะพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมเข้าสู่สนามการเลือกตั้งตลอดเวลา เรามีผู้สมัคร ส.ส. ประชาธิปัตย์ พร้อมครบทั้ง 400 เขต มีนโยบายที่พร้อมนำเสนอต่อประชาชน และมียุทธศาสตร์การเลือกตั้งที่จะนำชัยชนะมาให้พรรคประชาธิปัตย์อย่างแน่นอน” นายองอาจ กล่าว.-สำนักข่าวไทย   

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

“ทนายตั้ม” เดินหน้ายื่น ปปง.ยึด-อายัดทรัพย์สินภรรยา “บิ๊กตำรวจ”

“ทนายตั้ม” รุกคืบยื่น ปปง. ยึด-อายัดทรัพย์สินภรรยา “บิ๊กตำรวจ” ที่ได้จากการฟอกเงินเว็บพนัน พร้อมเปิดตัวละครใหม่ “สารวัตร สาวหล่อ” ให้ ปปง.ตรวจสอบด้วย

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ทุเรียนหมอนทองเขาบรรทัด” ขึ้นทะเบียนเป็นสินค้า GI แล้ว

อธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญา ประกาศขึ้นทะเบียน “ทุเรียนหมอนทองเขาบรรทัด” สินค้า GI รายการใหม่ ประจำจังหวัดตราด เนื้อสีเหลืองอ่อน รสชาติหวาน มัน เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวและผู้บริโภคสร้างรายได้ให้เกษตรกรอย่างยั่งยืน