fbpx

 “วราวุธ” ชี้ยุบสภาตอนนี้โกลาหลแน่

ชาติไทยพัฒนา 3 ก.พ. – “วราวุธ” ชี้หากยุบสภาตอนนี้ ตามที่รองประธานสภาฯ ร้องขอ โกลาหลแน่ ให้เวลา กกต.แบ่ง 400 เขตให้รอบคอบ สมบูรณ์ ขอโอกาส ชทพ. ปักธงใน กทม.


นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีรองประธานสภาผู้แทนราษฎร จี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้ยุบสภา เนื่องจากสภาฯ ไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้ ล่มอยู่บ่อยครั้ง ว่า ตั้งแต่ตนอยู่การเมืองมาก็ไม่ค่อยเห็นสถานการณ์ที่รัฐบาลอยู่ยาวจนเกือบครบวาระ ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ ซึ่งก็เข้าใจได้ เพราะผู้แทนราษฎรแต่ละคนก็ต้องการลงพื้นที่ให้เต็มที่ จึงทำให้บางครั้งการมาประชุมสภาฯ ไม่สามารถมากันครบได้ เข้าใจทั้งสองฝ่าย แต่ในส่วนของแต่ละพรรคการเมืองได้ขอให้ทุกคนมาเข้าร่วมประชุมเท่าที่จะทำได้

“ตอนนี้ถึงจะยุบสภาไปตามที่รองประธานสภาฯ ร้องขอ หากยุบตอนนี้ก็จะโกลาหล อย่างที่ กกต.บอกว่าการแบ่งเขตยังทำไม่เสร็จสิ้นสมบูรณ์ คงต้องอดทนรอกันอีกไม่เกินเดือน คงจะได้ยุบสภา และเตรียมตัวเลือกตั้งกันเต็มที่แล้ว ส่วนรัฐมนตรีเองก็เป็นนักการเมืองที่เข้าสู่โหมดเลือกตั้งกันทุกคนเหมือนกัน ทำให้การทำงานในสภาฯ อาจจะติดขัดในช่วงเดือนนี้ แต่ช่วงอภิปราย ม.152 น่าจะครบองค์ประชุม ไม่น่าจะขาดกัน” นายวราวุธ กล่าว


ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่นายสุรทิน พิจารณ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคประชาธิปไตยใหม่ บอกมีข้อมูลนายกฯ จะยุบสภา 9 มีนาคม นายวราวุธ กล่าวว่า อยู่ในวิสัยที่เป็นไปได้ เพราะพ้นเดือนกุมภาพันธ์ไปแล้ว หากจะยุบสภาในวันที่ 9 หรือ 15 หรือ 20 มีนาคม เวลาสิบกว่าวันก็ไม่ได้ต่างอะไรกัน เพราะสภาฯ ปิดสมัยประชุมแล้ว สามารถเกิดขึ้นได้ ไม่ได้อยู่นอกเหนือความคาดหมาย มีความเป็นไปได้ แต่อย่างน้อยก็ต้องก่อนวันที่ 22 มีนาคมแน่

เมื่อถามถึงกรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง กำลังเร่งแบ่งเขตเลือกตั้งก่อน 28 กุมภาพันธ์ นายวราวุธ กล่าวว่า ตนคิดว่าเป็นผลดีกับทุกฝ่าย และจะได้เป็นไปตามที่รองประธานสภาฯ ร้องขอ จะได้ยุบสภาเร็วขึ้น และดำเนินการเลือกตั้ง แต่ กกต.ก็ต้องทำด้วยความระมัดระวัง เพราะ กกต. มีถึง 400 เขต ในการที่จะตัดสินว่าแบ่งเขตแบบใด ถ้าได้เร็วก็ดี แต่เร็วแล้วก็ต้องมีความรอบคอบด้วย เห็นใจและเป็นกำลังใจให้กับ กกต. ให้เวลา กกต. ทำให้รอบคอบ ดีกว่าทำออกมาแล้วมีความผิดพลาด เพราะครั้งนี้ประชาชนทุกคนมีความตั้งใจอยากเลือกตั้งเต็มที่

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่พรรคชาติไทยพัฒนากำลังพูดคุยกับหลายคน เพื่อส่งลงสมัครในเขตกรุงเทพมหานคร นายวราวุธ กล่าวว่า จากการที่มีการโยกย้ายเปลี่ยนพรรคสังกัด จึงมีว่าที่ผู้สมัครจำนวนหนึ่งให้ความสนใจมาร่วมงานกับพรรคชาติไทยพัฒนา ซึ่งถือเป็นสิ่งดี เพราะแต่ละคนล้วนแต่ทำงานมาได้ระยะเวลาหนึ่ง พรรคชาติไทยพัฒนาหวังว่า ถ้ามีโอกาสอย่างน้อยสักหนึ่งเขตใน กทม. เราจะพยายามอย่างเต็มที่. – สำนักข่าวไทย 


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

แรงงานทั่วไทยเดินขบวนเรียกร้องสิทธิจากรัฐบาล

วันที่ 1 พ.ค. ของทุกปี เป็นวันสำคัญของผู้ใช้แรงงานทั่วโลก สำหรับประเทศไทยในปีนี้ มีการจัดกิจกรรมเสนอข้อเรียกร้องไปยังรัฐบาลหลายจุด โดยพื้นที่หลักอยู่ที่ตลอดแนวถนนราชดำเนิน และลานคนเมือง

โปรดเกล้าฯ “มาริษ” รมว.กต.คนใหม่

ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศแต่งตั้ง “มาริษ” เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศคนใหม่ แทน “ปานปรีย์” ที่ลาออกจากตำแหน่ง มีผลทันที

นายกฯ ย้ำไม่ลืมคำมั่นเพิ่มค่าแรง ชี้ต้องเพียงพอดำรงชีวิต

เนื่องในวันแรงงานแห่งชาติ นายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความไม่ลืมคำมั่นเพิ่มเงินเดือนและค่าแรงขั้นต่ำ ย้ำเงินเดือนต้องเพียงพอในการดำรงชีวิต