fbpx

พรรคเป็นธรรม จัดประชุมใหญ่ “กัณวีร์” นั่งเลขาธิการฯ

กรุงเทพฯ 22 ม.ค.- พรรคเป็นธรรม จัดประชุมใหญ่ประจำปี เลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ “กัณวีร์” นั่งเลขาธิการฯ พร้อมเปิดตัว 6 ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. “กลุ่มปาตานี บารู” หวังชิงเก้าอี้ ส.ส.สามจังหวัดชายแดนใต้ ไม่หวั่นมีพรรคใหญ่ลงแข่งขันและเป็นเจ้าของพื้นที่เดิม ขอโอกาสคนรุ่นใหม่ทำงาน

การประชุมใหญ่ประจำปี พ.ศ.2566 พรรคเป็นธรรม มีการแต่งตั้งกรรมการบริหารพรรคใหม่ โดยนายปิติพงศ์ เต็มเจริญ นั่งหัวหน้าพรรคเป็นธรรม นายกัณวีร์ สืบแสง เป็น เลขาธิการพรรค พร้อมยังเปิดตัว ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.จากกลุ่ม “ปาตานี บารู” ที่จะลงสมัคร ส.ส. ในจังหวัดปัตตานี ยะลา และนราธิวาส ซึ่งเป็นพื้นที่เป้าหมายของพรรคเป็นธรรม จำนวน 6 คน ประกอบด้วย 1.นายฮากิม พงตีกอ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ 2.นายฮาฟิส ยาโกะ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 5 จังหวัดนราธิวาส 3.นายมุสตารซีดีน วาบา ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 จังหวัดปัตตานี 4.นายมูฮัมหมัดกัสดาฟี กูนา ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 4 จังหวัดปาตานี 5.นายสุไฮมี ดูละสะ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 3 จังหวัดปัตตานี และ 6. นายซูพียัน ดารีอิโซ๊ะ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 2 จังหวัดยะลา


นายกัณวีร์ กล่าวว่า ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคเป็นธรรม มีทั้งนักกิจกรรมที่ทำงานในกลุ่ม ปาตานี บารู กลุ่มนักกิจกรรมในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ และนักกิจกรรมที่ต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย การละเมิดสิทธิมนุษยชน ความยุติธรรม การสร้างความเข้าใจอัตลักษณ์วัฒนธรรมมลายูปาตานี และสนับสนุนกระบวนการสร้างสันติภาพ รวมถึงปัญหาทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมที่ได้รับผลกระทบจากโครงการขนาดใหญ่ของรัฐ เช่น โครงการโรงไฟฟ้าขยะ กำแพงกันคลื่น นิคมอุตสาหกรรมจะนะ และโรงไฟฟ้าเทพา เป็นต้น

“ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคเป็นธรรม เป็นคนรุ่นใหม่ ที่มีความมุ่งมั่นเข้ามาทำงานการเมือง เพื่อเป็นตัวแทนของประชาชนในพื้นที่ในการกำหนดชะตากรรมของตนเอง ซึ่งพรรคเป็นธรรมสนับสนุนการกระจายอำนาจ มีนโยบายจังหวัดจัดการตนเอง ให้ประชาชนมีส่วนร่วม และทำงานภายใต้หลักมนุษยธรรมนำการเมือง เพื่อสร้างสันติภาพที่กินได้ ผมจึงเชื่อมั่นว่าผู้สมัครของเราจะเป็นกลุ่มคนที่จะสร้างพื้นที่ทางการเมืองในจังหวัดชายแดนภาคใต้ให้เข้มแข็งขึ้น”เลขาธิการพรรคเป็นธรรม กล่าว


ด้านนายไฮมี ดูละสะ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 3 จังหวัดปัตตานี พรรคเป็นธรรม กล่าวว่า ตนอยู่กับปัญหาสามจังหวัดชายแดนใต้มาตั้งแต่อายุ 14 ปี เห็นนโยบายของรัฐในการปราบปรามประชาชน ด้วยการออกกฏหมายพิเศษ ที่ใช้มา 19 ปีแล้ว มีการส่งกำลังทหารไปกว่า 1 แสนคน ใช้งบประมาณไปกว่า 5 แสนล้านบาท แต่ยังไม่สงบและมีการละเมิดสิทธิมนุษชนอย่างมาก ตนเองจึงตั้งใจมาทำกงานการเมือง เพราะเชื่อว่าการจัดการโดยรัฐแบบนี้ ไม่มีทางออก

นอกจากนี้ หัวหน้าพรรคเป็นธรรม ได้เปิดตัวนโยบาย “อยู่เย็น เป็นธรรม” ว่า พรรคเป็นธรรมตั้งใจสร้างบ้านให้เป็นที่อยู่ ที่ทำงาน ที่ใช้ชีวิต ลดความเหลื่อมล้ำ สร้างความสุขให้ครอบครัว การพัฒนาคนตั้งแต่วัยเด็กจนถึงวัยเกษียณ นโยบายเศรษฐกิจป็นธรรม รัฐต้องสนับสนุนให้เข้าถึงแหล่งเงินทุนให้ประชาชน สร้างประชาชนให้เป็นผู้ประกอบการยุคใหม่ พร้อมต่อต้านการผูกขาดทางเศรษฐกิจ และสร้างประชาธิปไตยที่เป็นธรรม เน้นการกระจายอำนาจ เช่น แยกธนบุรี เป็นจังหวัดใหม่ เลือกผู้ว่าราชการ พร้อมสร้างความยุติธรรมที่เป็นธรรม ไม่มีอภิสิทธิ์ชน และกฎหมายต้องเป็นธรรม

นายกัณวีร์ กล่าวว่า นโยบาย “อยู่เย็น เป็นธรรม” ว่า 90 ปีที่มีประชาธิปไตย ยังไม่สามารถทำประชาธิปไตยให้งอกงามได้ พรรคเป็นธรรมจะยึดหลักมนุษยธรรมนำการเมือง ผ่าน 4 เสาหลัก ประกอบด้วย ประชาชนต้องเป็นศูนย์กลาง, รัฐบาลต้องเป็นกลาง, การไม่เอนเอียง และอิสรภาพในการทำงาน ไม่เอนอิงกับนายทุน และมีนโยบาย “รั้วของบ้าน” จังหวัดจัดการตัวเอง ต้องเริ่มจากป่าล้อมเมือง 31 จังหวัดชายแดน 23 จังหวัดชายฝั่งทะเล และเกาะแก่ง นำร่องกระจายอำนาจปกครองตนเอง


“นโยบายทั้งหมดของพรรคมาจากประชาชนจริง ๆ จากโครงการฟังเสียงศักดิ์สิทธิ์ ซึ่งนำร่องในพื้นที่ 3 จังหวัด ได้จัดทีมลงไปฟังเสียงประชาชนจริง ๆ ว่าเขาต้องการอะไร จะแก้ไขอย่างไร ซึ่งนโยบายแรกคือการจัดการตัวเอง อย่างปัตตานี ยะลา นราธิวาส และสงขลา มีศักยภาพที่ทำได้ การเลือกตั้งครั้งนี้เราหวังทำงานการเมืองอย่างจริงจังให้ประชาชนคนรุ่นใหม่ได้เข้ามาทำงานเพื่อประชาชนได้จริง จึงหวังว่าประชาชนจะให้โอกาสว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคเป็นธรรม” นายกัณวีร์ กล่าว.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด