fbpx

ยินดี “พล.อ.ประยุทธ์” เตรียมเปิดตัว รทสช.

ทำเนียบรัฐบาล  5 ม.ค.-”อนุทิน” ยินดี “พล.อ.ประยุทธ์” เตรียมประกาศตัวเป็นสมาชิกรวมไทยสร้างชาติ ชี้เป็นการเมืองที่สวยงามของระบอบประชาธิปไตย ตอกฝ่ายค้าน “ตู้” หาว่าภูมิใจไทยจะใช้นโยบายกัญชาหาเสียงเลือกตั้ง


นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมเตรียมจะเปิดตัวเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติในวันที่ 9 มกราคมนี้ ว่า ขอแสดงความยินดีและให้กำลังใจ โดยถือว่า นายกรัฐมนตรีเป็นนักการเมืองตั้งแต่วันแรกที่มาเป็นนายกรัฐมนตรีแล้ว เพราะคนที่เป็นนายกรัฐมนตรีคือนักการเมือง อาชีพนายกรัฐมนตรีไม่มี  มีแต่อาชีพนักการเมือง

เมื่อถามว่ามีอะไรจะแนะนำนายกรัฐมนตรีหรือไม่ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า ต้องให้กำลังใจซึ่งกันและกัน และขอให้ประสบความสำเร็จทางการเมืองแบบเต็มรูปแบบ ถือเป็นนิมิตหมายที่ดี แสดงว่าสุดท้ายแล้วระบบประชาธิปไตยคือระบบที่สวยงามที่สุด  แม้กระทั่งบุคคลที่เคยอยู่ในวงการทหาร เคยมีความจำเป็นที่จะต้องบริหารประเทศในรูปแบบของทหาร วันนี้กลับเข้ามาสู่การเมืองภายใต้ระบอบประชาธิปไตยระบบรัฐสภา 


“เป็นสิ่งที่สรุปให้เห็นแล้วว่าระบบที่ดีที่สุดในการบริหารประเทศคือต้องมีระบอบประชาธิปไตยไว้ เพราะถือว่าสวยแล้ว จากนี้ไม่มีเหตุผลอะไรที่จะมาใช้ระบบอื่นในการยึดอำนาจ แอบอ้างมาบริหารประเทศอีกต่อไป ระบอบประชาธิปไตยคือสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับการบริหารบ้านเมือง” นายอนุทิน กล่าว

เมื่อถามว่าในฐานะที่เป็นนักการเมืองมาก่อนจะย้ำเตือนอะไรให้นายกรัฐมนตรีระมัดระวังหรือไม่ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า ใครจะไปกล้า นายกรัฐมนตรีมีทั้งวัยวุฒิ คุณวุฒิ คนเป็นนายกรัฐมนตรีมาแปดปี ต้องบอกว่าอย่าไปสอนจระเข้ให้ว่ายน้ำ อย่าบังอาจเป็นอันขาด 

ส่วนการทำงานในอนาคตร่วมกับพล.อ.ประยุทธ์จะเป็นอย่างไร นายอนุทินกล่าวว่า เป็นเรื่องของผลการเลือกตั้ง ซึ่งพูดหลายครั้งแล้ว ทุกอย่างอยู่ที่การตัดสินใจของประชาชนผ่านการเลือกตั้ง


เมื่อถามย้ำว่ามองเป็นคู่แข่งทางการเมืองหรือไม่ ในฐานะที่เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า ถือเป็นตัวเลือก เป็นข้อเสนอทางการเมืองอะไรก็ตามที่มีตัวเลือกจำนวนมาก ทางเลือกหลายทาง คนที่ได้ประโยชน์คือประชาชน อย่ามองเป็นคู่แข่ง แม้จะแข่งกัน ก็แข่งกันในกติกา คิดว่าไปตีกอล์ฟด้วยกัน เพราะตีกอล์ฟไม่มีออมมือ

ส่วนถ้าพรรคภูมิใจไทยได้ส.ส.มากกว่าพรรครวมไทยสร้างชาติ จะหลีกทางให้พล.อ.ประยุทธ์เป็นนายกรัฐมนตรีหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ขอให้ถึงวันนั้นก่อน อย่าเพิ่งคาดการณ์มากเกินไป เพราะหน้าที่ของตนคือต้องคิดนโยบายลงพื้นที่ให้ผู้สมัคร สร้างความ มั่นใจให้กับประชาชน ไม่ช้าเกินไปแน่นอน

เมื่อถามถึงความมั่นใจว่านโยบายพรรคภูมิใจไทยจะชนะการเลือกตั้งหรือไม่ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวว่านโยบายของภูมิใจไทยเน้นปากท้อง สุขภาพของประชาชนครบทุกมิติ

ส่วนกรณีที่ฝ่ายค้านระบุว่าการที่ พ.ร.บ.กัญชา กัญชงฯ ไม่ผ่านเพราะเห็นว่าพรรคภูมิใจไทยต้องการนำเรื่องนี้มาเป็นประเด็นหาเสียงเลือกตั้งครั้งหน้า นายอนุทินกล่าวว่า ตอนนี้มาโทษภูมิใจไทย และว่า “ตู้อีกแล้วนะวิ ภูมิใจไทยอยากจะให้พ.ร.บ. ผ่านจะตาย เพราะเป็นคนเสนอกฎหมาย.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด