fbpx

นายกฯหารือผู้ก่อตั้งและประธานBGIสานต่อความร่วมมือ

ทำเนียบรัฐบาล 27 ธ.ค.- นายกฯ หารือ ผู้ก่อตั้งและประธานกลุ่มบริษัท BGI สานต่อความร่วมมือ พัฒนาต่อยอดเพื่อคนรุ่นต่อไปก้าวทันเทคโนโลยี สามารถนำมาพัฒนาประเทศต่อไปได้


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายหวัง เจี้ยน (Mr. Wang Jian) ผู้ก่อตั้งและประธานกลุ่มบริษัท BGI เข้าเยี่ยมคารวะ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม

นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงการหารือว่านายกรัฐมนตรียินดีที่ได้พบ พร้อมกล่าวขอบคุณบริษัทฯ ที่สนับสนุนรัฐบาลในการรับมือสถานการณ์โควิด-19 ด้วยการบริจาคห้องปฏิบัติการเคลื่อนที่หัว-เหยี่ยน เพื่อใช้ในการตรวจหาเชื้อ โดยทราบว่า ผู้ก่อตั้งและประธานกลุ่มบริษัท BGI ได้พบกับกระทรวงสาธารณสุข เพื่อหารือเกี่ยวกับการขยายความร่วมมือด้านการแพทย์ และ EEC เพื่อหารือเกี่ยวกับการขยายความร่วมมือที่เกี่ยวข้องของไทยในเรื่องความร่วมมือด้านการแพทย์จีโนมิกส์ หวังว่าทั้งสองฝ่ายจะสานต่อความร่วมมืออย่างเป็นรูปธรรมต่อไป


นายอนุชา กล่าวด้วยว่า นายกรัฐมนตรีได้ยืนยันความพร้อมของไทยในการเป็นศูนย์การแพทย์จีโนมิกส์ของภูมิภาค ซึ่งไทยมีความพร้อมทั้งในด้านบุคลากรทางการแพทย์ ที่เป็นที่ยอมรับในระดับสากล มีมาตรฐานและระดับการพัฒนาทางการแพทย์สูง โดยในระดับนโยบายประเทศไทยมีแผนงานจีโนมิกส์ ที่เป็นความร่วมมือของหน่วยงานพันธมิตรรวม 22 หน่วยงาน จึงหวังว่า ทั้งสองฝ่ายจะสามารถยกระดับความร่วมมือระหว่างกันได้

ด้านผู้ก่อตั้งและประธานกลุ่มบริษัท BGI ขอบคุณนายกรัฐมนตรีที่ให้เข้าพบในวันนี้ เชื่อมั่น และถือว่ามีความสัมพันธ์ที่ดีกับไทยมายาวนานตั้งแต่ 25 ปีก่อนเดินทางมา และมีโอกาสในการเขียนแผนจีโนมจนมาถึงวันนี้ที่ได้มาเยือนอีกครั้งเพื่อมาศึกษาหาลู่ทางการลงทุนและความร่วมมือระหว่างกัน โดยทั้งสองฝ่ายหวังที่จะแลกเปลี่ยนความรู้ความเชี่ยวชาญ การศึกษา การฝึกอบรมบุคลากร เพื่อให้คนรุ่นใหม่ รุ่นต่อไปก้าวทันเทคโนโลยี การถ่ายทอดเทคโนโลยีสมัยใหม่ ที่สามารถนำมาพัฒนาประเทศได้ต่อไป. สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ลอบสังหาร นายกรัฐมนตรีสโลวาเกีย อาการสาหัส

นายกรัฐมนตรี โรเบิร์ต ฟิโก ของสโลวาเกีย ถูกลอบยิงได้รับบาดเจ็บสาหัสระหว่างพบปะประชาชน อยู่ระหว่างเข้ารับการผ่าตัด อาการเป็นตายเท่ากัน ส่วนมือปืนถูกรวบตัวได้ในที่เกิดเหตุ

จับแผงทุเรียนโกงตาชั่ง! แม่ค้าซึมคุก 7 ปี ปรับ 2.8 แสน

โป๊ะแตก! ซื้อทุเรียนจากแผงริมถนน 2 ลูก น้ำหนัก 16 กก. หวังส่งให้แม่กิน แต่พอไปใช้บริการบริษัทขนส่ง ชั่งน้ำหนักจริงแค่ 11 กก. แจ้งเจ้าหน้าที่บุกจับกุม โทษสูงสุด จำคุก 7 ปี ปรับ 2.8 แสน

รวบแล้วมือยิง “ดาบตำรวจ-เมียท้อง” ดับคารถกระบะ

คดีฆ่าโหด “ดาบตำรวจสกล” และภรรยาชาวลาว ซึ่งตั้งครรภ์ 6 เดือน เสียชีวิตภายในรถกลางไร่มันสำปะหลัง ล่าสุดตำรวจจับกุมตัวทีมฆ่าได้ทั้งหมดแล้ว

ข่าวแนะนำ

รอง ปธน.และสื่อทางการอิหร่านยืนยันข่าว ปธน.ถึงแก่อสัญกรรม

เตหะราน 20 พ.ค.- รองประธานาธิบดีอิหร่านและสื่อทางการอิหร่านยืนยันแล้วว่า ประธานาธิบดีเอบราฮิม เรซี ถึงแก่อสัญกรรมแล้วจากเหตุเฮลิคอปเตอร์ประสบเหตุตกเมื่อวันอาทิตย์ รอยเตอร์รายงานว่า รองประธานาธิบดีโมห์เซน มันซูรีของอิหร่านโพสต์เอ็กซ์ (X) ยืนยันว่า ประธานาธิบดีเรซีถึงแก่อสัญกรรมจากเหตุเฮลิคอปเตอร์ประสบเหตุตก ขณะที่สถานีโทรทัศน์ทางการอิหร่านรายงานยืนยันว่า ประธานาธิบดีและนายฮอสเซน อามีร์ อับดุลลาเฮียน รัฐมนตรีต่างประเทศเสียชีวิตจากเหตุเฮลิคอปเตอร์ตก เว็บไซต์สำนักข่าวไออาร์เอ็นเอ (IRNA) ของทางการอิหร่านรายงานว่า นายเอบราฮิม เรซี ประธานาธิบดีคนที่ 8 ของอิหร่านได้พลีชีพขณะปฏิบัติหน้าที่ เมื่อเฮลิคอปเตอร์ที่นำเขาและคณะประสบเหตุตกที่ภูมิภาควาร์ซากัน จังหวัดอาเซอร์ไบจานตะวันออก ทางตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศเมื่อวันอาทิตย์ ขณะเดินทางไปยังเมืองทาบริซ พร้อมกับเฮลิคอปเตอร์อีก 2 ลำ หลังจากเสร็จสิ้นการเป็นประธานในพิธีเปิดเขื่อนบริเวณพรมแดนด้านอาเซอร์ไบจานในวันเดียวกัน ผู้ที่อยู่บนเฮลิคอปเตอร์ลำเดียวกับประธานาธิบดีได้แก่ รัฐมนตรีต่างประเทศ ผู้ว่าราชการจังหวัดอาเซอร์ไบจานตะวันออก และหัวหน้าทีมเจ้าหน้าที่อารักขาประธานาธิบดี.-814.-สำนักข่าวไทย

คาด ปธน.อิหร่านเสียชีวิตพร้อมคนบน ฮ.ทั้งลำ

เตหะราน 20 พ.ค.- เจ้าหน้าที่อิหร่านเผยวันนี้ว่า มีความหวังริบหรี่ว่าประธานาธิบดีเอบราฮิม เรซีและนายฮอสเซน อามีร์ อับดุลลาเฮียน รัฐมนตรีต่างประเทศจะมีชีวิตรอด หลังจากทีมกู้ภัยพบซากเฮลิคอปเตอร์ที่พวกเขาโดยสารมาอยู่ในสภาพที่ไหม้เสียหายหมดทั้งลำ รอยเตอร์อ้างเจ้าหน้าที่อิหร่านว่า ผู้โดยสารบนเฮลิคอปเตอร์น่าจะเสียชีวิตหมดทั้งลำ ทีมกู้ภัยฝ่าพายุหิมะและสภาพภูมิประเทศทุรกันดารตลอดทั้งคืนจนไปพบซากเฮลิคอปเตอร์ในจังหวัดอาเซอร์ไบจานตะวันออกเมื่อช่วงเช้ามืดของวันนี้ตามเวลาท้องถิ่น ประธานสมาคมเสี้ยววงเดือนแดงของอิหร่านเผยกับสถานีโทรทัศน์ของทางการว่า เห็นซากเฮลิคอปเตอร์แล้ว สถานการณ์ดูไม่ดีนัก และไม่พบสัญญาณชีพของคนในที่เกิดเหตุ สำนักข่าวไออาร์เอ็นเอ (IRNA) ของทางการอิหร่านรายงานว่า เฮลิคอปเตอร์ที่ประธานาธิบดีเรซีโดยสารเป็นรุ่นเบลล์212 (Bell 212) ผลิตในสหรัฐ.-814.-สำนักข่าวไทย

ประธาน กกต. มั่นใจรับสมัคร สว.ราบรื่น ไม่ห่วงลงสมัครเพื่อฮั้วกัน

เขตพญาไท  20 พ.ค.-“อิทธิพร” มั่นใจรับสมัคร สว.ราบรื่น  ไม่กังวลดราม่า ยืนยันเป็นไปตามกฎหมายกำหนด  ไม่ห่วงลงสมัครเพื่อฮั๊วกัน

อุตุฯ เผยทั่วไทยมีฝนตกหนักบางพื้นที่-กทม.ฟ้าคะนอง 70%

กรมอุตุฯ เผยภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก ภาคใต้ มีฝนตกหนักบางพื้นที่ ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และฝนตกหนัก ส่วน กทม.-ปริมณฑล มีฝนฟ้าคะนอง 70% กับมีลมกระโชกแรง และมีฝนตกหนักบางแห่ง