fbpx

ไม่ตอบดีลควบรวม “ทสท.-สอท.” ล่ม

รัฐสภา 15 ธ.ค.- “โภคิน” ปัดตอบดีลควบรวม “ไทยสร้างไทย-สร้างอนาคตไทย” ล่ม บอกไม่ทราบเหตุ เพราะผลประโยชน์ไม่ลงตัวหรือไม่ ระบุมีปัญหาทางเทคนิคเยอะ

นายโภคิน พลกุล ประธานยุทธศาสตร์พรรคไทยสร้างไทย กล่าวถึงกระแสข่าวการควบรวมพรรคไทยสร้างไทย และพรรคสร้างอนาคตไทย ที่มีกระแสข่าวว่าจบดีล ไม่มีการควบรวมแล้ว นั้น หากมีรายละเอียดจะแจ้งเพิ่มเติมอีกครั้งหนึ่ง โดยไม่ตอบคำถามว่า การควบรวมนั้นจบปิดประตูไปแล้วหรือไม่


นายโภคิน กล่าวอีกว่า ไม่ต้องการเห็นการเมืองเป็นการเมืองเน่ายิ่งกว่าเดิม เพราะว่าการเมืองที่มีอยู่ เป็นการยึดอำนาจเข้ามา หากจะบอกว่า ทำการเมืองให้ดีขึ้น ความขัดแย้งจะลดลง แต่ว่า เมื่อมาวันนี้แล้ว สิ่งที่เกิดขึ้นมันย้อนแย้งและแย่กว่ายุคก่อน ย้ายพรรคการเมืองไปมา ไม่มีความชัดเจนเรื่องอุดมการณ์และความมุ่งหมายที่จะทำงานเพื่อประชาชน แต่มีเพียงเรื่องของการต่อรองผลประโยชน์

“ระบบเลือกตั้งก็มุ่งแต่ประโยชน์ของพรรคเป็นหลัก แต่ไม่ได้มองว่าประชาชนได้อะไรกับสิ่งเหล่านั้น จึงขอบอกสั้นๆว่า ในการเลือกตั้งครั้งต่อไปเป็นการปฏิวัติของประชาชน ถ้าพี่น้องไม่ใช้สองมือกาบัตรเลือกพรรคการเมืองที่ยืนให้ประชาชนจริงๆ ไม่ใช่แสวงหาอำนาจเพื่อผลประโยชน์ของตัวเองหรือมาหาเงินทองต่างๆ เราจะเปลี่ยนประเทศนี้ไม่ได้เลย และจะก้าวออกจากความขัดแย้งไม่ได้เลย” นายโภคิน กล่าว


ประธานยุทธศาสตร์พรรคไทยสร้างไทย กล่าวด้วยว่า ประเด็นพรรคการเมืองไหนจะร่วมกับใครไม่เป็นไร ให้ว่ากันไป แต่ขอประชาชนให้ดูสุดท้ายว่าสิ่งใดเป็นทางออกให้กับประเทศนี้

เมื่อถามว่า ไม่มีการควบรวมพรรคไทยสร้างไทยและสร้างอนาคตไทยปิดประตูตายแล้วหรือไม่ นายโภคิน กล่าวว่าเรื่องนั้นเอาไว้อีกครั้ง เป็นเรื่องเทคนิคไม่เป็นไร ถ้ามีการควบรวมที่เป็นประโยชน์กับประชาชนและเพื่อเป็นทางออกให้กับบ้านเมืองก็อาจจะมีข่าวนี้ ซึ่งหากใครเห็นด้วย มีอุดมการณ์ตรงกันก็พร้อมที่จะร่วมมือกันทำงานการเมือง ทั้งนี้ ยังมีเวลาตัดสินใจอีกเยอะ และปัญหาข้อกฎหมายในการรวมพรรค ก็ยังมีอีกเยอะและยุ่งยาก

ส่วนการควบรวมพรรคไทยสร้างไทยและสร้างอนาคตไทย ไม่เกิดขึ้นเพราะผลประโยชน์ไม่ลงตัวหรือไม่ นายโภคิน กล่าวว่า ไม่ทราบ ก่อนที่จะเดินออกจากวงสัมภาษณ์ไปทันที.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ฯ

ทำเนียบคึกคัก รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณ ขณะที่นายกฯ ลงมาทักทาย “ครม.เศรษฐา 1/2” เตรียมถ่ายรูปหมู่หน้าตึกไทยฯ ก่อนประชุม ครม.ชุดใหม่ นัดแรก 7 พ.ค.นี้

อดีตตำนานหงส์แดงยินดีช่วยพีอาร์ไทยผ่านฟุตบอล

3 อดีตตำนานหงส์แดง เข้าพบนายกฯ ประทับใจประเทศไทย ยินดีเป็นส่วนหนึ่งในการประชาสัมพันธ์ไทยสู่สายตาชาวโลกผ่านกีฬาฟุตบอล

ไฟไหม้โกดังพื้นที่ภาชี คุมเพลิงได้แล้ว 100%

เหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมี อ.ภาชี ผู้ว่าฯ อยุธยา ยืนยันคุมเพลิงได้ 100% แล้ว จ่อตรวจสอบชนิดของสารเคมี หาสาเหตุเพลิงไหม้ ด้าน รพ.ภาชี ยังปิดต่อเนื่อง รอให้แน่ใจไฟไม่ปะทุซ้ำ