fbpx

ภท.เปิดตัว 4 ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.นครพนม

นครพนม 4 ธ.ค. – ภท.เปิดตัว 4 ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.นครพนม สุดยิ่งใหญ่ คนแห่ร่วมนับหมื่น ลั่นหากได้เหมาจังหวัดมอบ รมต.ให้ “ครูแก้ว” ด้าน “อนุทิน” ขอประชาชนเลือก ภท. เป็นแกนนำรัฐบาล เชื่อสร้างปรองดองให้คนในชาติได้


พรรคภูมิใจไทย นำโดย นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย นำคณะรัฐมนตรีของพรรค ผู้บริหารพรรค แกนนำ และ ส.ส.ของพรรค อาทิ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม ในฐานะเลขาธิการพรรค นายทรงศักดิ์ ทองศรี รมช.มหาดไทย ในฐานะรองหัวหน้าพรรค น.ส.มนัญญา ไทยเศรษฐ์ รมช.เกษตรและสหกรณ์ นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รมช.ศึกษาธิการ นายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ และนายทะเบียนพรรค ร่วมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.นครพนม ของพรรคทั้ง 4 เขต ประกอบด้วย เขต 1 นางพูนสุข โพธิ์สุ เขต 2 นายศุภชัย โพธิ์สุ เขต 3 นพ.อลงกต มณีกาศ และเขต 4 นายชูกัน กุลวงษา โดยมีชาวนครพนมกว่า 12,000 คน ร่วมฟังการปราศรัยเต็มพื้นที่สถานที่จัดงาน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทันทีที่เดินทางมาถึง นายอนุทิน ถึงกับเอ่ยขึ้นว่า รู้สึกตื่นเต้น และประหม่า เพราะไม่เคยเห็นประชาชนมาฟังการปราศรัยมากขนาดนี้


จากนั้น ผู้สื่อข่าวถามถึงการเดินทางมา จ.นครพนม ในครั้งนี้ โดยนายอนุทิน กล่าวว่า การเลือกตั้งครั้งนี้ ในพื้นที่ จ.นครพนม เราหวังทุกเขต หลังจากการเลือกตั้งครั้งที่แล้วได้มา 1 ที่นั่ง คือ นายศุภชัย โพธิ์สุ รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 2 ซึ่งครั้งนี้เราเลือกคนที่ชำนาญพื้นที่ ทุ่มเท และเสียสละ

เมื่อถามว่า ดูเหมือนว่าครั้งนี้ พรรคภูมิใจไทยจะคาดหวังจังหวัดริมโขงเป็นพิเศษ นายอนุทิน ระบุว่า เราคาดหวังทุกจังหวัด เพราะพรรคมีเวลาเตรียมตัวเลือกตั้งทั่วประเทศ

อย่างไรก็ตาม นายอนุทิน ปฏิเสธตอบคำถามประเด็นกัญชา ที่นายบัญญัติ เจตนจันทร์ ส.ส.ระยอง พรรคประชาธิปัตย์ ออกมาตอบโต้ว่าไม่มีการจัดฉากเด็กพี้กัญชา โดยระบุว่า ขอคุยเรื่องการลงพื้นที่วันนี้ ไม่พูดเรื่องอื่น


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับบรรยากาศก่อนการปราศรัย มีประชาชนคล้องมาลัยและผูกผ้าขาวม้าคาดเอวนายอนุทิน และคณะ ตลอดทางเดิน ทั้งนี้ เนื่องจากประชาชนมีจำนวนมาก จนชาวบ้านมองไม่เห็นนายอนุทิน ทำให้นายอนุทิน ต้องปีนเก้าอี้ขึ้นไปโบกมือทักทายประชาชนที่มาฟังการปราศรัย และมีคุณยายโน้มคอนายอนุทินมาหอมแก้มแบบไม่ทันตั้งตัว ทำให้นายอนุทินถึงกับเขินอาย โดยจังหวะหนึ่งได้โพสท่าถ่ายรูปกับป้ายเชียร์ที่มีข้อความว่า “อนุทินต้องเป็นนายกฯ” และป้ายเชียร์ระบุว่า “อนุทิน นายกฯ คนต่อไป” และสำหรับการจัดเวทีปราศรัยครั้งนี้ พรรคภูมิใจไทยได้นำต้นกัญชา 4 ต้น ใส่กระถางมาประดับเวทีปราศรัยด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับ จ.นครพนม ถือเป็นศึกสามเส้าที่แข่งขันกันระหว่างพรรคพลังประชารัฐ พรรคเพื่อไทย และพรรคภูมิใจไทย เพื่อช่วงชิงพื้นที่ 4 เขต โดยการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา พรรคภูมิใจไทยได้ ส.ส. 1 ที่นั่ง จากนายศุภชัย โพธิ์สุ ที่เหลือเป็น ส.ส.พรรคเพื่อไทย ซึ่งมีฐานที่มั่นมาโดยตลอดตั้งแต่อดีตที่เป็นพรรคไทยรักไทย พรรคพลังประชาชน จนถึงเพื่อไทยในปัจจุบัน

จากนั้น เวลา 16.45 น. นายอนุทิน กล่าวปราศรัยตอนหนึ่งว่า ตนไม่เคยเห็นผู้คนมามากขนาดนี้ ตอนนี้หัวใจพองโต ฝันเป็นจริงแล้ว ตนรู้สึกผูกพันกับชาวนครพนม มือของประชาชนคือสิ่งที่คุ้มกะลาหัวตน และพรรคภูมิใจไทย เราคิดได้อย่างเดียว คือ ต้องรับใช้ประชาชนจนสุดความสามารถ ครูแก้วดูแลพี่น้องคนเดียวไม่ไหว ต้องแถมอีก 3 ถ้ารวมเป็นปึกแผ่น นครพนมจะมีรัฐมนตรี ถ้าเลือกภูมิใจไทยจะได้เปลี่ยนจากรองประธานสภาฯ เป็นรัฐมนตรี

“ครั้งที่แล้วพี่น้องเลือกครูแก้ว 1 คน ซึ่งท่านคอยติดตามผลประโยชน์ของชาวนครพนมอย่างใกล้ชิด ทำผลงานมากมาย คนเดียวยังทำได้ขนาดนี้ ปีหน้าถ้ามา 4 คน จะทำได้มากขนาดไหน อีก 3-4 เดือน ขอให้ทุกคนอย่าปันใจ” นายอนุทิน กล่าว

นายอนุทิน กล่าวต่อว่า ตนเป็นคนเชื่อเรื่องดวง เมื่อปี 2518 พระธาตุพนมทลายลงมา มีการขอรับบริจาคประชาชนทั้งประเทศผ่านสถานีโทรทัศน์ ตอนนั้นตนอายุ 9 ขวบ ได้แคะกระปุก 2,000 บาท ให้ยายพาไปร่วมบริจาค เพราะถ้าใครบริจาค 1,000 บาท จะได้ออกทีวี จึงเป็นครั้งแรกที่ตนได้ออกทีวี แล้วตนได้รูปจำลองพระธาตุพนม คิดว่าวันหนึ่งจะต้องได้มา อีก 10 ปีต่อมา หมอดูบอกต้องไปสร้างพระจังหวัดริมโขง ตนจึงได้มาสร้างพระแถวพระธาตุพนม อธิษฐานกี่ครั้งก็ขอให้ได้มานครพนมบ่อยๆ หลังจากนั้นพอได้เป็นรัฐมนตรี ก็ได้มานครพนมปีละ 5-6 ครั้ง วันนี้เชื่อว่าพี่น้องนครพนมจะไม่ทอดทิ้งตน จากนี้อีก 3-4 เดือน จะมีการเลือกตั้ง พรรคภูมิใจไทยขอ 4 คน เราจะขอรับใช้พี่น้องอย่างเต็มที่ ขอให้อีสานเหนือเลือกภูมิใจไทยให้หมด อีสานใต้ไม่ต้องห่วง เป็นหน้าที่ของนายศักดิ์สยาม ตนคิดว่าไม่มี รมว.สาธารณสุข คนไหนอยู่ครบ 4 ปี แล้วเข้าใจ อสม.ได้มากขนาดนี้ ตนมาในช่วงที่ประเทศไทยมีโควิด-19 เห็นกับตาว่า อสม. ทำงานหนักขนาดไหน ดังนั้น เรื่อง อสม. ต้องให้อนุทินดูแลเท่านั้น

“เรามีนโยบายพักหนี้ 1 ล้านบาท เป็นเวลา 3 ปี เราจะไม่ขัดแย้งกับใคร ถ้าประชาชนมีความสุข ในกระเป๋ามีเงิน ก็จะไม่ไปทะเลาะกับใคร เรื่องราคาพืชผลการเกษตร เราจะไม่มีนโยบายแบบจำนำข้าว ไม่ประกันราคา เพราะเคยก่อให้เกิดความสงสัย เกิดคอร์รัปชัน แต่พรรคภูมิใจไทยจะทำเป็นสัญญา พี่น้องเกษตรกรรู้ก่อนว่าจะขายได้เท่าไหร่แล้วค่อยปลูก เอาหนังสือสัญญาไปกู้เงินมาก่อนได้ ประกันราคาข้าวกว่าจะได้เงินส่วนต่าง พี่น้องก็แห้งหมด” นายอนุทิน กล่าว

นายอนุทิน กล่าวต่อว่า พรรคภูมิใจไทยพูดไม่เก่ง แต่ทำงานเก่ง พูดแล้วทำ สิ่งสำคัญที่สุดพรรคยึดถือสไตล์หัวหน้าพรรคที่ชื่ออนุทิน คือ กินกันฉันด้วย ใครมีความสุขขอมีความสุขด้วย แต่ตีกันขอป่วยลูกเดียว ประเทศไทยไม่ใช่สนามรบ สนามมวย หรือทุ่งสงคราม พรรคไม่เคยเชื่อว่าความเกลียดชังจะทำให้ประเทศเจริญ เราจึงดำรงตนเสมอมาว่า จะไม่ร่วมสังฆกรรมกับอะไรทั้งสิ้นที่ก่อให้เกิดความรุนแรง ความเกลียดชัง แตกความสามัคคี เราไม่เชื่อว่าสิ่งเหล่านี้จะทำให้ประเทศมีความมั่นคง เราต้องเทิดทูนสถาบัน รัก และสามัคคีกัน ประเทศจึงจะเดินได้ ถ้าเลือกเรามากๆ จะไม่เป็นแค่กรรมการห้ามมวยเท่านั้น แต่เราจะจับให้เขามาดีกันให้ได้ ขอให้เชื่อว่าพรรคเราทำได้ ที่ผ่านมาเราเสียโอกาสไปมากแล้ว ขอให้พรรคภูมิใจไทยได้เข้ามาทำงาน เราอาจไปทะเลาะกับคนอื่นบ้าง แต่ไม่นานก็ดีกัน ดังนั้น เข้าคูหาเมื่อไหร่ขอให้กากบาทเลือกพรรคภูมิใจไทย. – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบรอง ผอ.โรงเรียนดัง หน.แก๊งค้ายา พบข้าราชการเป็นลูกค้าเพียบ

รวบหัวหน้าแก๊งค้ายาเป็น “รอง ผอ.” โรงเรียนดังย่านปากเกร็ด พร้อมสมุน ขยายผลพบลูกค้าเป็นข้าราชการอีกจำนวนมาก

คนไทย-คนจีนขับรถไล่ชนกันหน้าคลับดังเมืองพัทยา คาดหึงหวงสาวที่มาด้วย

รถตู้ 3 คัน และรถฟอร์จูนเนอร์ 1 คัน ขับไล่ชนกันไปมา บริเวณหน้าคลับแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา พบเป็นศึกระหว่างคนไทย 1 กลุ่ม และคนจีน 1 กลุ่ม สาเหตุคาดมาจากคนจีนหึงหวงแฟนสาวที่มาด้วย

ปัญหาต่างชาติในภูเก็ต ตอนที่ 3

ปัจจุบันการเข้ามาทำธุรกิจรถเช่าของต่างชาติที่ใช้คนไทยเป็นนอมินีในภูเก็ตมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น เช่นเดียวกับจำนวนอุบัติเหตุที่เกิดจากการขับขี่รถของชาวต่างชาติในภูเก็ตก็มากขึ้นด้วย ปัญหานี้ถือเป็นเรื่องใหญ่ที่โยงใยไปถึงเรื่องของภาพลักษณ์ด้านความปลอดภัยทางการท่องเที่ยว ไม่เฉพาะแค่ภูเก็ต แต่เป็นของเมืองไทยด้วย

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง คุณหญิงพรทิพย์ และพวก ในคดี GT200

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง “คุณหญิงพรทิพย์” และพวกรวม 10 คน ในคดีจัดซื้อเครื่องตรวจวัตถุระเบิด GT200 ของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์
ระบุไม่พบมีมูลความผิด ทุจริต มีการแสวงหาประโยชนแก่ตนเองและผู้อื่นโดยมิชอบ

ข่าวแนะนำ

ทองคำนิวไฮ พุ่งกระฉูด 550 บาท ทองรูปพรรณแตะ 39,000 บาท

ทองคำเปิดตลาดปรับขึ้นรวดเดียว 550 บาท ทองแท่งขายออก 38,500 บาท ทองรูปพรรณขายออก 39,000 บาท ทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ครั้งใหม่

รถไฟฟ้าสีเหลืองขัดข้องอีกแล้ว (29 มี.ค.)

รถไฟฟ้าสีเหลืองขัดข้องอีกแล้วช่วงสายวันนี้ (29 มี.ค.) ทำให้รถจากสถานีลาดพร้าว เดินทางไปถึงสถานีหัวหมาก ต้องสิ้นสุดที่สถานีศรีกรีฑา

เรียกปลัดคลังพบที่ทำเนียบฯ แต่เช้า

นายกฯ เรียกปลัดคลังพบที่ทำเนียบฯ แต่เช้า หารือเรื่องยกเว้นภาษี​นำเข้าสินค้า​จากตปท.ที่ต่ำกว่า​ 1,500 บาท ​ขณะที่ปลัดยันไม่ได้คุยเรื่องดิจิทัล วอลเล็ต แต่ให้เชื่อว่าชัดเจน 10 เม.ย.นี้แน่นอน

อุตุฯ เผยไทยตอนบนอากาศร้อนจัดบางพื้นที่

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนอากาศร้อนจัดบางพื้นที่ ขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศร้อนถึงร้อนจัดในระยะนี้ ส่วนภาคอีสานตอนล่าง ภาคกลาง และภาคตะวันออก มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง