fbpx

“อุตตม” ไม่ตั้งเป้าตัวเลข ส.ส. กทม. พรรคสร้างอนาคตไทย

กทม. 3 ธ.ค. – “อุตตม” ไม่ตั้งเป้าตัวเลข ส.ส. กทม. ขอทำเต็มที่ เมินผลโพล “สมคิด” ไม่ติด Top 5 ว่าที่นายกฯ สุดท้ายประชาชนจะตัดสินเอง โวมีคุยหลายพรรค แต่ยังไม่ได้ข้อยุติ ปฏิเสธแสดงความเห็น “พล.อ.ประยุทธ์” เตรียมเล่นการเมืองเต็มตัว


นายอุตตม สาวนา​ยน​ หัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย กล่าวถึง การทำการเมืองแบบใหม่ ที่จะไม่ใช้คณิตศาสตร์การเมืองมาเป็นตัวตั้ง ว่า เราอาสาเข้ามาทำการเมือง เป้าหมายสุดท้าย คือ การทำงานเพื่อประโยชน์ประชาชนอย่างแท้จริง ส่วนผลการเลือกตั้งจะออกมาอย่างไรขึ้นอยู่กับประชาชน ว่าจะเชื่อมั่นพรรค ส.ส.คนไหน เพราะเราเป็นพรรคใหม่ มาด้วยอุดมการณ์ ที่จะทำการเมืองร่วมกันในจุดที่ประเทศพลิกผัน จึงอาสามาทำงาน ซึ่งการเปิดศูนย์วันนี้เป็นศูนย์ประสานงานไม่ใช่ศูนย์เลือกตั้ง สุดท้ายก่อนจะออกมาเป็นอย่างไรขึ้นอยู่กับประชาชน คณิตศาสตร์ยังไม่คิด

นายอุตตม กล่าวว่าไม่ได้ตั้งเป้าในพื้นที่ กทม. แต่มีความหวังในพื้นที่ กทม. เพราะเชื่อว่ามีทีมงานที่ดี เป็นคนรุ่นใหม่ และรุ่นที่มีประสบการณ์ ส่วนผลจะเป็นอย่างไร เรากำลังทำงานอย่างเต็มที่


เมื่อถามย้ำว่ามีการตั้งเป้าตัวเลข ส.ส. กทม. เช่น 3 คน 5 คน 10 คน นานอุตตม ย้ำว่ายังไม่ได้ตั้งเป้าแต่มีการประเมินสถานการณ์ตลอดเวลา แล้วชัดเจนว่าสิ่งใดที่จะต้องปรับปรุงทำงานให้หนักขึ้น เพื่อจะเป็นโอกาสให้ำด้ ส.ส. มาทำงานให้ประชาชน

นายอุตตม กล่าวว่าสำหรับ กทม. มีนโยบายทุกด้าน แต่จะเริ่มจากความเป็นจริง ปัญหาหลักของ กทม. คือปัญหาเศรษฐกิจปากท้อง ซึ่งเป็นปัญหาใหญ่ของประชาชนทั่วประเทศ พรรคสร้างอนาคตไทย จะมีนโยบายแก้ปัญหาเศรษฐกิจเฉพาะหน้า แก้ปัญหาหนี้สิน จะหาทุนใหม่ให้ และ สนับสนุน เปิดโอกาสให้กับคนรุ่นใหม่ และสร้างอนาคตที่ยั่งยืนของประเทศ วิกฤติเศรษฐกิจโลกที่กำลังเกิดขึ้นเป็นสิ่งท้าทาย ถ้าทำได้ก็จะเป็นโอกาส แต่ถ้าแก้ปัญหาไม่ได้ จะเป็นปัญหา ดังนั้นพรรคสร้างอนาคตไทย จึงเน้นแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจเฉพาะหน้าก่อน แล้วสร้างอนาคตอย่างยั่งยืน สร้างงานใหม่ คนรุ่นใหม่ต้องมีโอกาสเป็นเจ้าของกิจการ ขณะที่นโยบายด้านสาธารณสุขจะดูแลตั้งแต่ต้นทางไปถึงปลายทาง และเข้าถึงระบบการศึกษา ดูแลและให้ผู้สูงวัยมีบทบาท เป็นประโยชน์กับชุมชน หลายชุมชนต้องเข้มแข็ง

ส่วนผลโพล ทั้ง กทม. และทั่วประเทศ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ แคนดิเดตนายกฯ พรรคสร้างอนาคตไทย ไม่ติดโผ 1 ใน 5 นั้น นายอุตตม กล่าวว่า ได้มีการติดตามข้อมูล นำมาศึกษา แต่ไม่เป็นไร ผลโพลจะเป็นอย่างไร แต่จุดโฟกัสอยู่ที่ตัวเรา ว่าเราทำงานเข้าตาประชาชนหรือไม่


ส่วนความคืบหน้าจะควบรวมกับพรรคไทยสร้างไทย ยังยืนยันเช่นเดิมว่า มีการพูดคุยกับพรรคการเมืองอื่น แต่ยังไม่มีข้อยุติใดๆ ที่จะควบรวมกับพรรคใดทั้งสิ้น

เมื่อถามย้ำว่า มีการพูดคุยทางการเมืองกับพรรครวมไทยสร้างชาติหรือไม่ นายอุตตม ยืนยันว่า ไม่มี แต่ยอมรับว่ามีการคุยกับพรรคการเมืองอื่น นอกจากพรรคไทยสร้างไทย ซึ่งมองว่าเป็นเรื่องธรรมดาที่จะพูดคุยติดต่อ เพราะรู้จักกัน ก็มีการหารือว่า ถ้าเป็นแบบนี้จะควบรวมดีหรือไม่ ซึ่งเคยบอก ไปแล้วว่าสำหรับ พรรคสร้างอนาคตไทยหากจะควบรวม ต้องเอาเป้าหมาย ของพรรคว่า ควบรวมแล้วจะทำงานให้ประชาชนได้ดีขึ้น ไม่ใช่ควบรวม เพื่อหวังผลทางการเมือง ส่วน ถ้าควบรวมแล้ว จะเอานโยบายของพรรคสร้างอนาคตไทยไปทำจะควบรวมหรือไม่ ต้องดูปัจจัยอื่นๆด้วย

ขณะเดียวกันนายอุตตม ปฏิเสธแสดงความเห็น พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะไปทำการเมืองเต็มตัว สังกัดพรรครวมไทยสร้างชาติ โดยบอกว่าคงไปคาดเดาอะไรไม่ได้ ว่าพลเอกประยุทธ์จะเดินการเมืองอย่างไร แต่ก็ได้ติดตามเหมือนกับทุกคน พร้อมกันนี้ยังบอกว่าสูตรเลือกตั้ง หาร 100 พรรคสร้างอนาคตไทยนั้น สู้ไหว .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ข่าวแนะนำ

Made in Thailand แดนไทยเท่ : ภูเก็ตฟิตเนสมวยไทยซูเปอร์ซอฟต์พาวเวอร์

ช่วง Made in Thailand แดนไทยเท่ วันนี้ จะพาไปที่จังหวัดภูเก็ต ที่นั่นมวยไทยไม่ได้เป็นแค่ศิลปะการต่อสู้เพื่อป้องกันตัว แต่ภูเก็ตยังเป็นแหล่งรวบรวมฟิตเนสมวยไทย ที่กำลังได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะชาวต่างชาติ ไปต่อยมวยเพื่อออกกำลังกาย จนทำให้มวยไทยกลายเป็นซอฟต์พาวเวอร์ ส่งออกไปไกลทั่วโลก

ถกประเด็น กกต. กำหนดกรอบ สว. ห้ามหาเสียง ?

27 เม.ย. – คุยกับนายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีต กกต. ประเด็นที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง ออกคำสั่งเด็ดขาดให้ยกเลิกและยุติแคมเปญชักชวนคนมาสมัครเป็นสมาชิกวุฒิสภา ชี้ผิดกฎหมาย รวมถึงการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา ก็เป็นที่วิจารณ์อย่างกว้างขวาง .-สำนักข่าวไทย

ทหารอเมริกันยกพลเที่ยวเมืองพัทยาเงินสะพัด

พัทยาช่วงนี้คึกคัก เพราะทหารอเมริกันยกพลขึ้นบก บุกพัทยากว่า 6,000 คน ผู้ประกอบการยิ้มรับ คาดเงินสะพัดจำนวนมาก

จนท.นำหุ่นยนต์ 4 ขา ช่วยตรวจจับความร้อน

เหตุไฟไหม้โรงงานเก็บขยะเคมีอันตราย จ.ระยอง ก่อนที่ นายกฯ จะลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์บ่ายวันนี้ เจ้าหน้าที่หลายภาคส่วนยังคงระดมกำลังหล่อเย็นพื้นที่โรงงาน ด้านตำรวจพิสูจน์หลักฐาน นำหุ่นยนต์โรบอท 4 ขา ช่วยตรวจจับสัญญาณความร้อน