fbpx

พร้อมทำงานเต็มที่ ไม่กดดัน

ทำเนียบ 1 ธ.ค.- “สุนทร ปานแสงทอง” รมช.เกษตรฯ ป้ายแดง ลั่นพร้อมทำงานเต็มที่แม้ท้ายเทอมรัฐบาล ไม่กดดันถูกมองเป็นมือขวา ‘เอ๋-ชนม์สวัสดิ์’ ขอบคุณ ‘บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม’


นายสุนทร ปานแสงทอง รัฐมนตรีช่วยว่าการเกษตรและสหกรณ์ เดินทางมาถึงทำเนียบรัฐบาลเพื่อถ่ายรูปทำบัตรคณะรัฐมนตรี (ครม.) เป็นคนแรก เมื่อเวลา 14.30 น. โดยกล่าวให้สัมภาษณ์ก่อนเดินทางไปเข้าเฝ้าฯ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เพื่อถวายสัตย์ปฏิญาณก่อนเข้าปฏิบัติหน้าที่ ว่า มีความตั้งใจในการทำงานและจะทำให้ดีที่สุดแม้ว่าจะเป็นรัฐมนตรีในช่วงปลายรัฐบาลและเหลือเวลาอีกไม่นาน ตามภาระงานที่ได้รับมอบหมายทั้งนี้รู้สึกไม่มีความกดดันใดๆ เพราะเคยทำงานท้องถิ่นมาก่อน ไม่น้อยกว่า 40 ปี และในอดีตเคยเป็นผู้ช่วยส.ส.มาก่อนตั้งแต่สมัยนายวัฒนา อัศวเหม เป็น รมช.มหาดไทย จากนั้นเข้าไปทำหน้าที่สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด ไปรับตำแหน่งเป็นทั้งรองประธานสภาฯและเลขานุการฯ โดยทำหน้าที่จนตำแหน่งล่าสุด คือ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ ทั้งนี้มองว่าการทำงานท้องถิ่นและและการทำงานระดับกระทรวงมีลักษณะคล้ายกัน โดยมุ่งเน้นพัฒนาท้องถิ่นและพัฒนาประเทศให้เจริญก้าวหน้า เพื่อประชาชนอยู่ดีกินดี และมีรายได้ภายใต้กรอบการทำงานของรัฐบาลที่วางไว้

“ผมขอขอบคุณนายกรัฐมนตรีที่ให้ความไว้วางใจให้ผมมาดำรงตำแหน่งนี้ รวมถึงขอบคุณ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ที่ให้ความเมตตา และที่สำคัญคือนายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม ประธานหอการค้าจังหวัดสมุทรปราการ และในฐานะประธานกลุ่มสมุทรปราการก้าวหน้า โดยกลุ่มสมุทรปราการก้าวหน้าเวลาทำงานจะทำงานกันเป็นทีม โดยมีการปรึกษาหารือกันก่อนเพื่อทำงานร่วมกัน” นายสุนทร กล่าว


ส่วนที่ถูกมองว่าเป็นมือขวาของนายชนม์สวัสดิ์ทำให้กดดันในการทำงานหรือไม่นั้น นายสุนทร กล่าวว่า ตนไม่กดดัน มองว่าการทำงานอยู่ที่ตัวบุคคล เพราะตนเองมีเจตนาว่าการทำงานในครั้งนี้จะทำงานให้ดีที่สุดตามกรอบหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย รวมถึงตามนโยบายของรัฐบาล 

ส่วนอนาคตทางการเมืองของกลุ่มส.ส.ปากน้ำในพรรคพปชร.นั้น นายสุนทร กล่าวว่า เป็นความคิดเห็นส่วนตัวของส.ส.แต่ละคน เพราะทุกคนต้องการที่จะหาสิ่งที่ดีให้กับตนเอง ดังนั้นจึงขึ้นอยู่กับตัวบุคคล วันนี้ส.ส.สมุทรปราการ ยังอยู่กับพรรคพปชร. และในอนาคตก็ขอให้เป็นเรื่องของส.ส.แต่จะต้องมององค์ประกอบหลายอย่าง เพราะการที่จะทำงานในเรื่องของพรรคการเมือง การทำงานในเรื่องของประเทศก็ดีก็จะต้องมีการพูดคุยกัน เพราะเป็นการทำงานเป็นกลุ่มไม่มีใครจะคิดเอาความคิดเห็นตัวเองเป็นใหญ่

ขณะที่ นายนริศ ขำนุรักษ์  รมช.มหาดไทย เดินทางถึงทำเนียบรัฐบาล และเข้าถ่ายรูปทำบัตรคณะรัฐมนตรี (ครม.) เช่นกัน       


ทั้งนี้ นายธนกร วังบุญคงชนะรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เดินทางมาเป็นคนสุดท้าย เพื่อถ่ายรูปติดบัตรคณะรัฐมนตรี พร้อมขอบคุณพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่ได้ให้ความไว้วางใจ โดยจะตั้งใจทำงานอย่างเต็มด้วยความซื่อสัตย์สุจริต และดำรงไว้ซึ่งชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ยึดประโยชน์ของประชาชนและประเทศชาติเป็นหลัก .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

Made in Thailand แดนไทยเท่ : เสน่ห์ผ้าทอชาวเขา สู่แบรนด์แฟชั่นชั้นนำของเชียงใหม่

ผ้าทอชาวเขาและเครื่องแต่งกายชนเผ่าต่างๆ ของไทยที่มีลวดลายสวยงามแปลกตาไม่เหมือนใคร ทำให้ดีไซเนอร์ชาวเชียงใหม่ นำมาออกแบบตัดเย็บ กลายเป็นเสื้อผ้าแฟชั่นที่ทันสมัย

ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้องกรณีนักศึกษาไม่ได้รับเงิน

กรุงเทพฯ 3 พ.ค.-ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้อง กรณีนักศึกษา ไม่ได้รับเงิน ยืนยันโอนเงินให้เแล้ว 

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

ข่าวแนะนำ

ไฟไหม้โกดังกระดาษดับหมดแน่คืนนี้ เสียหาย 500 ล้าน

เหตุเพลิงไหม้โกดังเก็บกระดาษรีไซเคิล จ.สมุทรสาคร คุมเพลิงได้แล้ว 90% คาดดับไฟได้หมดภายในคืนนี้ ประเมินความเสียหายเบื้องต้นไม่ต่ำกว่า 500 ล้านบาท ด้านเจ้าของพร้อมเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบ

“นายกฯ-แพทองธาร” ขึ้นเวทีเพื่อไทย ยันเงินดิจิทัลได้แน่

“นายกฯ-แพทองธาร” ขึ้นเวทีเพื่อไทยพบประชาชน ขอบคุณชาวร้อยเอ็ด เลือก สส. ให้ได้เป็นรัฐบาล ย้ำเดินหน้าแก้ปัญหาภัยแล้ง-ยาเสพติด ยันดิจิทัลวอลเล็ตได้แน่สิ้นปีนี้

นายกฯ ยันรัฐบาลเดินหน้าช่วยประชาชนทุกมิติ

นายกฯ พบชาวบ้านมหาสารคาม ย้ำชัดเงินดิจิทัลวอลเล็ตได้แน่ไตรมาส 4 ยืนยันรัฐบาลเดินหน้าช่วยเหลือประชาชนในทุกๆ มิติ ทั้งภัยแล้ง ยาเสพติด หนี้นอกระบบ

ปภ.นำเฮลิคอปเตอร์บินโปรยน้ำดับไฟป่าห้วยตึงเฒ่า

เจ้าหน้าที่ ปภ. นำเฮลิคอปเตอร์ขึ้นบินโปรยน้ำดับไฟป่าหลังอ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า และพื้นที่สวนลำไยของชาวบ้าน อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่