fbpx

“ชวน” เสียใจวิศวกรหนุ่มอนาคตไกล ถูกโยงปมทุจริต

รัฐสภา 1 ธ.ค.-“ชวน” แสดงความเสียใจ “ภาณุเวศว์” วิศวกรหนุ่มปลิดชีพตัวเอง จากถูกกดดันเกี่ยวโยงปมทุจริตเทศบาล หวังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหาข้อเท็จจริง

นางสาวผ่องศรี ธาราภูมิ  โฆษกประธานสภาผู้แทนราษฎร แถลงว่านายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ได้แสดงความเสียใจต่อการเสียชีวิตของนายภาณุเวศว์ วาสโสหา วิศวกรกองช่าง เทศบาลตำบลนากลาง จ.หนองบัวลำภู ที่ฆ่าตัวตายเนื่องจากความเครียดที่ถูกกดดันในเรื่องที่เกี่ยวข้องกับปมการทุจริตในโครงการของหน่วยงาน พร้อมส่งกำลังใจไปถึงนายบุญนิ่ม นางปุ วาสโสหา ซึ่งเป็นบิดามารดาของนายภาณุเวศว์ ที่ต้องสูญเสียบุตรชาย ผู้เป็นกำลังสำคัญของครอบครัว และที่ทราบมาว่าเป็นคนหนุ่มที่มีประวัติการเรียนดี มีความขยัน ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์ ซึ่งการเสียชีวิตของนายภาณุเวศว์ นอกจากเป็นการสูญเสียของครอบครัวแล้ว ยังเป็นการสูญเสียบุคคลากรที่มีคุณภาพของประเทศ  ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นหวังว่าหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะได้สืบหาข้อเท็จจริงต่อไป  ทั้งนี้ สอดคล้องกับสิ่งที่ได้เน้นย้ำมาตลอดคือ การทำบ้านเมืองให้สุจริต โฆษกประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวด้วยว่า นอกจากภารกิจฝ่ายนิติบัญญัติในรัฐสภาแล้ว นายชวน ยังได้ทำหน้าที่เสริมสร้างความสัมพันธ์ระหว่างประเทศในฐานะประมุขรัฐสภาไทยด้วย โดยล่าสุด ประธานรัฐสภาศรีลังกาได้ส่งสารขอบคุณนายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา ที่ได้ส่งมอบเงินบริจาคช่วยเหลือพระสงฆ์และประชาชนชาวศรีลังกา ที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤต เมื่อเดือนเมษายน 2565. สำน้กข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผอ.รพ.สต.ถูกแทงดับหลังเวทีคอนเสิร์ตหมอลำ

ผอ.โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล ถูกแทงหลังเวทีคอนเสิร์ตหมอลำ เพื่อนพยายามปั๊มหัวใจยื้อชีวิตแต่ไม่สำเร็จ ตำรวจเร่งล่าตัวคนร้าย

สืบนครบาลทลายซุ้มโจรหนองจอก ปล้น-ฆ่า-ค้ายา-ค้าอาวุธ

สืบนครบาลซ้อนแผนปล้น 36 ชั่วโมง ทลายซุ้มโจรเบอร์ 1 แห่งหนองจอก รวบ 3 เสือแก๊ง “ทางเดินเสือ” พร้อมสมุน ร่วมกันปล้น-ฆ่า-ค้ายา-ค้าอาวุธ นับไม่ถ้วน ยึดปืน 9 กระบอก

ยังเคลื่อนย้ายไม่ได้ รถพ่วงไหลชนตึกแถว หวั่นอาคารถล่ม

เจ้าหน้ายังไม่สามารถเคลื่อนย้ายได้ รถพ่วงบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ ที่เสียหลักไหลชนอาคารพาณิชย์ ย่านสะพานกรุงนนท์ หวั่นอาคารพังถล่มซ้ำ วางแผนนำอุปกรณ์ค้ำยันอาคาร ก่อนเร่งเคลื่อนย้ายภายในวันนี้

ข่าวแนะนำ

รัฐบาลอวยพรชาวไทยมุสลิม เนื่องในวันอีฎิ้ลฟิตริ

ทำเนียบ 10 เม.ย.- รัฐบาลอวยพรชาวไทยมุสลิม เนื่องในวันอีฎิ้ลฟิตริ ขอมีแต่ความสันติสุข กำลังกายสมบูรณ์แข็งแรงแก่พี่น้องชาวไทยมุสลิมทุกท่าน

อุตุฯ เผยไทยตอนบนฝนฟ้าคะนอง-กทม.อากาศร้อน

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนมีพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง ส่วนภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง กรุงเทพฯ-ปริมณฑล อากาศร้อนโดยทั่วไป กับมีพายุฝนฟ้าคะนอง 30% ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากพายุฤดูร้อน

ลงทัณฑ์อดีตผู้บังคับการเรือฯ เหตุเรือหลวงสุโขทัยอับปาง

กองทัพเรือ สรุปผลการสอบสวนกรณีเรือหลวงสุโขทัยอับปาง ลงทัณฑ์อดีตผู้บังคับการเรือฯ แต่ไม่ต้องชดใช้ความเสียหายทางแพ่ง ด้านอดีตผู้บังคับการเรือฯ น้อมรับผิด พร้อมขอรับผิดชอบลาออกจากกองทัพเรือ