fbpx

“พีระพันธุ์” เปิดสาขาพรรค รทสช. พัทลุง

พัทลุง 19 พ.ย.- “พีระพันธุ์” เปิดสาขาพรรครวมไทยสร้างชาติ จ.พัทลุง ยิ่งใหญ่ “วิสุทธิ์” ส่งลูกชายลงเขต 2 พร้อมมั่นใจกวาดเก้าอี้ครบ 3 เขต


“พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค” หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ เป็นประธานเปิดสาขาพรรครวมไทยสร้างชาติ จ.พัทลุง ยิ่งใหญ่ ท่ามกลางสมาชิกพรรคร่วมงานมากกว่า 3,000 คน ระบุถ้าให้โอกาสรวมไทยสร้างชาติ ทุกคนจะได้พรรคที่ต่อสู้เพื่อประชนแบบไม่เคยมีมาก่อนในประเทศไทย ขณะ “วิสุทธิ์ ธรรมเพชร”ในฐานะ “บ้านใหญ่พัทลุง”และรองหัวหน้าพรรคฯ มั่นใจกวาดเก้าอี้ได้ครบ ระบุคัดเข้มคนมีคุณภาพ ประสบการณ์ทำงานใกล้ชิดชาวพัทลุงลงสนามแน่พร้อมเปิดตัวลูกชาย “เดี่ยว” – “นิติศักดิ์ ธรรมเพชร” ลงเขต 2 หวังทำงานสร้างความเท่าเทียม เป็นธรรมให้ประชาชนเพื่อชีวิตที่ดีขึ้นตามนโยบายพรรค

เมื่อวันที่ 19 พ.ย. นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ พร้อม นายเอกนัฎ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรคฯ นายวิสุทธิ์ ธรรมเพชร รองหัวหน้าพรรคฯ เดินทางไปยัง หอประชุมเฉลิมพระเกียรติมหาวิทยาลัยทักษิณ วิทยาเขตพัทลุง อ.ป่าพะยอม จ.พัทลุง เพื่อร่วมกันเปิดสาขาพรรครวมไทยสร้างชาติ จ.พัทลุง พร้อมเปิดตัวนายนิติศักดิ์ ธรรมเพชร นักการเมืองหนุ่มไฟแรง ว่าที่ผู้สมัครเขต 2 ทายาทนักการเมืองตระกูลธรรมเพชร ท่ามกลางสมาชิกพรรค และผู้สนับสนุนที่เดินทางมาให้กำลังใจคึกคักกว่า 3,000 คน


นายพีระพันธุ์ ได้ขึ้นกล่าวกับสมาชิกพรรคว่า ตนรู้สึกขอบคุณสมาชิกทุกคนที่วันนี้มากันจำนวนมาก ไม่ต่ำกว่า 3,000 คนซึ่งมากกว่ากฎหมายกำหนดไว้ว่าในการตั้งสาขาพรรคให้มีสมาชิกอย่างน้อยแค่ 500 คนเท่านั้น ทำให้รู้สึกอบอุ่นใจมาก แม้ว่าพรรครวมไทยสร้างชาติจะเป็นพรรคใหม่ แต่คนทำงานเป็นคนเก่าประสบการณ์สูง ตนทำพรรคนี้ไม่ได้ต้องการตำแหน่งแค่อยากมาทำงาน ที่ผ่านมารอมา 30 ปีอยากให้มีพรรคการเมืองแบบนี้ แต่ในความรู้สึกคิดว่าไม่เคยมี ตอนที่ตนเดินออกมาจากพรรคเดิมเกือบรู้สึกว่าจะเลิกแล้ว แต่ต่อมาได้มาทำงานเป็นที่ปรึกษานายกฯ ซึ่งไม่เคยได้รู้จักท่านมาก่อนเลยเห็นแต่ในข่าวก็คิดว่าจะทำงานด้วยได้หรือเปล่า แต่ปรากฎว่าตั้งแต่ทำงานการเมืองมากลับรู้สึกว่าทำงานกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา สบายใจที่สุดเพราะไม่เคยพูดคุยกันเรื่องตำแหน่ง หรือเรื่องการเมืองเลย และด้วยเหตุนี้ทำให้รู้สึกว่า พรรคที่ตนเคยฝันไว้น่าจะเป็นไปได้ เพราะเชื่อว่าถ้าคนดีอยู่ที่ไหนทุกสิ่งก็จะดี จึงพยายามคิดว่าทำอย่างไรจะเอาคนดีมาร่วมกันทำงานให้ได้ และพล.อ.ประยุทธ์ ก็เคยพูดประโยคม๊อตโต้ว่า “รวมไทยสร้างชาติ” จึงคิดว่าอยากจะลองสักตั้งกับการทำพรรค ดีกว่าแค่คิดอย่างเดียวจึงตัดสินใจออกมาทำพรรคนี้

“เป้าหมายของการทำงานของเรา คือการดำรงสถาบันชาติ ศาสน์ กษัตริย์ เลิกแบ่งฝักแบ่งฝ่ายแบ่งสี มีหัวใจเดียวกันเพื่อความเจริญรุ่งเรืองของประเทศเท่านั้น คำว่าสร้างชาติไม่ได้เป็นการสร้างชาติใหม่ ตามที่หลายคนเอาไปพูด แต่ชาติไทยมีความเป็นไทยหนึ่งเดียวมาเป็นพันปี เป็นวัฒนธรรมที่ยิ่งใหญ่หนึ่งเดียวในโลกเราภูมิใจความเป็นไทย คำว่ารวมไทยสร้างชาติ จึงหมายความว่าเราจะสร้างสังคมที่เป็นธรรม สังคมที่เสมอภาคเท่าเทียม เป็นสังคมที่ประชาชนเป็นใหญ่จริงๆ ไม่ได้เอากฎหมายมารังแกประชาชน และเป็นสังคมที่ประชาชนพร้อมที่จะสร้างชาติบ้านเมืองและอยู่ด้วยกันบนพื้นแผ่นดินนี้อย่างมีความสุข นี่คือความหมายของรวมไทยสร้างชาติ” นายพีระพันธุ์กล่าว

นายพีระพันธุ์ กล่าวต่อว่า ตนได้คุยกับหลายคนว่าจะทำพรรคที่เป็นนักสู้เพื่อประชาชน เป็นที่พึ่งพาให้กับประชาชน เพราะเชื่อว่าประชาชนส่วนใหญ่คิดว่าช่วยได้แค่ไหนไม่เป็นไรแต่ขอให้มีคนรับฟังปัญหาและหาแนวทางช่วยเขาเท่านั้น และพรรครวมไทยสร้างชาติจะเป็นพรรคที่สู้ทุกปัญหา และพึ่งพาได้ทุกเรื่องซึ่งเป็นสโลแกนของพรรครวมไทยสร้างชาติที่ต้องการตอบสนองความต้องการของประชาชนอย่างแท้จริง ดังนั้นคนที่อยู่ที่พรรคนี้ได้จิตใจจะต้องไม่ใช่นักการเมือง แต่ต้องมีจิตใจที่เป็นนักสู้ที่ไม่ได้สู้เพื่อตัวเองแต่สู้เพื่อประชาชนคนไทยทั้งชาติ และจะไม่ทะเลาะกับพรรคการเมืองไหน แต่จะทะเลาะกับปัญหาของประชาชนเท่านั้น โดยนายพีระพันธุ์ยังได้กล่าวถึงที่มาของพรรค รวมถึงความเป็นมาของโลโก้พรรคที่ตนเป็นคนออกแบบเองด้วย โดยระบุว่า


“โลโก้นี้ผมคิดขึ้นมาด้วยตัวเอง แค่นี้แต่ได้ความหมายเยอะเลย ประเทศไทยบ้านเราต้องมาช่วยกันสามเหลี่ยมแรกคือหลังคาบ้าน นี่แหละคือบ้านของเรา วัฒนธรรมที่ดีของไทยคือการไหว้ สัญลักษณ์ของการเจริญรุ่งเรืองคือพุ่งขึ้นไปเป็นยอด ส่วนที่ฐานขยายออกไปซ้ายขวาคือการรวมกันของคนไทย เลือด น้ำเงิน ขาว แดง ไหลรวมกันมาเพื่อร่วมมือกันสร้างบ้านให้เจริญรุ่งเรือง เพื่อรักษาขนบธรรมเนียมประเพณี และวัฒนธรรมอันดีของประเทศไทยไว้ นี่คือความหมายของรวมไทยสร้างชาติ ผมจึงขอให้เพื่อสมาชิกทุกท่านภูมิใจว่าท่านไม่ได้มาเป็นสมาชิกของพรรคการเมืองธรรมดา แต่ท่านเป็นสมาชิกของพรรคการเมืองที่ไม่เคยมีพรรคการเมืองรูปแบบนี้ในประเทศไทยมาก่อน เราจะร่วมกันสร้างพรรคนี้ให้เป็นพรรครวมไทยสร้างชาติที่ยิ่งใหญ่ของคนไทยทั้งชาติต่อไป” นายพีระพันธุ์กล่าว

ด้านนายเอกนัฎ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรคฯ กล่าวว่า ตั้งแต่ที่เริ่มสร้างพรรคนี้ขึ้นมาความตั้งใจ และความมุ่งมั่นไม่เคยลดน้อยลง และยังสู้ไม่ถอย และมุ่งทำพรรคให้เป็นสถาบันทางการเมือง พรรครวมไทยสร้างชาติสนับสนุนคนดี คนมีความตั้งใจ และได้คัดสรรผู้สมัครที่ดีที่สุดที่ไม่ใช่ในสายตาของหัวหน้าพรรค หรือเลขาธิการพรรค แต่คัดสรรตัวผู้สมัครที่ดีที่สุดในสายตาของพี่น้องประชาชนในแต่ละพื้นที่ ไม่มีคำว่าเลือกที่รักมักที่ชัง แต่คัดคนที่ถูกใจคน ซึ่งเป็นวิธีการการทำงานของพรรครวมไทยสร้างชาติ จึงต้องการแรงสนับสนุนจากพี่น้องประชาชนทุกคนให้มาช่วยกันทำพรรคใหม่ และการเมืองแบบใหม่

“ไหน ๆ เราก็มีโอกาสได้มีส่วนร่วมกับการสร้างพรรคใหม่ ก็มารวมกัน การเมืองแบบใหม่ การเมืองที่เข้าใจเข้าถึงปัญหาของประชาชน การเมืองที่ไม่สู้กันเอง แต่สู้ให้กับปัญหาของประชาชน อยากให้เป็นการเมืองที่ทิ้งอดีตความขัดแย้งบาดหมางส่วนตัว แต่ต้องร่วมกันด้วยความสามัคคีมาทำงานด้วยกัน เพื่อสร้างชาติบ้านเมือง เพื่ออนาคตของพวกเราทุกคน ถึงเวลาแล้วครับ ที่เราจะมาร่วมกันทำงาน ร่วมกันสร้างพรรคการเมืองร่วมกันสร้างการเมือง ทิ้งอดีตที่ขมขื่นในความขัดแย้งต่างๆ เดินหน้าสู่ความสดใสเดินหน้าสู่อนาคตของประเทศไทยเดินหน้าไปด้วยกันด้วยความรักความสามัคคีร่วมด้วยช่วยกันรวมไทยสร้างชาติ” นายเอกนัฎกล่าว

ด้านนายวิสุทธิ์ กล่าวว่า ตนและครอบครัวเป็นครอบครัวของรวมไทยสร้างชาติ และที่ตัดสินใจเข้าร่วมกับพรรคฯ เพราะศรัทธาในแนวคิดการทำงานของพรรคข้อแรกคือ การเทิดทูนสถาบันซึ่งเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด และในการพูดคุยกับคณะกรรมการพรรคตั้งแต่เริ่มต้น รู้สึกเห็นด้วยกับแนวทางการทำงานของนายพีระพันธุ์ หัวหน้าพรรคที่ตั้งใจจะแก้ปัญหาให้กับพี่น้องประชาชนด้วยการใช้แก้กฎหมายที่ไม่ชัดเจนต่างๆ และมั่นใจว่าอนาคตจะได้เห็นความเปลี่ยนแปลงของจังหวัดพัทลุงด้วยเช่นกัน โดยเฉพาะปัญหาที่ทำกินของพี่น้องประชาชน เรื่องปากท้อง เรื่องพืชผลทางการเกษตร ที่จะมีการศึกษารายละเอียดทั้งหมดเพื่อนำมากำหนดนโยบายของแต่ละพื้นที่ต่อไป สำหรับตัวผู้สมัครจะมีการเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่อีกครั้งหนึ่งและมั่นใจว่าหากได้รับแรงสนับสนุนจากชาวพัทลุงก็จะทำให้สามารถได้เก้าอี้ครบอย่างแน่นอน

“และนี่คือเหตุผลที่ผมย้ายจากพรรคเดิมมาอยู่บ้านหลังใหม่ เพราะมั่นใจในตัวของท่าน พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรคซึ่งเป็นที่ยอมรับว่าเป็นนักการเมืองฝีมือดีระดับประเทศ รวมไปถึงนักการเมืองคุณภาพของพรรคทุกคน และตัวแทนผู้สมัคร จ.พัทลุง ที่พร้อมจะทำงานให้กับชาวพัทลุง ก็จะทำให้การขับเคลื่อนนโยบายต่างๆ โดยเฉพาะเรื่องการแก้ไขกฎหมายเพื่อความเป็นธรรมและเท่าเทียมของประชาชนทุกพื้นที่ทำได้รวดเร็วยิ่งขึ้น และขอฝากผู้สมัครของพรรครวมไทยสร้างชาติทุกคนด้วย” นายวิสุทธิ์กล่าว

ด้านนายนิติศักดิ์ ธรรมเพชร หรือ “เดี่ยว” กล่าวว่า ตนเป็นลูกชายนายวิสุทธิ์ ธรรมเพชร และทายาทนักการเมืองตระกูลธรรมเพชรที่เป็นที่รู้จักกันดีในฐานะทายาทตระกูลการเมืองของ จ.พัทลุง ตั้งแต่เกิดมาก็เห็นบิดาทำงานให้กับพี่น้องประชาชนแล้ว และเมื่อโตมาได้ร่วมทำงานกับกับบิดา คร่ำหวอดอยู่กับการทำงานด้านการเมืองในพื้นที่มานาน จนเข้าใจปัญหาความเดือดร้อนของชาวพัทลุงได้เป็นอย่างดี ที่ผ่านมาก็ได้ลงพื้นที่อย่างต่อเนื่องเพราะต้องการรู้ข้อเท็จจริงปัญหาต่างๆ ของประชาชนในพื้นที่ด้วยตัวเอง และเห็นว่าแนวทางการใช้กฎหมายแก้ปัญหาให้กับประชาชนของนายพีระพันธุ์ และเป็นนโยบายพรรคฯ เป็นการแก้ไขที่ตรงจุดจึงมีความมุ่งมั่นที่จะมาทำงานให้กับพี่น้องชาวพัทลุงและหวังว่าจะได้รับการสนับสนุนให้เป็นตัวแทนชาวพัทลุงเขต 2 เข้าไปทำงานเพื่อส่วนรวมต่อไป .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

คดีสะเทือนขวัญ ฆ่าหั่นศพ “ยากูซ่า” จ.นนทบุรี

คดีสะเทือนขวัญ พบชิ้นส่วนมือ ในพื้นที่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ล่าสุดตำรวจจับกุมหนึ่งในผู้ต้องหาได้แล้ว และทราบว่าทั้งผู้ตายและผู้ลงมือฆ่าหั่นศพ เป็นแก๊งยากูซ่าชาวญี่ปุ่น

ชาวบ้านร้องโรงงานเก็บสารเคมีเร่งเยียวยาเหตุไฟไหม้

ชาวบ้านที่เดือดร้อนจากเหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมีอุตสาหกรรม จ.ระยอง เรียกร้องโรงงานช่วยเหลือ บอกน้ำสักขวดก็ไม่ได้

แบงก์ชาติ​ส่งหนังสือให้ทบทวนดิจิทัลวอลเล็ต​​ ไม่ทำสะดุด

ปลัดคลัง ระบุแบงก์ชาติ​ส่งหนังสือถึง ครม.ทบทวนดิจิทัลวอลเล็ต​​ ไม่ทำให้สะดุด ชี้เป็นข้อเสนอเก่า​​ เดินหน้าตามแผนเดิม​ 

สถานการณ์ชายแดนไทย-เมียนมา เริ่มมีสัญญาณที่ดี-การสู้รบเงียบสงบ

สถานการณ์ชายแดนไทย-เมียนมา ด้าน อ.แม่สอด จ.ตาก เริ่มมีสัญญาณที่ดีขึ้น หลังการสู้รบเงียบสงบเกินกว่า 24 ชั่วโมง คาดมีการเจรจากันของกลุ่มต่อต้านและทางการเมียนมา หยุดยิงชั่วคราวเพื่อลดผลกระทบ