นายกฯ ลงเรือ เยี่ยมผู้ประสบอุทกภัยสิงห์บุรี

สิงห์บุรี 24 ต.ค. – นายกรัฐมนตรี ลงเรือ เยี่ยมประชาชนประสบภัยน้ำท่วมสิงห์บุรี บอกจะเร่งระบายน้ำ


เมื่อเวลา 08.50 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม พร้อมด้วย พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เดินทางถึงสนามกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัดสิงห์บุรี โดยมีนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจเเละสังคม (ดีอีเอส) ในฐานะเจ้าของพื้นที่พร้อมนางภรณี ธนาคมานุสรณ์ มารดา นายโชติวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ ส.ส.สิงห์บุรี พรรคพลังประชารัฐ น้องชาย และคณะผู้บริหารท้องถิ่น ให้การต้อนรับ โดยนางภรณี ได้เข้าไปสวมกอดและทักทาย พล.อ.ประยุทธ์ ทันทีที่มาถึง

จากนั้น นายกฯ รับฟังบรรยายสรุปสถานการณ์อุทกภัยและการให้ความช่วยเหลือ ที่ห้องรับรองในสนามกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัดสิงห์บุรี อำเภอเมือง จังหวัดสิงห์บุรี จากผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี ก่อนจะเดินทางไปยังหมู่ที่ 3 ตำบลบางกระบือ อำเภอเมือง จังหวัดสิงห์บุรี เพื่อลงเรือท้องแบนตรวจเยี่ยมประชาชนในพื้นที่ประสบอุทกภัย


ทั้งนี้ การลงพื้นที่ครั้งนี้ นายกรัฐมนตรีใช้รถทรานฟอร์เมอร์ของกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ทะเบียน 1 นข. 1386

นายกฯ กล่าวตอนลงเรือท้องแบนว่าจะไปดูว่าจะสามารถช่วยเหลืออะไรได้บ้าง โดยล่องเรือผ่านไปตามบ้านเรือนประชาชนที่มีน้ำท่วมขังอยู่ในระดับสูงส่วนใหญ่น้ำท่วมมิดบ้านชั้นล่าง โดยประชาชนต้องอาศัยอยู่บนชั้นสอง ซึ่งมีบางส่วนลอยคอ และพายเรือมารอต้อนรับนายกฯ โดยมีเด็กหญิงคนหนึ่งลอยคอพร้อมครอบครัว ถือป้ายเขียนข้อความ “ลุงตู่สู้ๆ” และตะโกน “หนูรักลุงตู่” ขณะที่นายกฯ ได้ตะโกนตอบทักทาย

จากนั้นนายกฯ และคณะขึ้นพื้นถนนที่ปัจจุบันมีสภาพเป็นคันกั้นน้ำระหว่างแม่น้ำเจ้าพระยาและบ้านเรือนประชาชนที่ถูกน้ำท่วม โดยนายกฯทักทายและกล่าวกับชาวบ้านว่า เอากำลังใจมาฝาก จะเร่งเอาน้ำออกให้เร็วที่สุด พร้อมทั้งแนะนำรัฐมนตรีที่ร่วมเดินทางมาด้วย โดยนายกฯ ชี้ไปที่นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดีอีเอส พร้อมระบุว่า นี่รัฐมนตรีของพวกคุณ ขณะที่ชาวบ้านตอบกลับว่า คนนี้เมื่อวานก็มาแล้ว จากนั้นนายกฯ ไปกดปุ่มเดินเครื่องสูบน้ำ เพื่อสูบน้ำที่ท่วมขังระบายสู่แม่น้ำเจ้าพระยา โดยระหว่างที่ล่องเรือกลับออกมา นายกฯ โยน EM บอลบำบัดน้ำเสียตลอดเส้นทาง เพื่อปรับสภาพน้ำให้สะอาดขึ้น


จากนั้น นายกฯ และคณะ ออกเดินทางไปยังวัดพิกุลทอง ตำบลพิกุลทอง อำเภอท่าช้าง จังหวัดสิงห์บุรี เพื่อตรวจสถานการณ์น้ำ และพบปะประชาชน .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นร.หญิง ม.1 จมทะเลดับ หลังโรงเรียนพาไปทัศนศึกษาที่ระยอง

โรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งใน จ.นครราชสีมา พานักเรียนไปทัศนศึกษาที่ จ.ระยอง นักเรียนหญิง ม.1 ถูกคลื่นดูดลงทะเลขณะเล่นน้ำ เสียชีวิต พ่อแม่สุดเศร้าสูญเสียลูกสาวคนเดียวของครอบครัว

น้ำท่วมเชียงใหม่

เชียงใหม่จมบาดาล น้ำท่วมครั้งประวัติศาสตร์

น้ำท่วมในตัวเมืองเชียงใหม่ ยังวิกฤติ หลังน้ำในลำน้ำปิงขึ้นสูงสุดทรงตัวสูงกว่า 5.30 เมตร ซึ่งสูงที่สุดตั้งแต่มีการวัดระดับน้ำปิง

น้ำท่วมขนส่งเชียงใหม่กระทบผู้โดยสาร เปิดจุดจอดรับ-ส่งชั่วคราว

น้ำขยายวงกว้างเข้าท่วมสถานีขนส่งเชียงใหม่แห่งที่ 2 และ 3 เต็มพื้นที่ ระดับน้ำสูงเกือบ 50 ซม. ผู้ประกอบการขนส่งต้องนำรถทัวร์โดยสารออกมาจอดรับ-ส่งบนถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ ยืนยันผู้ประกอบการยังให้บริการตามปกติ

ระทึก! แท็กซี่พลิกคว่ำเกิดเพลิงไหม้ 5 ชีวิตรอดหวุดหวิด

รถแท็กซี่พลิกคว่ำและเกิดเพลิงลุกไหม้กลางถนนพระราม 9 ผู้โดยสารหญิงสติดีถีบประตูช่วยตัวเองและคนอื่นออกมาจากตัวรถรวม 5 ชีวิตได้ทัน แต่ในจำนวนนี้บาดเจ็บสาหัส 1 คน เป็นคนขับแท็กซี่ ตำรวจเร่งสอบสวนหาสาเหตุ

ข่าวแนะนำ

กต.ย้ำมีแผนพร้อมอพยพคนไทยในอิสราเอล-เลบานอน

กต.ประชุมประเมินสถานการณ์อิสราเอล-ฮิซบอลเลาะห์ในเลบานอน ย้ำมีแผนอพยพพร้อม เผย 5 แรงงานไทยเตรียมเดินทางกลับ แนะประชาชนตัดสินใจก่อนน่านฟ้าปิด

เตรียมตั้ง 7 เตาไฟฟ้า พิธีพระราชทานเพลิงศพ นร.-ครู 23 คน

เตรียมพื้นที่ตั้ง 7 เตาไฟฟ้า กลางสนามโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม จ.อุทัยธานี ในพิธีพระราชทานเพลิงศพ นักเรียน-ครู 23 คน เหยื่อไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษา วันที่ 8 ต.ค.นี้

เชียงใหม่ยังอ่วม เจอน้ำท่วมครั้งประวัติศาสตร์

แม้ระดับน้ำปิงที่ทะลักท่วมตัวเมืองเชียงใหม่เริ่มลดลง จากที่เคยขึ้นสูงสุดถึง 5.30 เมตร ซึ่งถือว่าสูงที่สุดเท่าที่เคยวัดระดับมา จนทำให้เชียงใหม่เผชิญกับน้ำท่วมครั้งใหญ่สุดเป็นประวัติการณ์ บ้านเรือนหลายพันหลังและย่านการค้ายังจมน้ำ บางจุดยังท่วมสูงกว่า 2 เมตร ยังต้องเร่งอพยพผู้คนออกจากพื้นที่น้ำท่วม หลายคนต้องใช้ชีวิตอยู่ในรถที่จอดบนสะพาน

ภาคกลางเริ่มกระทบ น้ำเจ้าพระยาเอ่อท่วมบ้านประชาชน

น้ำเจ้าพระยาล้นข้ามถนนเข้าท่วมบ้านกว่า 30 หลังคาเรือน ต.ชีน้ำร้าย อ.อินทร์บุรี จ.สิงห์บุรี ส่วนชุมชุนริมท่าน้ำปากเกร็ด เริ่มกระทบ