fbpx

“หมอวรงค์” พร้อมร่วมงาน “พล.อ.ประยุทธ์” มั่นใจคนขานรับนโยบายไทยภักดี

กรุงเทพฯ 23 ต.ค. – “หมอวรงค์” พร้อมร่วมงาน “พล.อ.ประยุทธ์” หลังนิด้าโพลเผยคะแนนนิยมอันดับ 1 ภาคใต้ มั่นใจคนขานรับนโยบาย “ไทยภักดี” ชี้พรรคทำงานแบบมุดใต้ดินมาตลอด ยันไม่ยุบ-รวมพรรคกับใคร เพราะเชื่อมั่นในอุดมการณ์ “ปราบโกง”


23 ต.ค.65 นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมเลือกตั้งว่า พรรคไทยภักดีรู้ว่ากำลังของพรรคมีขนาดไหน เบื้องต้นยืนยันว่า เป้าหมายของพรรคตั้งใจขอโอกาสเข้าไปดูแล 2 กระทรวง ได้แก่ กระทรวงพลังงาน และกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดยตั้งใจจะปฏิวัติระบบการเกษตรและระบบพลังงานของประเทศ

“เป็นกระแสของพี่น้องประชาชน ที่เขาฟังแล้วรู้สึกว่ามันใช่ เพราะจะสร้างความอยู่ดีกินดี และมีการปลดหนี้เกษตรกร มันจึงเป็นกระแสของประชาชนที่เรียกร้องผม หมอวรงค์ ให้เป็นนายกรัฐมนตรี ถ้าพี่น้องประชาชนสนับสนุนอย่างนี้ ผมก็พร้อมที่จะประกาศตัวเองเป็นนายกรัฐมนตรี”


ส่วนความคาดหวังต่อเก้าอี้ ส.ส. นพ.วรงค์ กล่าวว่า ทุกอย่างขึ้นอยู่กับพี่น้องประชาชน ดังนั้นสิ่งที่เกิดขึ้นในวันนี้ เป็นสิ่งที่เราไม่ทราบว่าจะเกิดอะไร ตนมองว่าอะไรก็เกิดขึ้นได้ เพราะแกนกลางอยู่ที่ประชาชน ไม่ใช่อยู่ที่นักการเมือง

นพ.วรงค์ ย้ำว่า ตอนนี้พรรคไทยภักดีรอกติกาการเลือกตั้งที่ชัดเจนจากศาลรัฐธรรมนูญ ตนได้คุยกับนักกฎหมายที่มีประสบการณ์ ก็พบว่าออกได้ทุกหน้า ซึ่งยุทธศาสตร์ในการต่อสู้ในแต่ละกติกานั้นต่างกัน แต่ภาพรวมการเมืองตอนนี้ พรรคไทยภักดีทำการเมืองแบบมุดดินสู้

“ถามว่าทำไมเรามุดใต้ดินสู้ เนื่องจากว่าเราไม่ได้ใช้เงินเยอะ แต่เราใช้กระบวนการลงไปจัดตั้ง ดังนั้นวันนี้เราเปิดมา หลายคนรู้สึกตกใจ เพราะเราทำงานใต้ดินมาค่อนปีกว่า”


ผู้สื่อข่าวถามว่า เมื่อกติกาชัดเจน จะมีการรวมกับพรรคใดหรือไม่ นพ.วรงค์ ยืนยันว่า จะไม่มีเรื่องการยุบพรรค รวมพรรคอย่างเด็ดขาด มีแต่เดินไปข้างหน้าอย่างเดียว เพราะเชื่อมั่นในอุดมการณ์การปราบโกง เพื่อพรุ่งนี้รวย ตนเชื่อว่าประชาชนรับรู้ถึงนวัตกรรมที่พรรคไทยภักดีจะเปลี่ยนแปลงประเทศครั้งใหญ่

“ปัญหาความแตกแยกของประชาชน ปัญหาเรื่อง 112 ขบวนการล้มล้างการปกครอง มันจะค่อยๆ ซาลงแน่ ถ้าประชาชนมีชีวิตดี”

เมื่อถามว่า นิด้าโพลได้เผยผลสำรวจความนิยมของชาวภาคใต้ พบว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีคะแนนนำ นพ.วรงค์ ระบุว่า ขณะนี้เข้าสู่โหมดเลือกตั้งแล้ว พรรคไทยภักดียืนยันว่า เราสามารถร่วมมือกับทุกพรรคการเมือง หาก พล.อ.ประยุทธ์ สามารถรวบรวมเสียงข้างมากได้ ก็พร้อมร่วมมือ หรือหากเป็นพรรคอื่นก็จะเข้าร่วม แต่มีเพียง 2 พรรคที่พรรคไทยภักดีจะไม่เข้าร่วม คือ พรรคที่ล้มล้างสถาบัน และพรรคที่โกง ไม่เคารพกระบวนการยุติธรรม

ส่วนคะแนนนิยมพรรคประชาธิปัตย์ ที่นำมาในภาคใต้ นพ.วรงค์ ระบุว่า การเลือกตั้งใหญ่ มั่นใจว่าคนใต้จะเลือกอุดมการณ์ ถึงจุดยืนของพรรคไทยภักดีค่อนข้างชัดเจนมาก และคนใต้จะขานรับ

ส่วนที่ภาคใต้เป็นพื้นที่ช่วงชิงคะแนนนิยมของหลายพรรคการเมือง นพ.วรงค์ เชื่อว่า เป็นประโยชน์กับพรรคไทยภักดี ขนาดยังไม่ได้ทำอะไรมาก แต่จากโพลที่พรรคทำก็ทำให้ทราบว่า พรรคยืนอยู่จุดไหน พรรคไทยภักดีดีขึ้นกว่าที่คิดไว้เยอะ

ทั้งนี้ นพ.วรงค์ กล่าวทิ้งท้ายว่า หากพรรคได้ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ครบ จะเปิดตัวอีกครั้ง. – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ข่าวแนะนำ

กษัตริย์บรูไน เสด็จฯ เยือนไทย 28-29 เม.ย.นี้

สมเด็จพระราชาธิบดีฮาจี ฮัซซานัล บลเกียะฮ์ มูอิซซัดดิน วัดเดาละฮ์ แห่งบรูไนดารุสซาลาม เสด็จพระราชดำเนินเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ระหว่าง 28-29 เมษายน 2567 ในรอบ 12 ปี เพื่อฉลองความสัมพันธ์ทางการทูตครบรอบ 40 ปี และจะทรงเป็นสักขีพยานในพิธีลงนามเอกสารความร่วมมือ 2 ฉบับ

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

โปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง ครม. “เศรษฐา 1/1”

เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษาเผยแพร่ โปรดเกล้าฯ ครม.เศรษฐา 1/1 แล้ว “พิชัย” รองนายกฯ ควบ รมว.คลัง โยก “สมศักดิ์” นั่ง รมว.สธ. แทน “นพ.ชลน่าน”

อาลัย “ดาบต้าร์” ตร.ทางหลวง เสียชีวิตแล้ว

ข่าวเศร้าเช้าวันหยุด ด.ต.ปิยะนันท์ สีเสื้อ หรือ “ดาบต้าร์” เสียชีวิตแล้ว หลังบาดเจ็บสาหัสจากเหตุเก๋งพุ่งชนขณะอำนวยการจราจรช่วงสงกรานต์