fbpx

ผู้ชุมนุม​ไม่รับคำวินิจฉัย​ศาล รธน.-นัดแต่งดำไว้อาลัย 1 สัปดาห์

กรุงเทพฯ 30 ก.ย. – แนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ประกาศจุดยืนไม่รับคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ นัดรวมตัวชุมนุมใหญ่ขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และรัฐบาลทั้งคณะ วันพรุ่งนี้ (1 ต.ค) ที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ


ภายหลังศาลรัฐธรรมนูญ​อ่านคำวินิจฉัย​ว่าการดำรงตำแหน่ง​นายกรัฐมนตรี​ของ พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์​โอชา​ เริ่มนับตั้งแต่รัฐธรรมนูญ​ 2560 บังคับใช้ 6 เม.ย. 60 ทำให้เหลือเวลาดำรงตำแหน่ง​นายกรัฐมนตรีอีก 2 ปี ผู้ชุมนุม​ได้แสดงความไม่พอใจ​ต่อคำวินิจฉัย​ทันที

แกนนำแนวร่วม​ธรรมศาสตร์​และการ​ชุมนุม​ ประกาศ​จุดยืน​ไม่ยอมรับ​คำวินิจฉัย​ของศาลรัฐธรรมนูญ​ ย้ำ พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์​โอชา​ ดำรงตำแหน่ง​นายกรัฐมนตรี​มาแล้ว 8 ปี ดังนั้น ทางกลุ่ม​จะร่วมกับผู้ชุมนุม​กลุ่มอื่นยกระดับการชุมนุม​เพื่อขับไล่​ พล.อ.​ประยุทธ์​ ต่อไป โดยจะมีการนัดชุมนุม​ใหญ่​ในวันพรุ่งนี้​ (1 ต.ค.)


นอกจากนี้ทางกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์​และการ​ชุมนุม​ได้ออกแถลงการณ์​ระบุว่า ทางกลุ่มผู้ชุมนุม​เชื่อว่า พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์​โอชา​ ไปต่อไม่ได้ เพราะดำรงตำแหน่ง​ครบ 8 ปี ตั้งแต่วันที่ 24 ส.ค.ที่ผ่านมา ทำให้คณะรัฐมนตรี​ทั้งคณะขาดความชอบธรรม​ และพร้อมเรียก​ร้อง​ให้ประชาชนที่ไม่เห็นด้วยกับคำวินิจฉัย​แต่งดำไว้อาลัยพร้อมกันทั้งประเทศ​ เป็นเวลา 1 สัปดาห์​ ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (1 ต.ค.)

ขณะที่กลุ่มหลอมรวมประชาชน ซึ่งรวมตัวชุมนุมอยู่ที่บริเวณด้านหน้าห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ย่านราชประสงค์ การชุมนุมเริ่มมาตั้งแต่เวลา 15.00 น.

นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำกลุ่ม แถลงแนวทางการเคลื่อนไหวของทางกลุ่ม ระบุว่าจะหารือกับแนวร่วมวางแผนการเคลื่อนไหวในวันอาทิตย์ที่ 2 ต.ค.นี้ เวลา 13.00 น. ที่อนุสรณ์สถาน 14 ตุลา สี่แยกคอกวัว


ด้านนายนิติกร ล้ำเหลือ แกนนำกลุ่มอีกคน กล่าวว่า คำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญจะส่งผลต่อสถานการณ์ทางการเมืองอย่างมาก เชื่อว่าประชาชนกลุ่มต่างๆ ที่ไม่เห็นด้วยกับคำวินิจฉัยจะออกมาเคลื่อนไหวต่อต้านรัฐบาลของ พล.อ.ประยุทธ์ อย่างแน่นอน และสถานการณ์หลังจากนี้จะทวีความเข้มข้นขึ้นเรื่อยๆ โดยมีเป้าหมายหลักคือ ร่วมล้างระบบการเมืองมิชอบและอำนาจผูกขาดหมดสิ้น 10 ปี เอื้อประโยชน์นายทุน

สำหรับการชุมนุมของกลุ่มหลอมรวมประชาชนจะต่อเนื่องไปถึงเที่ยงคืน โดยนายจตุพรจะขึ้นเวทีปราศรัยปิดท้ายกิจกรรมเวลาประมาณ 22.00 น. -สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

ไฟไหม้โกดังพื้นที่ภาชี คุมเพลิงได้แล้ว 100%

เหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมี อ.ภาชี ผู้ว่าฯ อยุธยา ยืนยันคุมเพลิงได้ 100% แล้ว จ่อตรวจสอบชนิดของสารเคมี หาสาเหตุเพลิงไหม้ ด้าน รพ.ภาชี ยังปิดต่อเนื่อง รอให้แน่ใจไฟไม่ปะทุซ้ำ

จับอดีต ผจก.แบงก์-ผู้ใหญ่บ้าน หลอกกู้เงิน เชิดหนีกว่า 40 ล้าน

บุกจับอดีตผู้จัดการแบงก์ และอดีตผู้ใหญ่บ้านแสบ หลอกชาวบ้านกู้เงิน ก่อนเชิดหนีกว่า 40 ล้าน หลังหนีหัวซุกหัวซุนนาน 8 ปี

“อุ๊งอิ๊งค์” มั่นใจอยู่ 4 ปี ฟาดแบงก์ชาติไม่ร่วมมือ

“อุ๊งอิ๊งค์” โชว์วิสัยทัศน์ “10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10” ปลุกลูกพรรคไม่ต้องสนวาทกรรมคู่แข่ง ให้เอาผลงานเข้าสู้ มั่นใจอยู่ 4 ปี ประชาชนให้เต็ม 10 ลั่นเพิ่มค่าแรง 400 ไม่ทำให้ธุรกิจเจ๊ง แขวะแบงก์ชาติไม่ร่วมมือ ทำลดเพดานหนี้ไม่ได้

ผุดรายการ “นายกฯ พบประชาชน” หวนสื่อแบบคุยสบาย 11 พ.ค.นี้

“เศรษฐา” เตรียมผุดรายการ “นายกฯ พบประชาชน” บอกเป็นการคุยสบายๆ เป็นกันเอง เบรกแรก 11 พ.ค.นี้ เคาะแถลงถกงบฯ ปี 68 วันที่ 4-6 มิ.ย.นี้