fbpx

“วราวุธ” พร้อมนั่งหัวหน้าพรรค ชทพ.หากสมาชิกเลือก

ทำเนียบรัฐบาล 27 ก.ย.- “วราวุธ” พร้อมนั่งหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา หากสมาชิกเลือก เตือนลูกพรรคอย่าพลาดท่า กฎเหล็ก กกต. 180 วัน


นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะ รักษาการประธานคณะกรรมการนโยบาย และยุทธศาสตร์พรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) กล่าวถึงกรณีที่ น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา ลาออกจากตำแหน่ง หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา เพื่อเปิดทางให้มีการปรับโครงสร้างพรรค ว่า การที่หัวหน้าพรรคลาออก ส่งผลให้กรรมการบริหารพรรคต้องสิ้นสุดตำแหน่งตามไปด้วย ดังนั้น ในวันที่ 3 ต.ค. นี้ จะมีการประชุมใหญ่วิสามัญเพื่อเลือกหัวหน้าพรรค กรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ พร้อมยอมรับว่า ครั้งนี้เป็นการปรับองคาพยพ เพื่อเตรียมพร้อมในการเลือกตั้ง และปรับปรุงพรรคให้ก้าวทันกับสถานการณ์

ส่วนนายวราวุธจะเป็นหัวหน้าพรรคเองหรือไม่นั้น  นายวราวุธ กล่าวว่า คนที่จะตอบคำถามนี้ได้คือ สมาชิกพรรค ซึ่งส่วนตัวไม่ได้ปิดกั้น และย้ำว่าคนที่จะดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรคคงจะบอกไม่ได้ว่าพร้อมหรือไม่ แต่คนที่คิดว่าพร้อมคือคนที่เลือกเข้ามา คนที่ลงคะแนนจะเป็นผู้ตัดสินว่าบุคคลนั้นมีความพร้อมหรือไม่ และเมื่อสมาชิกคิดว่าบุคคลนั้นพร้อม สามารถปฏิบัติงานได้ ก็พร้อมที่ลงคะแนนให้ ทั้งนี้หัวหน้าพรรคจะเป็นหนึ่งในแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีที่พรรคจะเสนอ


สำหรับกรณีที่มีปรากฎการณ์แลนด์สไลด์ของพรรคเพื่อไทย ในการเลือกตั้งนายกอบจ.ร้อยเอ็ดนั้น นายวราวุธ กล่าวว่า เป็นการเลือกตั้งองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ส่วนการลือกตั้งสนามใหญ่ก็คงต้องพิจารณาอีกครั้ง และถือว่าเป็นเครื่องเตือนใจให้บรรดาผู้สมัครไม่ว่าจะอยู่ในสถานะคะแนนนำ หรือเป็นที่นิยม พรรคชาติไทยพัฒนาได้กำชับส.ส. หรือว่าที่ผู้สมัครให้ดำเนินการทุกอย่างอย่างรอบคอบ เพราะขณะนี้อยู่ในช่วงข้อห้ามหาเสียง 180 วัน ขอให้ทำงานอยู่กับพื้นที่และอย่าประมาท

ทั้งนี้มองว่า ข้อห้ามหาเสียง 180 วัน ของกกต.ไม่ใช่เรื่องยุ่งยาก เพียงแต่ที่ผ่านมายังไม่เคยเจอสถานการณ์ 180 วัน ก่อนถึงวันเลือกตั้งเพราะจะมีการยุบสภาก่อนและจะไปนับหนึ่งในวันที่มีพระราชกฤษฎีกากำหนดวันเลือกตั้ง ดังนั้น เมื่อมีระยะเวลาพอสมควรก็เป็นสิ่งที่ว่าที่ผู้สมัคร และพรรคการเมืองต้องตระหนักและพึงระวังให้ดีไม่ว่าจะเป็นงานเลี้ยง การให้ปัจจัยในงานต่างๆ และมองว่าหลังจากนี้จะมีปัจจัยต่างๆ ทั้งเรื่องพายุ น้ำท่วม การทำงานของว่าที่ผู้สมัคร หรือ ส.ส. จะทำงานยากลำบากเล็กน้อย จึงขอให้ทำงานอย่างรอบคอบ อย่าพลาดไปเสียก่อน .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

Made in Thailand แดนไทยเท่ : เสน่ห์ผ้าทอชาวเขา สู่แบรนด์แฟชั่นชั้นนำของเชียงใหม่

ผ้าทอชาวเขาและเครื่องแต่งกายชนเผ่าต่างๆ ของไทยที่มีลวดลายสวยงามแปลกตาไม่เหมือนใคร ทำให้ดีไซเนอร์ชาวเชียงใหม่ นำมาออกแบบตัดเย็บ กลายเป็นเสื้อผ้าแฟชั่นที่ทันสมัย

ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้องกรณีนักศึกษาไม่ได้รับเงิน

กรุงเทพฯ 3 พ.ค.-ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้อง กรณีนักศึกษา ไม่ได้รับเงิน ยืนยันโอนเงินให้เแล้ว 

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

ข่าวแนะนำ

เปิดโกดังข้าวโครงการรับจำนำ เล็งประมูลสัปดาห์หน้า

“ภูมิธรรม” พาสื่อเปิดโกดังข้าวโครงการรับจำนำรัฐบาลยิ่งลักษณ์ พิสูจน์ข้าว 10 ปี ยังกินได้ เป็นที่ต้องการแถบแอฟริกา พร้อมจัดเมนูพิเศษตามคำขอ ข้าวกะเพราไข่เจียว ให้ผู้สังเกตการณ์ทดสอบ เล็งเปิดประมูลสัปดาห์หน้า

นายกฯ ปัดแนวคิดแก้ พ.ร.บ. ลดอำนาจผู้ว่าฯ ธปท.

นายกฯ ยันเสียงแข็ง ไม่เคยคิดปลดผู้ว่าฯ ธปท. ยังไงท่านก็ยังอยู่ตรงนี้ รับเห็นต่างเรื่องลดดอกเบี้ย มองเป็นเรื่องธรรมดา โนคอมเมนต์ #saveผู้ว่าแบงก์ชาติ ย้ำชัดไม่เคยมีแนวคิดแก้ พ.ร.บ.ธนาคารแห่งประเทศไทย

“บิ๊กโจ๊ก” ร้องคัดค้านกรรมการสอบวินัยร้ายแรง 9 ใน 14 คน

รรท.ผบ.ตร. ยอมรับ “บิ๊กโจ๊ก” ร้องคัดค้านกรรมการสอบวินัยร้ายแรง 9 ใน 14 คน อ้างเป็นคู่ขัดแย้ง กำชับให้ผลตรวจสอบคุณสมบัติกรรมการเสร็จก่อนการสอบ “บิ๊กโจ๊ก”

กปน.-กรมชลประทาน เฝ้าระวังน้ำทะเลหนุนรอบใหม่ 5-15 พ.ค.นี้

กปน.-กรมชลประทาน เตรียมแผนรับมือน้ำทะเลหนุนรอบใหม่วันที่ 5-15 พ.ค.นี้ หลังช่วงปลายเดือน เม.ย. ทำให้น้ำเค็มเกินมาตรฐาน ส่งผลให้น้ำประปาอาจมีรสชาติเปลี่ยนแปลงบ้าง มั่นใจทุกขั้นตอนผลิตน้ำประปาที่ต้นสถานีสูบน้ำดิบสำแลถึงผลิต 3 แห่ง น้ำประปามีคุณภาพสูง ขอให้ประชาชนสบายใจ และขอให้ตามข้อมูลคุณภาพน้ำสม่ำเสมอ