fbpx

สร้างอนาคตไทยเตรียมลุยอีสานเดือนหน้า

พรรคสร้างอนาคตไทย 22 ก.ย.- “อุตตม” ประกาศ พรรคสร้างอนาคตไทย พร้อมลงสนามเลือกตั้ง หลังกกต.เปิดไทม์ไลน์เลือกตั้ง เชื่อยุบสภาก่อน เตรียมลุยอีสานต้นเดือน ต.ค.นี้


นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย ให้สัมภาษณ์ถึงความพร้อมหลังคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ประกาศโรดแมปเลือกตั้งในเดือนพฤษภาคม 2566 ในกรณีที่อยู่ครบวาระ ว่าเป็นการเตรียมการของกกต.ตามหน้าที่ ถ้าสภาฯ อยู่ครบวาระ ส่วนพรรคการเมืองต้องดูว่าจะมีเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้นบ้าง จะครบวาระ หรือจะมีเหตุการณ์ยุบสภา ซึ่งในทางการเมืองสามารถเกิดขึ้นได้ การที่กกต.ประกาศอาจมองได้ว่าเป็นการส่งสัญญาณไปสู่โหมดการเลือกตั้ง ซึ่งทางพรรคเตรียมพร้อมเต็มที่แล้ว

เมื่อถามถึงความพร้อมกรณีที่เกิดอุบัติเกตุทางการเมือง หัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย กล่าวว่า เราพร้อมอยู่แล้ว เพราะไม่รู้ว่าจะมีหรือไม่มีอุบัติเหตุ ต้องเร่งเต็มที่ แต่ส่วนตัวคิดว่ามีความเป็นไปได้ที่จะยุบสภาก่อน เพราะการเมืองอะไรก็เกิดขึ้นได้


ส่วนเป็นห่วงเรื่องเดินสายของพรรคร่วมรัฐบาลในช่วงเวลานี้ ที่อาจใช้เครื่องมือของรัฐ หรือบุคลากรเพื่อชิงความได้เปรียบในทางการเมืองหรือไม่ นายอุตตม กล่าวว่า ไม่เป็นห่วงตรงนั้น แต่อยากเห็นการเลือกตั้งเป็นไปตามครรลองที่ถูกต้อง ใสสะอาด ไม่ใช้อำนาจหรือเครื่องมือของรัฐมาช่วย

เมื่อถามถึงความคาดหวังพื้นที่ภาคใต้อย่างไร เพราะทุกพรรคตั้งเป้าเจาะลงไปที่พื้นที่ภาคใต้ หัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย กล่าวว่า เราให้ความสำคัญกับพื้นที่ใต้อย่างมาก โดยพรรคได้ไปจัดสัมมนาครั้งแรกที่อันดามัน คือจ.ภูเก็ต และอาจจะมีไปซ้ำ เห็นได้ว่าเราให้ความสำคัญและจะไปทุกพื้นที่ไม่เฉพาะภาคใต้ โดยในช่วงต้นเดือน ต.ค.นี้จะลงพื้นที่ทางอีสาน แม้ภาคใต้จะต่อสู้กันรุนแรง แต่พรรคมั่นใจเพราะทำงานมานานพอสมควร เชื่อว่าเรามีโอกาส

ส่วนยังคาดหวังส.ส.ภาคใต้ 30 ที่นั่งตามที่วางไว้หรือไม่ นายอุตตมกล่าวว่า เราทำงานเต็มที่ การเมืองเปลี่ยนแปลงตลอด และพยายามดูบุคลากรที่มีศักยภาพ และเชื่อว่าจะเป็นตามเป้าที่วางไว้


เมื่อถามว่าหลังจากเปิดตัว นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ เป็นประธานพรรค กระแสของพรรคเป็นอย่างไรบ้าง นายอุตตมกล่าวว่า กระแสดี ทั้งการลงพื้นที่ภาคใต้และ กทม. ส่วนนายสมคิดจะลงพื้นที่อื่น ๆ ด้วยหรือไม่ ขณะนี้ได้จัดแผนไว้แล้ว หากมีการสัมมนานายสมคิดก็จะร่วมลงพื้นที่ไปด้วย โดยจะดูเป็นงาน ๆ ไป ขณะที่เวลานี้มี ส.ส.และผู้สนใจที่จะมาร่วมงาน โดยจะทยอยเปิดตัวเป็นระยะ

ส่วนกรณีคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ประกาศแนวทางปฏิบัติของพรรคการเมืองหลังวันที่ 24 ก.ย.นี้ ได้กำชับสมาชิกอย่างไร หัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย กล่าวว่า พรรคได้แจ้งไปยังผู้สมัครและบุคลากรของพรรคทั่วประเทศถึงการปฏิบัติตัว ให้ระมัดระวัง เพื่อให้เป็นไปตามกฎหมาย โดยเฉพาะการช่วยเหลือประชาชนในช่วงน้ำท่วม การมอบสิ่งของหลังวันที่ 24 ก.ย.คงทำไม่ได้ และต้องดูรายละเอียดที่กกต.จะประกาศเพิ่ม.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ข่าวแนะนำ

Made in Thailand แดนไทยเท่ : ภูเก็ตฟิตเนสมวยไทยซูเปอร์ซอฟต์พาวเวอร์

ช่วง Made in Thailand แดนไทยเท่ วันนี้ จะพาไปที่จังหวัดภูเก็ต ที่นั่นมวยไทยไม่ได้เป็นแค่ศิลปะการต่อสู้เพื่อป้องกันตัว แต่ภูเก็ตยังเป็นแหล่งรวบรวมฟิตเนสมวยไทย ที่กำลังได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะชาวต่างชาติ ไปต่อยมวยเพื่อออกกำลังกาย จนทำให้มวยไทยกลายเป็นซอฟต์พาวเวอร์ ส่งออกไปไกลทั่วโลก

ถกประเด็น กกต. กำหนดกรอบ สว. ห้ามหาเสียง ?

27 เม.ย. – คุยกับนายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีต กกต. ประเด็นที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง ออกคำสั่งเด็ดขาดให้ยกเลิกและยุติแคมเปญชักชวนคนมาสมัครเป็นสมาชิกวุฒิสภา ชี้ผิดกฎหมาย รวมถึงการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา ก็เป็นที่วิจารณ์อย่างกว้างขวาง .-สำนักข่าวไทย

ทหารอเมริกันยกพลเที่ยวเมืองพัทยาเงินสะพัด

พัทยาช่วงนี้คึกคัก เพราะทหารอเมริกันยกพลขึ้นบก บุกพัทยากว่า 6,000 คน ผู้ประกอบการยิ้มรับ คาดเงินสะพัดจำนวนมาก

จนท.นำหุ่นยนต์ 4 ขา ช่วยตรวจจับความร้อน

เหตุไฟไหม้โรงงานเก็บขยะเคมีอันตราย จ.ระยอง ก่อนที่ นายกฯ จะลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์บ่ายวันนี้ เจ้าหน้าที่หลายภาคส่วนยังคงระดมกำลังหล่อเย็นพื้นที่โรงงาน ด้านตำรวจพิสูจน์หลักฐาน นำหุ่นยนต์โรบอท 4 ขา ช่วยตรวจจับสัญญาณความร้อน