fbpx

วอนพรรคการเมืองส่งความเห็นปรับแก้ พ.ร.บ.กัญชา

รัฐสภา 16 ก.ย.- กมธ.กัญชากัญชง ยันร่างเดิมสมบูรณ์ไม่มีประด็นใหม่เพิ่มเติม แต่ยังรอความเห็นพรรคการเมืองใน 7 วัน วอนอย่ายื้อ ไม่มีกฎหมายคุมทำให้มีการขายออนไลน์และโฆษณาได้


นายปานเทพ พัวพงษ์พันธ์ โฆษกคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติกัญชากัญชง สภาผู้แทนราษฎร กล่าวภายหลังการประชุมคณะกรรมาธิกาฯที่นำร่างกลับมาทบทวน โดยยืนยันร่างเดิมที่คณะกรรมาธิการฯได้พิจารณามาแล้ว ยังไม่มีประเด็นใหม่เพิ่มเติม โดยเห็นว่าข้อห่วงใยที่สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแสดงความกังวลไม่ใช่ประเด็นใหม่ แต่กรรมาธิการฯ ได้ทำหนังสือถึงพรรคการเมืองที่ขอให้ถอนร่างออกมา ปรับปรุง ทำความเห็นส่งกลับมายังกรรมาธิการฯ ภายใน 7 วัน และจะนำความเห็นเหล่านั้นกลับมาพิจารณาในกรรมาธิการฯ ในวันที่ 3 ตุลาคม  เวลา 9.30 น. ทั้งนี้เห็นว่าในกรณีที่ ส.ส.ไม่เห็นด้วยกับการพิจารณากฎหมายฉบับนี้ คณะกรรมาธิการฯพบว่าข้อห่วงใยของ ส.ส. ได้สงวนคำแปรญัตติเอาไว้แล้ว จึงเห็นว่าในขั้นการพิจารณารายมาตราก็สามารถลงมติให้ปรับแก้ได้อยู่แล้ว  จึงไม่มีเหตุผลอะไรที่จะต้องประวิงเวลาให้ถอนร่างกลับไปแก้ไข

” หากทิ้งเวลาหรือทอดเวลาเอาไว้  ไม่เป็นประโยชน์ต่อสังคม ทาง ส.ส.จะเห็นด้วยกับเสียงข้างมากหรือเสียงข้างน้อย   ในการสงวนคำแปรญัตติสามารถทำได้ และการไม่รอจะทำให้มีกฎหมายควบคุมกัญชากัญชงได้ดีกว่าปัจจุบัน  จึงขอวิงวอนว่าภายใน 7 วัน  ขอให้พรรคการเมืองหรือ ส.ส.ที่ไม่เห็นด้วยทำความเห็นกลับมาโดยเร็วที่สุด เพราะหากไร้กฎหมายฉบับนี้ สังคมก็ไม่สามารถควบคุมได้  ปัจจุบันยังมีการขายออนไลน์ได้ มีการโฆษณาได้  เราไม่อยากเล่นการเมือง  เพราะประเทศต้องการกฎหมายฉบับนี้ กฎหมายฉบับนี้ไม่ใช่ของพรรคภูมิใจไทย แต่เป็นกฎหมายที่มีส่วนร่วมของพรรคการเมืองและภาคประชาสังคม และยืนยันทำอย่างดีที่สุด ที่เหลือเป็นเรื่องของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจะได้พิจารณาต่อไป” นายปานเทพ  กล่าว


ส่วนจะขอให้เปิดประชุมสภาสมัยวิสามัญเพื่อพิจารณาร่างกฎหมายนี้หรือไม่นั้น  นายปานเทพ กล่าวว่าเป็นเรื่องของวิปรัฐบาล ซึ่งอยู่นอกเหนืออำนาจของกรรมาธิการฯ.- สำนักข่าวไทย   

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

Made in Thailand แดนไทยเท่ : เสน่ห์ผ้าทอชาวเขา สู่แบรนด์แฟชั่นชั้นนำของเชียงใหม่

ผ้าทอชาวเขาและเครื่องแต่งกายชนเผ่าต่างๆ ของไทยที่มีลวดลายสวยงามแปลกตาไม่เหมือนใคร ทำให้ดีไซเนอร์ชาวเชียงใหม่ นำมาออกแบบตัดเย็บ กลายเป็นเสื้อผ้าแฟชั่นที่ทันสมัย

ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้องกรณีนักศึกษาไม่ได้รับเงิน

กรุงเทพฯ 3 พ.ค.-ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้อง กรณีนักศึกษา ไม่ได้รับเงิน ยืนยันโอนเงินให้เแล้ว 

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

ข่าวแนะนำ

ไฟไหม้โกดังกระดาษดับหมดแน่คืนนี้ เสียหาย 500 ล้าน

เหตุเพลิงไหม้โกดังเก็บกระดาษรีไซเคิล จ.สมุทรสาคร คุมเพลิงได้แล้ว 90% คาดดับไฟได้หมดภายในคืนนี้ ประเมินความเสียหายเบื้องต้นไม่ต่ำกว่า 500 ล้านบาท ด้านเจ้าของพร้อมเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบ

“นายกฯ-แพทองธาร” ขึ้นเวทีเพื่อไทย ยันเงินดิจิทัลได้แน่

“นายกฯ-แพทองธาร” ขึ้นเวทีเพื่อไทยพบประชาชน ขอบคุณชาวร้อยเอ็ด เลือก สส. ให้ได้เป็นรัฐบาล ย้ำเดินหน้าแก้ปัญหาภัยแล้ง-ยาเสพติด ยันดิจิทัลวอลเล็ตได้แน่สิ้นปีนี้

นายกฯ ยันรัฐบาลเดินหน้าช่วยประชาชนทุกมิติ

นายกฯ พบชาวบ้านมหาสารคาม ย้ำชัดเงินดิจิทัลวอลเล็ตได้แน่ไตรมาส 4 ยืนยันรัฐบาลเดินหน้าช่วยเหลือประชาชนในทุกๆ มิติ ทั้งภัยแล้ง ยาเสพติด หนี้นอกระบบ

ปภ.นำเฮลิคอปเตอร์บินโปรยน้ำดับไฟป่าห้วยตึงเฒ่า

เจ้าหน้าที่ ปภ. นำเฮลิคอปเตอร์ขึ้นบินโปรยน้ำดับไฟป่าหลังอ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า และพื้นที่สวนลำไยของชาวบ้าน อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่