fbpx

“สร้างอนาคตไทย” เปิดยุทธศาสตร์พร้อมเปลี่ยนอนาคตประเทศ

กรุงเทพฯ 28 ส.ค. – พรรคสร้างอนาคตไทย เปิดยุทธศาสตร์ เราพร้อม “เปลี่ยนอนาคตประเทศไทย” พร้อมทำงานเป็นความหวังให้กับประชาชน ท่ามกลางสถานการณ์ประเทศอึมครึม การเมืองขาดเสถียรภาพ ชี้ “สภากล้วย” เลวร้ายที่สุดในระบอบประชาธิปไตย


พรรคสร้างอนาคตไทย นำโดย นายอุตตม สาวนายน​ หัวหน้าพรรค นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค และคณะผู้บริหารพรรค แถลงเปิดยุทธศาสตร์ เราพร้อม “เปลี่ยนอนาคตประเทศไทย”

นายอุตตม กล่าวว่า วันนี้บรรยากาศประเทศอึมครึม การเมืองขาดเสถียรภาพ ทั้งเรื่องปัญหาเศรษฐกิจในประเทศและปัญหาเศรษฐกิจโลก แนวทางการแก้ไขของภาครัฐยังไม่ตอบโจทย์ ซ้ำเติมสถานการณ์ของประเทศที่กำลังต้องเผชิญ ต้องถามว่า วันนี้เรือลำนี้จะถึงฝั่งหรือไม่ และหากเรือล่ม ใครจะเข้ามาดูแลเพื่อให้ประเทศเดินต่อ ปฏิเสธไม่ได้ว่า การเมืองคือกงล้อที่ขับเคลื่อนทิศทางของประเทศ บางคนเรียกว่าเป็นเกมการเมือง เกิดการแก่งแย่ง แล้ววันนี้ประชาชนได้อะไร


ด้านนายสนธิรัตน์ กล่าวว่า ขณะนี้ประเทศไทยอยู่ในสภาวะที่ว้าเหว่ ซึ่งการเมืองคือรากของปัญหาที่แท้จริง การเมืองที่ดีควรสร้างความหวังและพลังในการต่อสู้ให้กับประชาชน นักการเมืองมักอ้างว่าทำทุกอย่างเพื่อประชาชน แต่ต้องดูว่าประชาชนได้จริงหรือไม่ วันนี้มีการตั้งคำถาม 8 ปี นายกรัฐมนตรี​ จะเอาอย่างไรต่อ ต่างประเทศไม่เข้าใจว่า ทำไมนายกรัฐมนตรี​ต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่ ไม่ว่าผลจะออกมาเป็นอย่างไร แต่ตนมองว่า​ วันนี้ประชาชนได้แบ่งออกเป็น 2 ฝ่ายแล้ว คือ คนที่เห็นด้วย และไม่เห็นด้วย ตนไม่อยากให้เกิดปัญหาแบบนี้ขึ้นในระบอบประชาธิปไตย

ขณะเดียวกัน เรื่องกฎหมายลูกที่อีก 7 เดือนจะเลือกตั้ง แม้แต่ตนยังสับสนว่า วันนี้จะเป็นอย่างไร เพราะมีการเปลี่ยนแปลงไปมา นอกจากนี้ ยังมีเรื่องสภากล้วย ซึ่งถือเป็นเรื่องเลวร้ายที่สุดในระบอบประชาธิปไตย และกรณีนี้ถือเป็นใบเสร็จที่ต้องเกิดการปฏิรูปการเมือง เป็นยุคที่ถูกพูดว่าเป็นการเมืองที่ใช้ทุนมากที่สุด

วันนี้พรรคสร้างอนาคตไทยพร้อมจะทำงานเพื่อเป็นความหวังให้กับประชาชน และพรรคยังคงต้อนรับบุคลากรคุณภาพเข้ามาอย่างต่อเนื่อง แม้พรรคสร้างอนาคตไทยมีดาราไม่เยอะ แต่มีคนที่มุ่งหวังทำงานเพื่อประชาชน วันนี้ไม่ใช่เพียงการนำเสนอจุดยืน นำเสนอบุคคลกร แต่จะนำเสนอชุดความคิด ที่มีทีมผู้บริหารพรรคมีประสบการณ์ พร้อมเป็นความหวังให้กับประชาชนว่า มีพรรคหนึ่งที่ตั้งใจจะทำงานเพื่อประชาชน โดยเฉพาะการแก้วิกฤติปัญหาเศรษฐกิจของประเทศ


จากนั้น นายอุตตม ได้นำเสนอ 5 แก้ไข 5 สร้าง รีเซ็ตประเทศไทย ให้เป็นประเทศที่แข็งแรง โดย 5 แก้ไข คือ หยุดการฉ้อราษฎร์บังหลวงทุกรูปแบบ​ ปราบปรามยาเสพติด​ ลดการผูกขาด เพิ่มการแข่งขัน เพิ่มประสิทธิภาพและลดขนาดภาคราชการ ลดการบริหารแบบรวมศูนย์ ลดขั้นตอนราชการ ยกระดับภาคเกษตรให้ทันสมัย ส่วน 5 สร้าง คือ สร้างเศรษฐกิจฐานราก สร้างภาคเศรษฐกิจใหม่ สร้างคนและโครงสร้างพื้นฐาน สร้างการเมืองที่สร้างสรรค์ พร้อมนำเสนอการเร่งรัดแก้ไขปัญหาเร่งด่วนให้กับประชาชน ที่สืบเนื่องมาจากวิกฤติเศรษฐกิจ และเร่งสร้างรากฐานเศรษฐกิจให้เข้มแข็ง ก้าวทันโลก ด้วยกองทุนสร้างอนาคตประเทศไทย วงเงิน 3 แสนล้านบาท ที่ไม่ได้มาจากการกู้ โดยแบ่ง 1 แสนล้านบาท นำไปแก้ปัญหาให้กับคนตัวเล็ก ปลดแอกหนี้สิน เสริมทักษะอาชีพ และเติมทุนใหม่ ส่วนอีก 2 แสนล้านบาท นำไปฟื้นฟูเศรษฐกิจฐานราก ยกระดับเกษตรกรรมยุคใหม่ เร่งสร้าง Start up ฟื้นฟูการท่องเที่ยว. – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ข่าวแนะนำ

กษัตริย์บรูไน เสด็จฯ เยือนไทย 28-29 เม.ย.นี้

สมเด็จพระราชาธิบดีฮาจี ฮัซซานัล บลเกียะฮ์ มูอิซซัดดิน วัดเดาละฮ์ แห่งบรูไนดารุสซาลาม เสด็จพระราชดำเนินเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ระหว่าง 28-29 เมษายน 2567 ในรอบ 12 ปี เพื่อฉลองความสัมพันธ์ทางการทูตครบรอบ 40 ปี และจะทรงเป็นสักขีพยานในพิธีลงนามเอกสารความร่วมมือ 2 ฉบับ

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

โปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง ครม. “เศรษฐา 1/1”

เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษาเผยแพร่ โปรดเกล้าฯ ครม.เศรษฐา 1/1 แล้ว “พิชัย” รองนายกฯ ควบ รมว.คลัง โยก “สมศักดิ์” นั่ง รมว.สธ. แทน “นพ.ชลน่าน”

อาลัย “ดาบต้าร์” ตร.ทางหลวง เสียชีวิตแล้ว

ข่าวเศร้าเช้าวันหยุด ด.ต.ปิยะนันท์ สีเสื้อ หรือ “ดาบต้าร์” เสียชีวิตแล้ว หลังบาดเจ็บสาหัสจากเหตุเก๋งพุ่งชนขณะอำนวยการจราจรช่วงสงกรานต์