fbpx

สรุปข่าวสั้น ทันโควิด-19 (15 ก.ย. 63)

สำนักข่าวไทย 15 ก.ย. 63 – สถานการณ์การติดเชื้อ COVID-19 ประเทศไทย พบผู้ป่วยรายใหม่ 5 ราย ผู้ป่วยยืนยันสะสม 3,480 ราย หายป่วยแล้ว 3,315 ราย เสียชีวิตสะสม 58 ราย


สถานการณ์การติดเชื้อ COVID-19 ประเทศไทย

  • ผู้ป่วยรายใหม่ 5 ราย เป็น เดินทางมาจาก ญี่ปุ่น 1 ราย ปากีสถาน 1 ราย กาตาร์ 1 ราย บาห์เรน 1 ราย และ ซาอุดีอาระเบีย 1 ราย โดยทั้งหมดเข้าพักสถานที่กักกันที่รัฐจัดให้ (State Quarantine)
  • ผู้ป่วยยืนยันสะสม 3,480 ราย
  • หายป่วยแล้ว 3,315 ราย
  • เสียชีวิตสะสม 58 ราย
  • รักษาอยู่ใน รพ. 107 ราย

อ่านข่าวเต็มคลิก ► https://tna.mcot.net/latest-news-538316


.

“อนุทิน” ประสานทุกประเทศให้ไทยมีวัคซีนโควิด

“อนุทิน” ย้ำจุดยืนประสานทุกหน่วยงานในทุกประเทศให้ไทยมีวัคซีนโควิด ส่วนกรณีแรงงานต่างด้าวลักลอบเข้าไทย ประสานฝ่ายปกครองให้เร่งผลักดันกลับทั้งหมด หลังทะลักเข้าไทยหมื่นคน พร้อมเตรียมยกร่างสถานที่กักกันแรงงาน หรือ OQ ให้ปฏิบัติได้จริง เพื่อให้เศรษฐกิจไทยขับเคลื่อน


อ่านข่าวเต็มคลิก ► https://tna.mcot.net/social-538567

.

คนใกล้ชิดนักบอลโควิด ผลออกแล้ว 421 คนเป็นลบ

ผอ.กองโรคติดต่อทั่วไป ย้ำผลตรวจนักฟุตบอลอุซเบกิสถาน พบเชื้อโควิด-19 น้อยตั้งแต่วันแรกที่ตรวจ และ14ก.ย.ไม่พบเชื้อแล้ว ส่วนผลตรวจผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด 508 คน ออกแล้ว 421 คนเป็นลบ เหลือ 39 คนรอผลตรวจ

อ่านข่าวเต็มคลิก ► https://tna.mcot.net/social-538600

.

สถานการณ์ในต่างประเทศ

จีนเผยวัคซีนโควิดอาจพร้อมใช้เดือน พ.ย.

ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคของจีนหรือซีดีซีเผยว่า วัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 ที่ได้รับการพัฒนาในจีนอาจพร้อมใช้ในวงกว้างอย่างเร็วที่สุดในเดือนพฤศจิกายนนี้ อ่านข่าวเต็มคลิก ► https://tna.mcot.net/world-538358

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

แรงงานทั่วไทยเดินขบวนเรียกร้องสิทธิจากรัฐบาล

วันที่ 1 พ.ค. ของทุกปี เป็นวันสำคัญของผู้ใช้แรงงานทั่วโลก สำหรับประเทศไทยในปีนี้ มีการจัดกิจกรรมเสนอข้อเรียกร้องไปยังรัฐบาลหลายจุด โดยพื้นที่หลักอยู่ที่ตลอดแนวถนนราชดำเนิน และลานคนเมือง

โปรดเกล้าฯ “มาริษ” รมว.กต.คนใหม่

ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศแต่งตั้ง “มาริษ” เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศคนใหม่ แทน “ปานปรีย์” ที่ลาออกจากตำแหน่ง มีผลทันที

นายกฯ ย้ำไม่ลืมคำมั่นเพิ่มค่าแรง ชี้ต้องเพียงพอดำรงชีวิต

เนื่องในวันแรงงานแห่งชาติ นายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความไม่ลืมคำมั่นเพิ่มเงินเดือนและค่าแรงขั้นต่ำ ย้ำเงินเดือนต้องเพียงพอในการดำรงชีวิต