fbpx

สลด! ไฟไหม้ผับดังสัตหีบ คลอกดับ 13 ศพ

ชลบุรี 5 ส.ค. – เกิดเหตุสลด! ไฟไหม้ผับดังชลบุรี ในเมืองสัตหีบ คลอกนักท่องราตรีที่พยายามวิ่งหนีตาย 13 ศพ บาดเจ็บอีกเกือบ 40 คน พยานเผยได้ยินเสียงระเบิด 2 ครั้ง ก่อนเกิดเปลวเพลิงลุกลามไหม้ทั้งตัวอาคารอย่างรวดเร็ว


เมื่อเวลาประมาณ 01.00 น. วันนี้ (5 ส.ค.) ร.ต.อ.บุญส่ง ยิ่งยง รอง สว.สอบสวน สภ.พลูตาหลวง ได้รับแจ้งว่ามีเหตุเพลิงไหม้ผับ มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตหลายราย เหตุเกิดที่ผับดัง “MOUNTAIN B” ริมถนนสายสุขุมวิท บางนา-ตราด หมู่ 7 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งเหตุจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมประสานรถดับเพลิงจากหลายหน่วยงานกว่า 20 คัน และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนฯ สัตหีบ

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารชั้นเดียว เจ้าหน้าที่พบเพลิงกำลังลุกไหม้ภายในตัวอาคารอย่างรุนแรง และนักเที่ยวพากันวิ่งหนีตายออกจากตัวอาคารหลายสิบคน บางรายอยู่ในสภาพถูกไฟคลอกทั้งตัว นอนร้องครวญครางด้วยความเจ็บปวด เจ้าหน้าที่ต้องรีบช่วยปฐมพยาบาล ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ สัตหีบ


ส่วนการควบคุมเพลิงเป็นไปอย่างยากลำบาก เนื่องจากภายในอาคารมีวัตถุติดไฟได้ง่าย โดยเฉพาะ น้ำยาโฟมซับเสียง จึงทำให้เพลิงลุกลามไปทั่วตัวอาคาร เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องระดมฉีดน้ำนานกว่า 2 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงได้

เจ้าหน้าที่เข้าเคลียร์พื้นที่ เบื้องต้นพบผู้เสียชีวิตกว่า 10 ราย นอนกองรวมกัน บริเวณทางเข้าร้าน และภายในห้องน้ำ บางรายนอนเสียชีวิตอยู่ข้างบูธดีเจ ในสภาพถูกไฟคลอกไหม้เกรียมทั้งตัว ส่วนผู้บาดเจ็บมีประมาณ 20 คน

ล่าสุดมีคลิปที่ผู้อยู่ในเหตุการณ์ถ่ายไว้ขณะเกิดเหตุ พบนักเที่ยวพยายามวิ่งเบียดแย่งหนีตายออกจากประตูด้านหน้าเพียงประตูเดียว บางคนวิ่งออกมาลักษณะมีไฟติดลุกท่วมตัว ออกมาขอความช่วยเหลือ ทำให้เกิดข้อสงสัยว่ามีประตูหนีไฟหรือไม่ ขณะที่ตำรวจยังไม่สามารถสรุปสาเหตุเบื้องต้นของการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ได้ มีเพียงพยานให้การเบื้องต้นว่า ก่อนเกิดเปลวเพลิง มีเสียงระเบิดดังขึ้น 2 ครั้ง ข้างบูธดีเจ ก่อนจะเกิดประกายไฟไปติดกับฉนวนโฟมซับเสียง ซึ่งเป็นวัตถุติดไฟได้ง่าย และลุกลามไปทั่วตัวอาคารอย่างรวดเร็ว จนเกิดเหตุโศกนาฏกรรมดังกล่าว


ต่อมาเวลา 03.20 น. พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ กิจจาหาญ ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมร่วมสอบปากคำ น.ส.ธัญญาภัทร์ อายุ 26 ปี กัปตันประจำผับดังกล่าว ให้การว่า เห็นไฟเริ่มลุกไหม้บริเวณหลังคา ก่อนจะลุกลามไปทั่วบริเวณอย่างรวดเร็ว จะตะโกนบอกการ์ดทางร้านให้ช่วยผลักดันลูกค้าออกหน้าร้าน แต่เพลิงลุกไหม้อย่างรวดเร็ว จนมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บดังกล่าว ขณะที่ดีเจประจำร้าน ระบุว่า ขณะเกิดเหตุได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้น 2 ครั้ง ก่อนจะเกิดไฟลุกไหม้ และมีคนได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก

ด้านเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนฯ สัตหีบ ที่เดินทางมาถึงที่เกิดเหตุเป็นทีมแรก เล่าว่า ตอนมาถึงพบเพลิงกำลังลุกไหม้บริเวณหลังคา เปลวเพลิงพุ่งสู่ชั้นอาคารสูงกว่า 5 เมตร คนเจ็บหลายสิบคนพยายามวิ่งกรูกันออกมา จนต้องรีบลำเลียงผู้คนออกจากที่เกิดเหตุ

พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ กิจจาหาญ ผบก.ภ.จว.ชลบุรี เปิดเผยว่า เบื้องต้นยังไม่สามารถสรุปสาเหตุการเกิด เพลิงไหม้ในครั้งนี้ ต้องรอสอบพยานที่เห็นเหตุการณ์ทั้งหมด พร้อมทั้งให้เจ้าหน้าที่วิทยาการพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง ส่วนผู้เสียชีวิตยืนยันว่ามีมากกว่า 9 ศพ ส่วนผู้บาดเจ็บเกือบ 40 คน

ล่าสุดเมื่อเวลา 05.00 น. มีการยืนยันจำนวนผู้เสียชีวิตยังอยู่ที่ 13 ศพ ส่วนผู้บาดเจ็บ รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ จำนวน 27 คน เป็นชาย 15 คน หญิง 12 คน และที่โรงพยาบาลพลูตาหลวง กม.10 มีผู้บาดเจ็บรักษาตัวอยู่ 9 คน เป็นชาย 7 คน หญิง 2 คน

ส่วนร่างผู้เสียชีวิต พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ กิจจาหาญ ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ที่ลงมากำกับสั่งการด้วยตนเอง มีคำสั่งให้ส่งศพทั้งหมดไปยังสถาบันนิติเวชวิทยา สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อผ่าชันสูตร รวมถึงตรวจอัตลักษณ์บุคคล ก่อนจะมอบให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามศาสนาต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่โรงพยาบาลพลูตาหลวง กม.10 เป็นไปด้วยความโศกเศร้า เริ่มมีญาติที่ทราบข่าวเดินทางมาดูศพ ญาติบางรายถึงกับร่ำไห้กอดร่างผู้เสียชีวิตอย่างน่าเวทนา

สำหรับสถานบันเทิงดังกล่าว เป็นผับเปิดใหม่ เพิ่งเปิดได้เพียงเดือนเศษๆ และเป็นแหล่งสถานบันเทิงที่กลุ่มวัยรุ่นสัตหีบกำลังนิยมเที่ยวเป็นอย่างมาก ซึ่งขณะเกิดเหตุเป็นช่วงที่นักเที่ยวกำลังสนุกกับเสียงเพลง จนไม่มีใครทันตั้งตัว พอเห็นแสงไฟต่างพากันหนีตาย เหยียบกันแบบทุลักทุเล จนมีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก และถือเป็นเหตุการณ์ร้ายแรงครั้งแรกของเมืองสัตหีบด้วย. – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร