fbpx

“ร.อ.ธรรมนัส” ยันมาโหวต ไม่โป๊ะแตก

รัฐสภา 16 มิ.ย.-“ร.อ.ธรรมนัส” ยันมาโหวตทันใช้ร่างสมรสเท่าเทียมฉบับก้าวไกลเป็นร่างหลัก ไม่โป๊ะแตกตามสื่อกล่าวหา บอกไม่รู้ใครคือผู้มีอิทธิพล ยัดชื่อ “สุชาติ” ใส่บัญชีซักฟอก ขู่ ส.ส.รอสัญญาณโหวต จะไม่ได้กลับเข้าสภา


ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย ยืนยันว่า วานนี้(15มิ.ย.) มาร่วมประชุมสภาผู้แทนราษฎรเพื่อพิจารณาร่างกฎหมาย ที่เกี่ยวข้องกับสิทธิความหลากหลายทางเพศตั้งแต่เช้า และพรรคมีมติสนับสนุนร่างพ.ร.บ.สมรสเท่าเทียม โดยเฉพาะร่างพ.ร.บ.สมรสเท่าเทียมของพรรคก้าวไกล แต่ในช่วงลงมติตนติดภารกิจ จึงไม่ได้ร่วมลงมติด้วย แต่ในช่วงลงมติว่าจะใช้ร่างใดเป็นร่างหลักในการพิจารณาของกรรมาธิการ ตนกลับมาลงมติสนับสนุนให้ใช้ร่างของพรรคก้าวไกลเป็นหลัก จึงไม่ใช่เรื่องโป๊ะแตกตามที่สื่อสื่อมวลชนนำเสนอข่าว ซึ่งทำให้ประชาชนเข้าใจคลาดเคลื่อน

ร.อ.ธรรมนัส กล่าวถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล ว่า จะดูเนื้อหาสาระสำคัญที่ฝ่ายค้านนำเสนอ โดยยึดผลประโยชน์ประเทศและประชาชนเป็นหลัก แต่ดูจากรายชื่อรัฐมนตรีที่ถูกอภิปรายแล้วสถานการณ์น่าเป็นห่วงทุกคน ยกเว้นพล.อ.ประวิตร  วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีที่ไม่ได้ดูกำกับดูแลกระทรวงใดโดยตรง


ส่วนที่ฝ่ายค้านตั้งข้อกล่าวหานายกรัฐมนตรีว่า “พิการทางสมอง” รุนแรงเกินไปหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่าเรื่องของพรรคฝ่ายค้าน ไม่ขอออกความเห็น ยืนยันว่าฝ่ายค้านไม่ได้มาดีลขอเสียงสนับสนุนจากพรรคเศรษฐกิจไทย เพราะพรรคมีความคิดเป็นตัวของตัวเอง

“ขอให้ส.ส.คำนึงถึงผลประโยชน์ของประชาชนเป็นหลัก ไม่ใช่รอแต่สัญญาณแล้วโหวตตาม ซึ่งผมไม่เห็นด้วยและมองว่าเป็นภาพที่น่าเกลียด จึงขอให้สื่อมวลชนและประชาชนจับตาการลงมติ และหากส.ส.มีพฤติกรรมแบบนี้ก็ไม่ควรให้กลับเข้าสภาอีก” ร.อ.ธรรมนัส กล่าว

ส่วนกรณีที่นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานระบุว่าที่มีชื่อนายสุชาติถูกอภิปรายครั้งนี้มาจากผู้มีอิทธิพลนอกฝ่ายค้าน ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ไม่ทราบว่านายสุชาติหมายถึงใคร เพราะตนไม่ใช่ผู้มีอิทธิพล และในพรรคเศรษฐกิจไทยไม่มีใครชื่ออิทธิพลด้วย อีกทั้งไม่มีใครแทรกแซงพรรคฝ่ายค้านได้  ทั้งนี้ ก่อนขึ้นลิฟต์ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวทิ้งท้ายถึงนายสุชาติด้วยว่า เจอกันในสภา.-สำนักข่าวไทย 


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

จับตา ครม.เศรษฐา 2 โผเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์

จับตา “ครม.เศรษฐา 2” โผเพื่อไทยเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์ รอตรวจสอบประวัติว่าที่รัฐมนตรี “สุทิน-หมอชลน่าน-ไชยา-เกรียง” ส่อหลุดเก้าอี้ ด้าน “ธรรมนัส” ยันโควตา พปชร. อีก 1 ตำแหน่ง เป็นของ “ไผ่ ลิกค์”

“ดาว บ้านดอน” ลูกทุ่งดัง ล้มในห้องน้ำ

“ดาว บ้านดอน” วัย 76 ปี เจ้าของผลงานเพลงดัง ประสบอุบัติเหตุล้มในห้องน้ำ ล่าสุดลุกนั่งได้ ลืมตาได้ และรู้สึกตัวดี แต่ยังไม่สามารถพูดได้

“บิ๊กต่าย” เซ็นให้ “บิ๊กโจ๊ก-4 ลูกน้อง” ออกจากราชการไว้ก่อน

รักษาราชการแทน ผบ.ตร. เซ็นคำสั่งให้ “พล.ต.อ.สุรเชษฐ์” พร้อมลูกน้องอีก 4 นาย ออกจากราชการไว้ก่อน หลังถูกดำเนินคดีอาญา

แพทย์ห่วง ด.ต.ปิยนันท์ มีเลือดคั่งในสมอง

ผู้ช่วย ผบ.ตร.ขอบคุณประชาชน เปิดทางเคลื่อนย้าย ด.ต.ปิยนันท์ รักษา รพ.ตำรวจ ขณะที่แพทย์รับห่วง พบยังมีเลือดคั่งในสมอง เตรียมผ่าตัดสมองซ้ำนำเลือดที่คั่งออก