fbpx

เจ้าบ่าวยกขันหมากสู่ขอเจ้าสาว สินสอด 999 บาท

นครราชสีมา 7 มิ.ย. – ชื่นมื่น! เจ้าบ่าวยกขันหมากสู่ขอเจ้าสาว พร้อมสินสอด 999 บาท เผยเบื้องหลังสุดซึ้ง เจ้าสาวป่วยหลายโรค อยากแต่งงานมาอยู่ดูแลกัน ครอบครัวและเพื่อนๆ ช่วยสานฝัน เนรมิตงานแต่งสุดอบอุ่น


ขบวนแห่ขันหมากของนายพงษ์เทพ หรือ ฮั่น อายุ 32 ปี ในพิธีมงคลสมรสกับ น.ส.วิยะดา หรือ หมู อายุ 26 ปี ที่บ้านพักของเจ้าสาว ในพื้นที่ ต.ท่าอาง อ.โชคชัย จ.นครราชสีมา ท่ามกลางครอบครัว ญาติพี่น้อง เพื่อนบ้าน และแขกที่เดินทางมาร่วมงานจำนวนมาก เป็นงานแต่งที่สุดแสนชื่นมื่น โดยเจ้าบ่าวได้นำเงินสินสอด จำนวน 999 บาท มาสู่ขอเจ้าสาว ท่ามกลางความยินดีของทุกคนที่มาร่วมงาน

นางยุภาวรรณ เจ้าของบริษัทออแกไนซ์ และนายจ้างของเจ้าบ่าว เปิดเผยที่มาของงานแต่งสินสอด 999 บาท ว่า น้องฮั่นเป็นพนักงานบริษัท ก่อนหน้านี้ น้องฮั่นมาบอกกับตนว่า อยากจัดงานแต่งงานกับแฟนสาวที่คบกันมานานแล้ว เนื่องจากแฟนสาวมีอาการป่วย ร่างกายไม่ค่อยแข็งแรง มีโรครุมเร้าหลายโรค ส่วนเจ้าบ่าวฐานะทางบ้านก็ไม่ค่อยมีเงิน ทั้งสองจึงอยากจัดงานแต่งงาน เพื่อจะได้อยู่ดูแลกัน แต่ติดที่ว่าครอบครัวของทั้งสองไม่มีเงินจัดงานแต่ง ตนจึงเห็นใจและพูดคุยกับเพื่อนๆ ที่เปิดร้านจัดงานวิวาห์และสตูดิโอ เพื่อสานฝันให้กับเจ้าบ่าว-เจ้าสาว โดยให้เพื่อนๆ ของตนช่วยกันทำหน้าที่ดูแลแต่งหน้าทำผม จัดหาชุดบ่าวสาว ขณะที่เพื่อนร่วมงานของเจ้าบ่าวและเจ้าสาวที่รู้ข่าว ต่างก็ช่วยกันตกแต่งสถานที่ภายในบ้านพักของเจ้าสาว เพื่อจัดงานแต่งงานให้กับทั้งคู่


ก่อนหน้านี้ เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา ตนและเพื่อนๆ ของเจ้าบ่าว-เจ้าสาวได้เตรียมจัดงานแต่งงานให้กับทั้งคู่ แต่เจ้าสาวเกิดมีอาการป่วย ต้องเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาล ทำให้ไม่สามารถแต่งงานได้ ต้องเลื่อนงานแต่งออกไป จนกระทั่งล่าสุดเจ้าสาวเพิ่งออกจากโรงพยาบาลได้ไม่กี่วัน เจ้าบ่าวก็ตัดสินใจยกขบวนขันหมากมาแต่งงานกับเจ้าสาวทันที

ด้านเจ้าบ่าวและเจ้าสาว เปิดเผยว่า สินสอดที่นำมาแต่งงานกัน เป็นเงินสด 999 บาท ซึ่งเงินจำนวนดังกล่าวเป็นเลขมงคลสำหรับคนไทย ถึงเงินสินสอดจะน้อย แต่ความรักของตนทั้งสองคน เงินหาซื้อไม่ได้ และต้องขอขอบคุณทุกคน ทั้งหัวหน้างาน ครอบครัว ญาติพี่น้อง และเพื่อนร่วมงานทุกคน ที่ช่วยกันทำให้สมหวัง

เปิดใจคู่บ่าวสาวถ่ายพรีเวดดิ้งย้อนยุคปี 80 สุดฮือฮา


ขณะที่บ่าวสาวอีกคู่ น.ส.สุมินตรา หรือ มิ้น อายุ 28 ปี และนายชาญณรงค์ หรือ แก๊ป อายุ 31 ปี ชาว จ.นนทบุรี ถ่ายพรีเวดดิ้งย้อนยุคปี 80 และนำไปโพสต์ลงเฟซบุ๊กส่วนตัว (Sumintar ferngfoo) จนเป็นกระแสในโลกโซเชียล มีคนเข้ามากดไลค์ กดแชร์ และแสดงความคิดเห็นกันอย่างล้นหลาม

น.ส.สุมินตรา กล่าวว่า รู้สึกตกใจที่ชาวโซเชียลให้ความสนใจกับเรื่องไอเดียงานแต่งย้อนยุคของตน ขอบคุณทุกคอมเมนต์ เป็นพลังบวกอย่างมาก พ่อแม่ชื่นใจและดีใจมาก ส่วนเเรงบันดาลใจเกี่ยวกับงานเเต่งครั้งนี้ มาจากการที่ตนเห็นรูปถ่ายงานแต่งของแม่ ในปี 2532 จึงได้ปรึกษากับแฟนหนุ่มว่าอยากจะจัดงานแต่งแบบท่านทั้งสอง ซึ่งแฟนหนุ่มก็เห็นด้วย

ส่วนในงานที่ออกแนวย้อนยุคปี 80 ก็จะมีป้ายโฟม ดอกไม้ทัดผม โต๊ะอาหาร ถ้วย ชาม และตัวหนังสือที่เขียนชื่อบ่าวสาว ซึ่งของที่ใช้ภายในงานทั้งหมดนี้ ใช้งบประมาณไม่ถึง 10,000 บาท สุดท้ายนี้อยากฝากไปถึงคู่รักบ่าวสาวที่อยากจะทำแบบนี้ ให้นำรูปพ่อแม่มาวางและทำให้เหมือน ไม่ต้องไปเช่าสถานที่ไหนเลย ใช้สถานที่บ้าน ฉากบ้านๆ ซึ่งจะเป็นภาพความทรงจำให้พ่อกับแม่ระลึกถึงงานแต่งของตัวเองด้วย และของทุกอย่างสามารถเก็บไว้ใช้งานได้อีก ทั้งนี้ ตนกับแฟนหนุ่มมีกำหนดเข้าพิธีมงคลสมรส ในวันที่ 10 กรกฎาคมนี้ โดยจะจัดขึ้นที่ อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี. – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบรอง ผอ.โรงเรียนดัง หน.แก๊งค้ายา พบข้าราชการเป็นลูกค้าเพียบ

รวบหัวหน้าแก๊งค้ายาเป็น “รอง ผอ.” โรงเรียนดังย่านปากเกร็ด พร้อมสมุน ขยายผลพบลูกค้าเป็นข้าราชการอีกจำนวนมาก

คนไทย-คนจีนขับรถไล่ชนกันหน้าคลับดังเมืองพัทยา คาดหึงหวงสาวที่มาด้วย

รถตู้ 3 คัน และรถฟอร์จูนเนอร์ 1 คัน ขับไล่ชนกันไปมา บริเวณหน้าคลับแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา พบเป็นศึกระหว่างคนไทย 1 กลุ่ม และคนจีน 1 กลุ่ม สาเหตุคาดมาจากคนจีนหึงหวงแฟนสาวที่มาด้วย

ปัญหาต่างชาติในภูเก็ต ตอนที่ 3

ปัจจุบันการเข้ามาทำธุรกิจรถเช่าของต่างชาติที่ใช้คนไทยเป็นนอมินีในภูเก็ตมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น เช่นเดียวกับจำนวนอุบัติเหตุที่เกิดจากการขับขี่รถของชาวต่างชาติในภูเก็ตก็มากขึ้นด้วย ปัญหานี้ถือเป็นเรื่องใหญ่ที่โยงใยไปถึงเรื่องของภาพลักษณ์ด้านความปลอดภัยทางการท่องเที่ยว ไม่เฉพาะแค่ภูเก็ต แต่เป็นของเมืองไทยด้วย

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง คุณหญิงพรทิพย์ และพวก ในคดี GT200

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง “คุณหญิงพรทิพย์” และพวกรวม 10 คน ในคดีจัดซื้อเครื่องตรวจวัตถุระเบิด GT200 ของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์
ระบุไม่พบมีมูลความผิด ทุจริต มีการแสวงหาประโยชนแก่ตนเองและผู้อื่นโดยมิชอบ

ข่าวแนะนำ

ทองคำนิวไฮ พุ่งกระฉูด 550 บาท ทองรูปพรรณแตะ 39,000 บาท

ทองคำเปิดตลาดปรับขึ้นรวดเดียว 550 บาท ทองแท่งขายออก 38,500 บาท ทองรูปพรรณขายออก 39,000 บาท ทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ครั้งใหม่

รถไฟฟ้าสีเหลืองขัดข้องอีกแล้ว (29 มี.ค.)

รถไฟฟ้าสีเหลืองขัดข้องอีกแล้วช่วงสายวันนี้ (29 มี.ค.) ทำให้รถจากสถานีลาดพร้าว เดินทางไปถึงสถานีหัวหมาก ต้องสิ้นสุดที่สถานีศรีกรีฑา

เรียกปลัดคลังพบที่ทำเนียบฯ แต่เช้า

นายกฯ เรียกปลัดคลังพบที่ทำเนียบฯ แต่เช้า หารือเรื่องยกเว้นภาษี​นำเข้าสินค้า​จากตปท.ที่ต่ำกว่า​ 1,500 บาท ​ขณะที่ปลัดยันไม่ได้คุยเรื่องดิจิทัล วอลเล็ต แต่ให้เชื่อว่าชัดเจน 10 เม.ย.นี้แน่นอน

อุตุฯ เผยไทยตอนบนอากาศร้อนจัดบางพื้นที่

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนอากาศร้อนจัดบางพื้นที่ ขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศร้อนถึงร้อนจัดในระยะนี้ ส่วนภาคอีสานตอนล่าง ภาคกลาง และภาคตะวันออก มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง