fbpx

‘ไทยสร้างไทย’ เปิดตัว ‘วันเพ็ญ’ ผู้สมัคร ส.ส. กาฬสินธุ์

กาฬสินธุ์ 6 มิ.ย.- พรรค “ไทยสร้างไทย” เปิดตัว “วันเพ็ญ เศรษฐรักษา” เป็นผู้สมัคร ส.ส.จังหวัดกาฬสินธุ์ ในเขตเลือกตั้งที่ 2 แห่ส่งกำลังใจแน่น ด้านคุณหญิงสุดารัตน์ ประกาศจะเป็นพรรคที่สร้างความสุขให้พี่น้องประชาชนอย่างแท้จริง เดินหน้าคิกออฟ สร้างเครือข่ายบำนาญประชาชน เริ่มที่กาฬสินธุ์ ลั่นปล่อยประเทศให้มีแต่ผู้สูงอายุ ที่อ่อนแอและยากจนต่อไปไม่ได้ มั่นใจบำนาญ 3,000 บาท ช่วยผู้สูงอายุมีรายได้เพียงพอต่อการยังชีพ อยู่ได้อย่างมีศักดิ์ศรี ลดภาระลูกหลาน เป็นกำลังซื้อมหาศาลให้กับประเทศ


10.00 น. ที่ ต.ยางตลาด อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย นำคณะผู้บริหารของพรรค ประกอบด้วยนายพงศกร อรรณพพร ประธานคณะกรรมการบริหารพื้นที่ นายต่อพงษ์ ไชยสาร ประธานคณะกรรมการ ด้านความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ นายจอนนี่ แอนโฟเน่ และทีมไทยสร้างไทย ลงพื้นที่จังหวัดกาฬสินธุ์ เยี่ยมให้กำลังใจพี่น้องประชาชน

ขณะเดียวกันยังเปิดตัว นางวันเพ็ญ เศรษฐรักษา หรือเจ๊นาง อดีตรองนายก อบจ.กาฬสินธุ์ อดีตที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และเจ้าของห้างหุ้นส่วนจำกัด ยุทธชัยการโยธา เป็นผู้สมัคร ส.ส.จังหวัดกาฬสินธุ์ พรรคไทยสร้างไทยในเขตเลือกตั้งที่ 2 ประกอบด้วย อำเภอยางตลาด, อำเภอฆ้องชัย และอำเภอกมลาไสย โดย “เจ๊นาง” เป็นที่รู้จักของพี่น้องชาวกาฬสินธุ์ จากการทำ “โรงทานเจ๊นาง” และกิจกรรมทางสังคมช่วยเหลือชาวบ้าน ร้านตลาดอย่างต่อเนื่อง การมอบสิ่งของเพื่อการยังชีพ การรับฟังปัญหาต่าง ๆ จากพี่น้องประชาชนสม่ำเสมอ การดูแลพี่น้องช่วงวิกฤตโควิด-19 ประสานงานดูแลประชาชนที่เจ็บป่วยจากการแพร่ระบาดโรค พร้อมจัดรถส่งพี่น้องจากกรุงเทพกลับกาฬสินธุ์ หลายพันคน


บรรยากาศการลงพื้นที่ได้รับการต้อนรับจากพี่น้องประชาชนอย่างอบอุ่นมาก นอกจากนี้ พรรคไทยสร้างไทย หรือพรรคที่ ใช้สัญลักษณ์ “ส” จะเป็นพรรคที่สร้างความสุขให้กับพี่น้องประชาชนอย่างแท้จริง และเป็นพรรคแรกและพรรคเดียวที่กล้าประกาศอย่างชัดเจนว่าจะสู้เพื่อคนตัวเล็ก โดยเฉพาะการประกาศ ผลักดันการสร้างเครือข่ายบำนาญประชาชน

ซึ่งเป็นนโยบายที่พรรคไทยสร้างไทยได้นำเสนอ และประกาศเป็นนโยบายมาเกือบหนึ่งปีแล้ว วันนี้เริ่มสร้างเครือข่ายอย่างเป็นทางการ โดยมีพี่น้องชาวกาฬสินธุ์เป็นสักขีพยานและจะเป็นเครือข่ายแรกที่ร่วมกันสนับสนุนผลักดัน ร่างพระราชบัญญัติบำนาญประชาชนให้เกิดขึ้นได้จริง และสำเร็จเป็นรูปธรรมตามที่พรรคไทยสร้างไทยได้ประกาศเป็นนโยบายหลักของพรรค

คุณหญิงสุดารัตน์ ระบุนโยบายดังกล่าวมีความจำเป็นอย่างยิ่งเพราะประเทศไทย เป็นประเทศกำลังพัฒนาประเทศแรกของโลก ที่ก้าวเข้าสู่สังคมสูงอายุแบบสมบูรณ์ (Aged Society) อย่างเต็มขั้นในปี 2565 และคาดว่าประเทศไทยจะขยับขึ้นเป็นสังคมสูงอายุแบบสุดยอด (Hyper Aged Society) หรือมีสัดส่วนประชากรผู้สูงอายุประมาณ 20% ในปี 2574


ดังนั้น พรรคไทยสร้างไทย จึงเสนอนโยบายบำนาญประชาชน เพื่อให้เป็นเครื่องมือเตรียมการรองรับสังคมสูงวัย โดยเราต้องดูแลผู้สูงวัยให้แข็งแรง จะปล่อยให้ประเทศไทยมีแต่คนแก่ที่อ่อนแอ และยากจนอย่างในปัจจุบันไม่ได้ เพราะจะส่งผลกระทบต่อคุณภาพชีวิต และค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลของผู้สูงวัยทั้งของรัฐและครอบครัว ตลอดจนจะส่งผลกระทบต่อการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศอย่างยิ่ง เพราะคนทำงานหารายได้จะลดลง

พรรคไทยสร้างไทย จึงออกแบบนโยบายบำนาญประชาชนเพื่อแก้ปัญหาสังคมผู้สูงวัย สร้างประโยชน์ได้ถึง 4 อย่าง
1. ผู้สูงอายุมีเงิน เพียงพอต่อการยังชีพ อยู่ได้อย่างมีศักดิ์ศรี
2. ผู้รับบำนาญประชาชนต้องมีหน้าที่ในการสร้างสุขภาพให้แข็งแรง โดยรัฐจะจัดให้มี โปรแกรมในการสร้างสุขภาพผ่านศูนย์สุขภาพชุมชน โดยมีการตั้งเป้าหมายเพื่อลดโรคไขมัน ความดัน เบาหวาน และมีโปรแกรมการฝึก สมองกล้ามเนื้อและจิตให้ผู้สูงอายุ
3. ลดภาระลูกหลาน ในการเลี้ยงดูผู้สูงอายุ จะได้สร้างตัวได้ หมดกังวลในการดูแลพ่อแม่
4. เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก ที่จะทำให้เศรษฐกิจของประเทศฟื้นตัวได้ เพราะเป็นการใส่เม็ดเงินเพื่อเพิ่มกำลังซื้อ จะเกิดกำลังซื้อมหาศาล ให้กับเศรษฐกิจฐานรากขับเคลื่อนได้ ซึ่งจะทำให้เศรษฐกิจโดยรวมของประเทศขยายตัวดีขึ้นตามมา เมื่อเศรษฐกิจดีขึ้นรัฐบาลก็สามารถเก็บภาษีได้มากขึ้น ขอเชิญชวน พี่น้องประชาชนทุกคนมาร่วมกันเป็นเครือข่ายบำนาญประชาชนของพรรคไทยสร้างไทย เพื่อร่วมกันสนับสนุนระบบสวัสดิการนี้ ให้เกิดขึ้นในสังคมไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ปลัด ก.พาณิชย์ เสียชีวิตอย่างสงบ ในวัย 56 ปี

ครอบครัวรัชโน แจ้งข่าว นายกีรติ รัชโน ปลัดกระทรวงพาณิชย์ จากไปแล้วอย่างสงบ ด้วยวัย 56 ปี หลังจากมีอาการวูบและล้มในห้องน้ำ เมื่อวันที่ 10 เม.ย.

จับตา ครม.เศรษฐา 2 โผเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์

จับตา “ครม.เศรษฐา 2” โผเพื่อไทยเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์ รอตรวจสอบประวัติว่าที่รัฐมนตรี “สุทิน-หมอชลน่าน-ไชยา-เกรียง” ส่อหลุดเก้าอี้ ด้าน “ธรรมนัส” ยันโควตา พปชร. อีก 1 ตำแหน่ง เป็นของ “ไผ่ ลิกค์”

“ดาว บ้านดอน” ลูกทุ่งดัง ล้มในห้องน้ำ

“ดาว บ้านดอน” วัย 76 ปี เจ้าของผลงานเพลงดัง ประสบอุบัติเหตุล้มในห้องน้ำ ล่าสุดลุกนั่งได้ ลืมตาได้ และรู้สึกตัวดี แต่ยังไม่สามารถพูดได้

“บิ๊กต่าย” เซ็นให้ “บิ๊กโจ๊ก-4 ลูกน้อง” ออกจากราชการไว้ก่อน

รักษาราชการแทน ผบ.ตร. เซ็นคำสั่งให้ “พล.ต.อ.สุรเชษฐ์” พร้อมลูกน้องอีก 4 นาย ออกจากราชการไว้ก่อน หลังถูกดำเนินคดีอาญา