fbpx

มันนี่เอ็กซ์โปกรุงเทพ 2022 เงินสะพัด 2.6 หมื่นล้านบาท

กรุงเทพฯ 18 พ.ค.-งานมหกรรมการเงินกรุงเทพ ครั้งที่ 22 Money Expo 2022 Bangkok จัดโดย วารสารการเงินธนาคาร วันที่ 12-15 พฤษภาคมที่ผ่านมา ธนาคาร/สถาบันการเงินเปิดตัวบริการการเงินการลงทุนดิจิทัลในงานคึกคักเผยยอดธุรกรรมออฟไลน์และออนไลน์ รวม 26,000 ล้านบาท สินเชื่อบ้าน/รีไฟแนนซ์บ้านฮิตติดอันดับ 1 มียอดขอกู้กว่า 16,800 ล้านบาท ผู้ประกอบการขอสินเชื่อเอสเอ็มอี กว่า 4,800 ล้านบาท ประชาชนสนใจซื้อประกันชีวิต/ประกันภัย/ประกันสุขภาพรวมทุนประกันกว่า 1,400 ล้านบาท พร้อมฟังสัมมนาอัปเดตเทรนด์การลงทุนอย่างคับคั่ง


นางสาวภาคนี วิริยะรังสฤษฎ์ ประธานจัดงานร่วมงานมหกรรมการเงิน Money Expo เปิดเผยว่า งานมหกรรมการเงินกรุงเทพ ครั้งที่ 22 Money Expo 2022 Bangkok ซึ่งจัดขึ้นในแนวคิด “Wealth to Wellness” ระหว่างวันที่ 12-15 พฤษภาคม 2565 ณ ชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี ประสบความสำเร็จอีกครั้ง โดยมียอดธุรกรรมทางการเงินและการลงทุนทั้งแบบออฟไลน์ที่เดินทางมาใช้บริการในงาน และแบบออนไลน์ที่ทำธุรกรรมผ่านแพลตฟอร์มMoneyExpoOnline รวมกว่า 26,000 ล้านบาท จากผู้สมัครใช้บริการกว่า 37,000 ราย

ปีนี้ธนาคารและสถาบันการเงินได้นำบริการทางการเงินและการลงทุนในยุคดิจิทัลมาเปิดตัวในงานเป็นครั้งแรกอย่างคึกคัก นำโดย ธนาคารกรุงเทพ มาพร้อมไฮไลต์เปิดตัว “บัตรบีเฟิสต์ ดิจิทัล” ช้อปปลอดภัยกับบัตรที่สามารถคอนโทรลได้ สมัครได้ง่ายๆ ผ่านโมบายล์แบงกิ้ง โดยมี “กลัฟ-คณาวุฒิ ไตรพิพัฒนพงษ์” นักแสดงดาวรุ่ง เป็นพรีเซ็นเตอร์


ธนาคารไทยพาณิชย์ เปิดตัวบริการยืมเงิน “Up” ผ่าน แอปพลิเคชั่น SCB EASY ชูจุดเด่น ยืมง่าย Up เงินไว เคยกู้ไม่ผ่าน ไม่มีเครดิต ไม่ใช่ปัญหา มาเริ่มสร้างเครดิตได้ ไม่ต้องใช้เอกสาร รู้ผลไวสุดใน 5 นาที วงเงินเริ่มต้น 1,000 บาทสูงสุด 40,000 บาท สะสม Up Coin เพื่อได้รับอัตราดอกเบี้ย 0%

ธนาคารออมสิน เปิดตัว “ออมสินเมตาเวิร์ส : GSB METAVERSE” ชุมชนแห่งใหม่บนโลกดิจิทัลเป็นครั้งแรก เพื่อให้ผู้ชมงานได้สัมผัสประสบการณ์ใหม่ในโลกเสมือนจริงก่อนใครในงาน ธนาคารกสิกรไทย โดย บริษัท คิวบิกซ์ ดิจิทัล แอสเสท จำกัด (Kubix) บริษัทในกลุ่มธนาคารกสิกรไทยและผู้ให้บริการระบบเสนอขายโทเคนดิจิทัล (ICO Portal) ได้เปิดให้โหลดแอปพลิเคชั่น Kubix ในงาน เตรียมพร้อมให้จองซื้อ DESTINY TOKEN จากภาพยนตร์บุพเพสันนิวาส ๒

บริษัท เคบี เจ แคปปิตอล นำนักแสดงดาวรุ่ง “พาย รินรดา แก้วบัวสาย” มาเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ สินเชื่อบัตรกดเงินสดแคชจอย อีซี่ ฟรีค่าธรรมเนียมแรกเข้าและรายปีตลอดชีพ ฟรีค่าธรรมเนียมเบิกถอนเงินจากตู้เอทีเอ็มธนาคารไทยพาณิชย์ 2 ครั้งต่อเดือน พร้อมรับสิทธิพิเศษประจำเดือนสำหรับสมาชิก


บริษัทหลักทรัพย์บัวหลวง จำกัด เปิดตัวแอปพลิเคชั่น Wealth Connex โดยมีฟีเจอร์ที่ชื่อว่า Wealth ที่ให้ลูกค้าของบริษัทสามารถเข้าถึงข้อมูลการลงทุน บทวิเคราะห์โดยนักวิเคราะห์และผู้เชี่ยวชาญด้านการลงทุน มาวิเคราะห์พอร์ตลงทุนแบบเอ็กซ์คลูซีฟ ส่วนนักลงทุนทั่วไปมีฟีเจอร์ Knowless โดยชูจุดเด่นในแอปจากฟีเจอร์ E-Vestmest playgroud ที่จำลองการลงทุนในอนาคตและยังช่วยคำนวณราคาหุ้น รวมถึงฟีเจอร์ E-Leaning ที่นำข้อมูลการลงทุนต่างๆ มาแนะนำผ่านตัววิดีโอ

ฃธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) มาร่วมงานพร้อมโปรโมชั่นนาทีทอง Golden Minute พบกับ Surprise สินเชื่อบ้านอัตราดอกเบี้ยปีแรก 0.69% ต่อปี เปิดจองสิทธิ์ผ่าน Mobile Application : GHB ALL ซึ่งเต็มวงเงิน 450 ภายในเวลา 36 วินาทีที่เปิดระบบ

นางสาวภาคนีกล่าวว่า สำหรับยอดธุรกรรมที่มีมูลค่าสูงเป็นดับ 1 คือ สินเชื่อบ้านและรีไฟแนนซ์บ้าน วงเงินกู้รวมกว่า16,800 ล้านบาท จากโปรโมชั่นที่ธนาคารนำมาแข่งขันกันในงาน โดยเฉพาะโปรโมชั่น “ดอกเบี้ย 0%” ที่มีในงานนี้เท่านั้น พร้อมกับได้รับเงื่อนไขพิเศษต่างๆ อย่างเช่น สินเชื่อบ้านของธนาคากรุงศรีอยุธยา อัตราดอกเบี้ย 0% นาน 3 เดือน การยกเว้นค่าธรรมเนียมการยื่นกู้ ค่าประเมินราคา ค่าจดจำนอง เป็นต้น ภายในงานยังมี บริษัท ข้อมูลเครดิตแห่งชาติ จำกัด มาให้บริการตรวจเครดิตบูโร ฟรี! สามารถรู้ผลได้ทันที โดยมีผู้เข้าชมงานเข้าคิวรับบริการเป็นจำนวนมากตลอดทั้ง 4 วัน

อันดับ 2 สินเชื่อเอสเอ็มอี รวมวงเงินกู้และยอดค้ำประกันสินเชื่อ กว่า 4,800 ล้านบาท โดยธนาคารได้เตรียมแพ็กเกจสินเชื่ออัตราดอกเบี้ยต่ำสำหรับธุรกิจเอสเอ็มอี และผู้ประกอบการที่ต้องการหาสภาพคล่องทางการเงินเพื่อฟื้นฟูกิจการเช่น สินเชื่อ SMEs Re-Start สำหรับธุรกิจท่องเที่ยวและเกี่ยวเนื่องของ SME D Bank ดอกเบี้ยเริ่มต้น 5.5% ต่อปีรวมทั้งสินเชื่อธุรกิจเพื่อการอนุรักษ์พลังงานและสิ่งแวดล้อม รับกระแสความยั่งยืนมาให้บริการในงานด้วย สินเชื่อธุรกิจเพื่อติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์ของธนาคารกรุงไทย อัตราดอกเบี้ยเริ่มต้น MRR-1% ต่อปี

อันดับ 3 ประกันชีวิต/ประกันภัยและแบงก์แอสชัวรันส์ คิดเป็นทุนประกันรวมกว่า 1,400 ล้านบาท โดย แบบประกันยอดฮิตในงาน ได้แก่ ประกันชีวิตควบการลงทุน ยูนิต ลิงค์, ยูนิเวอร์แซลไลฟ์ ประกันบำนาญ ประกันสะสมทรัพย์ เพื่อวางแผนทางการเงินในระยะยาว รวมถึงประกันสุขภาพแบบเหมาจ่ายวงเงินคุ้มครองสูง เพื่อให้ครอบคลุมค่าใช้จ่ายสำหรับค่ารักษาพยาบาลที่ปรับตัวสูงขึ้นทุกปี

อันดับ 4 เงินฝาก/สลากออมทรัพย์และพันธบัตร รวมวงเงินกว่า 1,300 ล้านบาท โดยเงินฝากเผื่อเรียกพิเศษ 109 วันของธนาคารออมสิน ยังเป็นโปรโมชั่นเด่นที่ได้รับการตอบรับจากประชาชนที่มาเข้าคิวเพื่อจองสิทธิ์กันตั้งแต่เช้า เพื่อรับดอกเบี้ยพิเศษแบบ Step up สูงสุด 10.90% ต่อปี

นางสาวภาคนีเปิดเผยอีกว่า ปีนี้มีผู้สมัครบัตรเครดิตกว่า 5,800 ราย วงเงินกู้กว่า 720 ล้านบาท และสินเชื่อบุคคลมีผู้สมัครใช้บริการกว่า 2,700 ราย รวมวงเงินกู้กว่า 270 ล้านบาท

ด้านบริการทางการลงทุน ก็มีผู้ลงทุนสมัครใช้บริการเป็นจำนวนมาก ทั้งการลงทุนซื้อกองทุนและการเปิดบัญชีหุ้น-อนุพันธุ์-ทองคำ-คริปโทเคอร์เรนซี่ ซึ่งแม้ตลาดจะอยู่ในช่วง Bear Market แต่นักลงทุนก็ใช้ช่วงเวลานี้ในการหาความรู้จากเวทีสัมมนาและเวิร์กช็อปในงาน ที่อัดแน่นไปด้วยเนื้อหาเชิงคุณภาพจากวิทยากรชั้นนำของประเทศที่มาวิเคราะห์เทรนด์การลงทุน พร้อมเจาะลึกเทคนิคการลงทุนเพื่อให้พอร์ตพลิกฟื้นกลับมามีกำไร รวมทั้งเวทีสัมมนาเพื่อสุขภาพที่ดีในโซน Health & Wellness ก็ได้รับความสนใจจากผู้เข้าชมงานเช่นเดียวกัน

โดยตลอด 4 วันของการจัดงาน มีผู้สนใจเข้าฟังสัมมนาและเวิร์กช็อปกว่า 60 หัวข้อ เป็นจำนวนหลายหมื่นราย ทั้งจากเวทีสัมมนาภายในงาน และรับชมในรูปแบบ Live ผ่านช่องออนไลน์ ทั้งเฟซบุ๊กการเงินธนาคาร, Money Expo, Money and Banking Channel และยูทูป Money and Banking Channel รวมทั้งเว็บไซต์ moneyexpoonline.com .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ชายถูกยิงในซิดนีย์หลังมีรายงานเหตุแทงกันในห้างฯ

ตำรวจของนครซิดนีย์ ของออสเตรเลียรายงานว่า ชายคนหนึ่งถูกยิงที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในนครซิดนีย์ในวันนี้หลังมีรายงานข่าวว่า มีผู้ถูกแทงหลายคนในห้างสรรพสินค้าดังกล่าว

ลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน

พายุฝนถล่มลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน รถยังไม่สามารถออกได้ เจ้าหน้าที่ระดมกำลังเร่งเคลียร์เพื่อสะดวกในการจารจรช่วงสงกรานต์ คาดใช้เวลา 5 วัน พร้อมตั้งศูนย์บัญชาการแก้ปัญหาที่ไทวัสดุแล้ว

แม่ร้องลูกชายโดนกลุ่มโจ๋หัวร้อนรุมทำร้ายกะโหลกศีรษะร้าว

แม่ร้องสื่อลูกชายถูกกลุ่มวัยรุ่นหัวร้อนยกพวกนับสิบรุมทำร้ายจนสลบคาที่ วอนตำรวจเร่งจับตัวกลุ่มวัยรุ่นมาดำเนินคดี

ข่าวแนะนำ

ทองทุบสถิติครั้งใหม่ เปิดตลาดขึ้น 600 บาท รูปพรรณทะลุ 42,000 บาท

ทองเปิดตลาด ขึ้น 600 บาท ทองในประเทศทุบสถิติสูงสุดครั้งใหม่ ทองคำแท่ง ขายออก 41,550 บาท ทองรูปพรรณ 42,050 บาท พุ่งตามตลาดโลกและเงินบาทอ่อนค่า

สีสันส่งท้ายสงกรานต์ สุดชุ่มฉ่ำ

เก็บตกสีสันส่งท้ายสงกรานต์ หลายพื้นที่จัดกิจกรรมเล่นน้ำ สุดชุ่มฉ่ำ นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติเนืองแน่น ช่วงเย็นถึงค่ำคึกคักเป็นพิเศษ

การจราจรเข้ากรุงฯ กลับมาหนาแน่น

แม้จะเหลือวันหยุดสงกรานต์ อีก 1 วัน แต่การจราจรเส้นทางเข้ากรุงเทพฯ กลับมาหนาแน่นตั้งแต่เมื่อคืนแล้ว เจ้าหน้าที่ต้องเปิดช่องทางพิเศษเพิ่ม เพื่อระบายรถ