fbpx

“สุดารัตน์-ศิธา” ลุยขอคะแนนชาวบางรัก

กรุงเทพฯ 16 เม.ย. – ทีมผู้ว่าฯ ไทยสร้างไทย ลุยขอคะแนนกับพี่น้องชาวบางรัก ประกาศขอคืนชีวิตให้กรุงเทพฯ เพิ่มพื้นที่ค้าขายให้คนตัวเล็กได้มีที่ทางทำกิน มีรายได้มั่นคง ไม่รบกวนคนเดินถนน จัดโซนขายของตลอด 24 ชม.


คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย น.ต.ศิธา ทิวารี ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. หมายเลข 11 นายสมศักดิ์ รัตนกังวานวงศ์ ผู้สมัคร ส.ก. หมายเลข 6 เขตบางรัก และนายรณกาจ ชินสำราญ พรรคไทยสร้างไทย ลงพื้นที่ร่วมงานบุญทอดผ้าป่า ที่วัดแก้วแจ่มฟ้า พร้อมกับสรงน้ำพระ และได้รดน้ำขอพรผู้สูงอายุที่มาร่วมงานด้วย

จากนั้น ทีมผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.ได้เดินพบปะพี่น้องประชาชนย่านตลาดเก่า หน้าตลาดโรบินสันบางรัก ศรีเวียง เพื่อสอบถามปัญหาการค้าการขาย ซึ่งพบว่าปัญหาเศรษฐกิจปากท้อง การค้าการขายที่ฝืดเคือง ราคาสินค้าโดยเฉพาะต้นทุนการผลิตพุ่งสูงขึ้นเกือบทุกประเภท กระทบผู้ประกอบการและผู้บริโภค โดยเฉพาะคนตัวเล็ก คนทำมาค้าขาย หาบเร่แผงลอย ต่างสะท้อนถึงความยากลำบาก ตลอดช่วงหลายปีที่ผ่านมา ขณะเดียวกันยังพบว่า พี่น้องประชาชน โดยเฉพาะผู้ค้ารายเล็ก ไม่มีพื้นที่สำหรับการทำมาหากินอย่างมั่นคง


น.ต.ศิธา ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. ได้กล่าวถึงนโยบายในการช่วยเหลือผู้ประกอบการรายเล็ก พ่อค้าแม่ขายรายย่อย ว่า ตนคิดต่างเพื่อคนตัวเล็ก ช่วยพ่อค้าแม่ขายหาบเร่แผงลอยด้วยการคืนชีวิตให้กรุงเทพฯ จะยกระดับ กทม.ให้เป็นเมืองหลวง Street Food ของโลก มีมาตรฐานความสะอาด พร้อมส่งเสริมให้มีพื้นที่ทำมาหากินสำหรับพ่อค้าแม่ค้าคนตัวเล็กให้มากขึ้น จัดโซนสำหรับค้าขายตลอด 24 ชั่วโมง รวมถึงการเพิ่มพื้นที่ค้าขายให้คนกรุงเทพฯ ทั้งการเช่าตึกหรือพื้นที่ที่ปิดตัวจำนวนมากที่อยู่ริมถนน รวมทั้งทำสกายวอล์กเชื่อมถนนต่างๆ ให้คนเดินในร่ม และเพิ่มสถานที่ค้าขายไปในตัว ให้พี่น้องประชาชนมีที่ทางในการทำมาหากินมากขึ้น ขณะเดียวกัน จะจัดพื้นที่จุดล้างจาน อบจานอัตโนมัติ เพื่อสร้างความมั่นใจด้านสุขอนามัยให้กับลูกค้า

ด้านคุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวถึงนโยบายหลักของพรรคไทยสร้างไทย เรื่องกองทุนเครดิตประชาชนเพื่อคนตัวเล็ก เพื่อให้พ่อค้าแม่ขายตั้งตัวได้ และปลดหนี้นอกระบบได้ โดยให้กู้ตั้งแต่ 5,000-50,000 บาท ในอัตราดอกเบี้ยไม่เกิน 1% ต่อเดือน ไม่ต้องมีหลักทรัพย์ค้ำประกัน ใช้เครดิตของตัวเองเป็นการค้ำประกัน หากพี่น้องชาวกรุงเทพฯ ให้ความไว้วางใจทีมสุดารัตน์ พรรคไทยสร้างไทย เราจะนำร่องทำโครงการกองทุนเครดิตประชาชนเพื่อคนตัวเล็ก ในกรุงเทพฯ เป็นพื้นที่แรกทันที เพื่อโอกาสในการตั้งตัวของคนตัวเล็ก และล้างหนี้นอกระบบให้คนตัวเล็ก. – สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ชายถูกยิงในซิดนีย์หลังมีรายงานเหตุแทงกันในห้างฯ

ตำรวจของนครซิดนีย์ ของออสเตรเลียรายงานว่า ชายคนหนึ่งถูกยิงที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในนครซิดนีย์ในวันนี้หลังมีรายงานข่าวว่า มีผู้ถูกแทงหลายคนในห้างสรรพสินค้าดังกล่าว

ลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน

พายุฝนถล่มลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน รถยังไม่สามารถออกได้ เจ้าหน้าที่ระดมกำลังเร่งเคลียร์เพื่อสะดวกในการจารจรช่วงสงกรานต์ คาดใช้เวลา 5 วัน พร้อมตั้งศูนย์บัญชาการแก้ปัญหาที่ไทวัสดุแล้ว

แม่ร้องลูกชายโดนกลุ่มโจ๋หัวร้อนรุมทำร้ายกะโหลกศีรษะร้าว

แม่ร้องสื่อลูกชายถูกกลุ่มวัยรุ่นหัวร้อนยกพวกนับสิบรุมทำร้ายจนสลบคาที่ วอนตำรวจเร่งจับตัวกลุ่มวัยรุ่นมาดำเนินคดี

ข่าวแนะนำ

สอท.ลุยจับ-อายัดทรัพย์ อาชญากรข้ามชาติ เงินหมุนเวียน 3 หมื่นล้าน

ตำรวจไซเบอร์ ลุยจับอาชญากรข้ามชาติ หลอกลงทุน แก๊งคอลเซ็นเตอร์ พนันออนไลน์ เงินหมุนเวียนสูงถึง 30,000 ล้านบาท/ปี อายัดทรัพย์ได้กว่า 250 ล้าน

ออกหมายจับ “จักร เขาบายศรี” มือยิงงานวันไหลบ่อนไก่

ออกหมายจับ “จักร เขาบายศรี” มือยิงคู่อริวันไหลบ่อนไก่ คนเข้าห้ามเสียชีวิต 1 ราย ชาวบ้านถูกลูกหลงบาดเจ็บอีก 3 ตำรวจเร่งไล่ล่า ลั่นต้องจับให้ได้ แนะให้รีบมอบตัว ถ้าต่อสู้ถูกยิงสวนแน่

ถนนมิตรภาพยังหนาแน่น เดินทางเข้ากรุงต่อเนื่อง

แม้ว่าวันนี้จะเปิดทำงานกันบ้างแล้ว แต่ประชาชนยังทยอยเดินทางกลับเข้า กทม. อย่างต่อเนื่อง รถติดสะสมหลายจุด ตร.ทางหลวง เปิดช่องทางพิเศษ เร่งระบายรถ

“เศรษฐา” ต้อนรับนายกฯ นิวซีแลนด์ เยือนไทยในรอบ 11 ปี

“เศรษฐา” เปิดทำเนียบรัฐบาลให้การต้อนรับนายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์ ในโอกาสเดินทางเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ในฐานะแขกของรัฐบาล โดยผู้นำทั้งสองประเทศได้เดินตรวจแถวกองทหารเกียรติยศร่วมกัน บริเวณสนามหญ้าหน้าตึกไทยคู่ฟ้า