fbpx

“เอ้ สุชัชวีร์” หนุนทำ “ถนนคนเดินเยาวราช” กระตุ้น ศก.-ท่องเที่ยว

กรุงเทพฯ 12 เม.ย. – “เอ้ สุชัชวีร์” หนุนทำ “ถนนคนเดินเยาวราช” เสาร์-อาทิตย์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-ท่องเที่ยว ทุกการตัดสินใจ กทม.ต้องทำ “ประชาพิจารณ์ออนไลน์” ถามคนในพื้นที่ก่อน


วันที่ 12 เมษายน 2565 เวลา 17.00 น. ศ.ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. หมายเลข 4 พรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วย นายพินิจ กาญจนชูศักดิ์ ผู้สมัคร ส.ก. เขตสัมพันธวงศ์ หมายเลข 2 ลงพื้นที่หาเสียงย่านเยาวราช มีพี่น้องประชาชนให้กำลังใจอย่างเป็นกันเองตลอดทาง พร้อมชูนโยบาย “ขายได้ขายดี” เคียงข้างพ่อค้าแม่ค้า เพิ่มตลาดทำมาหากิน สนับสนุนพื้นที่ทำมาค้าขายให้กับคนตัวเล็ก

“เอ้ สุชัชวีร์” กล่าวว่า “เยาวราช หรือ ไชน่าทาวน์ กรุงเทพฯ” เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก ย้ำให้เรามั่นใจว่า “สตรีทฟู้ด” เป็นเสน่ห์อย่างหนึ่งที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวเข้ามาจริงๆ และขอชื่นชมผู้ค้าที่นี่ ที่รักษาภาพลักษณ์ อัตลักษณ์ และดูแลความสะอาดของ “เยาวราช” ไว้ได้เป็นอย่างดี จึงอยากร่วมสนับสนุนและส่งเสริมให้เยาวราชดีขึ้นไปอีก ด้วยการเพิ่มห้องน้ำและน้ำประปาสาธารณะ สำหรับบริการทั้งผู้ซื้อและผู้ขาย ให้มีสุขอนามัยดียิ่งขึ้น พัฒนาระบบการจัดเก็บขยะ มีศูนย์รวมขยะ รวมถึงสนับสนุนให้มี “ถนนคนเดินเยาวราช” ในวันเสาร์-อาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 18.00 น. เป็นต้นไป โดยให้ผู้ค้าในเยาวราชสลับสับเปลี่ยนหมุนเวียนมาใช้พื้นที่บนถนน ผ่านการมีส่วนร่วมบริหารจัดการโดยคนในพื้นที่


นอกจากนี้ “เอ้ สุชัชวีร์” ยังกล่าวเสริมอีกว่า “ผมเข้าใจว่าการเปลี่ยนแปลง หรือการกระทำบางอย่าง จะมีทั้งคนที่เห็นด้วย และคนที่เห็นต่าง ดังนั้น การฟังเสียงของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียในการเปลี่ยนแปลงนั้น ถือเป็นเรื่องสำคัญ และการมี ‘ประชาพิจารณ์’ ก็เป็นหนึ่งในกระบวนการบริหารงานในรูปแบบประชาธิปไตย ที่ผ่านมาหลายคนอาจไม่เคยได้ร่วมแสดงความเห็นในประชาพิจารณ์ เพราะไม่สามารถเข้าถึงระบบ หรือไม่ได้รับข่าวสาร ทำให้เสียโอกาสในการตัดสินใจอนาคตของตนเอง

แต่ด้วยนโยบาย ‘อินเทอร์เน็ตฟรี’ มีไวไฟ 150,000 จุด เน็ตแรง-ฟรี ทั่วกรุงเทพฯ ที่ได้นำเสนอไปนั้น จะทำให้พี่น้องประชาชนเข้าถึงข้อมูลข่าวสาร และเปิดโอกาสให้ทุกคนได้ร่วมแสดงความเห็นเพื่ออนาคตของตนเองได้ แม้บางครอบครัวจะไม่มีอุปกรณ์เป็นของตนเอง แต่ในชุมชนก็สามารถมีอุปกรณ์ส่วนกลาง เพื่อใช้งานร่วมกันได้

ที่มาของแนวคิดนโยบาย ‘ประชาพิจารณ์ออนไลน์’ ให้ทุกคนมีสิทธิเลือกอนาคตของตัวเอง ในทุกนโยบาย ในทุกการเปลี่ยนแปลง เริ่มต้นที่เยาวราช และทุกพื้นที่ทั่วกรุงเทพฯ ผมมั่นใจ เปลี่ยนกรุงเทพฯ #เราทำได้” – สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร

อิสราเอลแจ้งสหรัฐล่วงหน้า เรื่องเอาคืนอิหร่านวันนี้

อิสราเอลได้แจ้งสหรัฐล่วงหน้าเรื่องจะโจมตีเอาคืนอิหร่านในวันนี้ แต่สหรัฐไม่ได้ให้ความเห็นชอบกับการตัดสินใจของอิสราเอล