fbpx

ฟุตซอลไทย ดวลโทษชนะ อินโดฯ คว้าแชมป์อาเซียน สมัยที่ 16

กรุงเทพฯ 10 เม.ย. – ฟุตซอลไทย ชนะจุดโทษ อินโดนีเซีย 5-3 หลังเสมอในเวลา 2-2 คว้าแชมป์อาเซียน สมัยที่ 16


ฟุตซอลชิงแชมป์อาเซียน 2022 รอบชิงชนะเลิศ ที่อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก ทีมชาติไทย ที่ผ่านทีมชาติเวียดนาม มาพบกับ ทีมชาติอินโดนีเซีย ที่เอาชนะ ทีมชาติเมียนมา ในรอบรองฯ โดยทั้งสองทีมเจอกันมาแล้วในรอบแบ่งกลุ่ม และเสมอกันด้วยสกอร์ 2-2

เกมนี้ คาร์ลอส เซซาร์ ใช้ กฤษดา วงษ์แก้ว (กัปตันทีม), สราวุท ผลาพฤกษ์, ปาณัสม์ กิตติภาณุวงศ์, มูฮัมหมัด อุสมานมูซา และ คฑาวุธ หาญคำภา (ผู้รักษาประตู) ออกสตาร์ทเป็น 5 คนแรก


เริ่มเกม ไทยบุกเข้าแลกหมัดกับอินโดนีเซียทันที นาทีที่ 8 อินโดนีเซีย ตัดบอลจากไทยได้ และเป็น ฟรีแมน อเดรียนซยาห์ ที่ตัดได้ก่อนจ่ายให้ โฮลีพอล ซูมิเลนา ยิงเข้าไปให้ อินโดฯ นำก่อน 1-0

หลังจากนั้น ไทยพยายามบุกอย่างหนัก และนาทีที่ 20 ไทยน่าจะได้ประตูตีเสมอ จากลูกคิกอินที่ พีรพัฒน์ แก้ววิลัย ยิงเข้าไป แต่บอลไม่โดนใคร ทำให้จบครึ่งแรก อินโดนีเซีย ยังนำอยู่ 1-0

ครึ่งหลัง ไทยเดินหน้าใส่ แต่นาทีที่ 26 อินโดนีเซีย ได้ประตูนำห่างจากจังหวะที่ อาเดรียนซยาห์ รันตูบอย ได้ยิงจ่อๆ เข้าไปให้ อินโดฯ นำห่างเป็น 2-0


ท้ายเกม ไทยใช้เพาเวอร์เพลย์ เพื่อหวังจะเจาะอินโดนีเซียให้ได้ จนกระทั่งนาทีสุดท้าย กฤษณ์ อรัญสัญญาลักษณ์ สะกิดบอลเปลี่ยนทางเข้าไปให้ทีมไทยไล่มาเป็น 1-2

และ 30 วินาทีสุดท้าย มูฮัมหมัด อุสมานมูซา ได้บอลจาก กฤษณ์ อรัญสัญญาลักษณ์ ก่อนกดด้วยขวา บอลเสียบสามเหลี่ยมให้สกอร์กลับมาเท่ากันที่ 2-2 และต้องต่อเวลาพิเศษออกไป

ช่วงต่อเวลาพิเศษ โฮลีพอล ซูมิเลนา ผู้เล่นของอินโดนีเซีย ไปโดนใบแดงไล่ออกจากสนาม แต่ไทยก็เจาะไม่ได้ จบต่อเวลาพิเศษยังเสมอกัน 2-2 และต้องตัดสินกันที่การดวลจุดโทษ

และการดวลจุดโทษเป็น ทีมชาติไทย ที่แม่นกว่า ชนะไป 5-3 สกอร์รวม 7-5 พร้อมคว้าแชมป์อาเซียน 2022 ไปครอง และถือเป็นสมัยที่ 16 ที่ไทยทำได้

ส่วนผลการแข่งขันนัดชิงอันดับ 3 ทีมชาติเมียนมา แพ้ ทีมชาติเวียดนาม ในการดวลจุดโทษ สกอร์รวม 2-5 ทำให้ เวียดนาม ได้สิทธิ์เป็นทีมที่ 3 ได้ไปลุยฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย ต่อจากทีมชาติไทย และทีมชาติอินโดนีเซีย. – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

ข่าวแนะนำ

คุมเพลิงไหม้ “วิน โพรเสส” ได้แล้ว 95%

เหตุไฟไหม้โรงงานเก็บขยะเคมีอันตราย วินโพรเสส อ.บ้านค่าย จ.ระยอง วันนี้ เจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงได้แล้ว 95% เหลือเพียงจุดความร้อนที่อยู่ใต้ซากกองเพลิง ซึ่งยังต้องใช้สาร F500 ฉีดลดความร้อน แต่ยังมีกลิ่นฉุนแอมโมเนีย ด้านกรมโรงงานอุตสาหกรรมเช็กกล้องวงจรปิดตรวจสอบว่าเป็นการวางเพลิงเพื่อทำลายหลักฐานเช่นเดียวกับเหตุที่เกิดขึ้นใน อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา หรือไม่

นายกฯ แจงเรียก “สุชาติ-รัฐมนตรี” เข้าพบ แค่ตามงาน

นายกฯ อารมณ์ดี เดินลงตึกไทยฯ พบสื่อ แจงเรียก “สุชาติ-รมต.” มีชื่อหลุด ครม.เข้าพบแค่ตามงาน ย้ำปรับ ครม.เสร็จเมื่อไหร่เดี๋ยวก็รู้ ยันกินข่าวเที่ยงวานนี้ไม่มี ”ทักษิณ“

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

ดวงอาทิตย์ตั้งฉาก กทม.ครั้งแรกของปี

วันนี้เป็นครั้งแรกของปีที่ดวงอาทิตย์จะโคจรมาอยู่ในตำแหน่งตั้งฉากกับพื้นที่ กทม. ส่งผลให้ดวงอาทิตย์เคลื่อนผ่านใกล้จุดเหนือศีรษะ หรือตั้งฉากกับพื้นที่บริเวณต่างๆ ของไทย 2 ครั้งต่อปี คือช่วงเดือน เม.ย.-พ.ค. และเดือน ก.ค.-ก.ย.