fbpx

“ทนายเดชา” เผยตำรวจเตรียมแจ้งข้อหาคนบนเรือและกุนซือ

นนทบุรี 1 เม.ย. – “ทนายเดชา” เผยตำรวจเตรียมแจ้งข้อหากับคนบนเรือ รวมถึงบุคคลที่อยู่เบื้องหลัง หรือพวกกุนซือที่สร้างปัญหา เร็วสุดใน 7 วัน แต่ไม่เกิน 15 วัน


เมื่อเวลา 17.30 น. วันนี้ (1 เม.ย.) หลังจากที่ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ และนางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของ “แตงโม ภัทรธิดา” ขึ้นไปพบพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี นานกว่า 2 ชั่วโมง จากนั้นได้ลงมาให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าว

โดยทนายเดชา กล่าวว่า จะมาแจ้งข่าวดีวันนี้ หลังจากพาคุณแม่ให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน หลังจากนี้ไม่เกิน 15 วัน คนที่อยู่บนเรือหรือบางคนอาจจะถูกแจ้งความดำเนินคดี รวมถึงบุคคลที่อยู่เบื้องหลัง พวกกุนซือที่สร้างปัญหาทั้งหลาย มีโอกาสที่จะถูกดำเนินคดี ขอรับรองว่าโซเชียลไม่ผิดหวังแน่นอน หลังจากนี้เร็วสุด 7 วัน แต่ไม่เกิน 15 วัน ซึ่งมีหลายข้อหา เช่น กระทำการประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ทำลายพยานหลักฐาน แจ้งความเท็จ


ที่ผ่านมาตำรวจทำงานอย่างเต็มที่ แต่ที่ตำรวจไม่ออกมาพูด เพราะต้องการสับขาหลอก ตนต้องเป็นคนออกมารายงานความคืบหน้าให้สื่อมวลชนทราบ ตนในฐานะทนายความผู้เสียหาย ต้องมาติดตามความคืบหน้าของคดี คดีนี้ไม่เหมือนคดีอื่นๆ ค่อนข้างยากลำบาก เพราะคนบนเรือมีหลายคนที่โกหก ทำให้เรื่องยุ่งยากไปหมด มีทั้งกุนซือ ผู้กำกับการแสดง คาดว่าคดีนี้ตำรวจจะนำส่งฟ้องอัยการได้ไม่เกินสงกรานต์ ขอให้แฟนคลับของ “แตงโม” สบายใจได้

ทนายเดชา กล่าวอีกว่า ก่อนหน้านี้ทัวร์ได้มาลงตนและคุณแม่ เพราะตำรวจไม่มีการแจ้งข้อหากับใครเพิ่ม หลังจากได้ดูพยานหลักฐานและพูดคุยแล้ว ทุกอย่างเป็นเรื่องจริง ไม่ใช่เรื่องหลอก

ผู้สื่อข่าวถามว่า ตอนนี้ยังขาดพยานหลักฐานอะไรอีกหรือไม่ ทำไมถึงยังต้องรออีก 7 หรือ 15 วัน ทนายเดชา กล่าวว่า ตอนนี้เหลือแค่รอประชุม เพื่อนำพยานหลักฐานต่างๆ มาต่อจิกซอว์ให้ครบเท่านั้น ส่วนผลชันสูตร “แตงโม” รอบ 2 ที่พบบาดแผล 22 แผล เป็นบาดแผลย่อยที่แตกต่างจากครั้งแรก แต่ถ้าอ่านผลรายงานครั้งที่ 2 อยากฝากไปถึง “กระติก” ว่า รอยสักบนมือข้างซ้ายของ “แตงโม” มีคำว่า “อีสเตอร์” แสดงว่า “แตงโม” รักลูกคุณมาก อะไรที่คุณยังไม่ได้พูด ขอให้พูดความจริงทั้งหมด


ผู้สื่อข่าวถามว่า “กระติก” ยังพูดอะไรไม่หมดใช่หรือไม่ ทนายเดชา กล่าวว่า “กระติก” ยังมีประโยชน์กับคดีนี้อยู่มาก ถ้าหากพูดความจริงมากขึ้น คดีนี้ทุกคนมีความเสี่ยง ผมพูดมากไม่ได้ หากคำให้การของคุณมีประโยชน์มากขึ้น อาจจะไม่ต้องรับโทษ หรือกันไว้เป็นพยาน

ขณะที่แม่แตงโม กล่าวว่า คนเสียลูกพูดอะไรไม่ค่อยออก ทุกวันยังนั่งมองรูปลูกสาวอยู่เลย สงสารเขา แม่พูดอะไรไปก็ถูกนำไปเป็นประเด็น จนตอนนี้ไม่อยากพูดอะไรกับใครแล้ว ก่อนที่จะกลั้นน้ำตาไม่อยู่สะอื้นออกมา ทนายเดชาต้องคว้าไมค์ไปพูดแทน. – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

ข่าวแนะนำ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

ดวงอาทิตย์ตั้งฉาก กทม.ครั้งแรกของปี

วันนี้เป็นครั้งแรกของปีที่ดวงอาทิตย์จะโคจรมาอยู่ในตำแหน่งตั้งฉากกับพื้นที่ กทม. ส่งผลให้ดวงอาทิตย์เคลื่อนผ่านใกล้จุดเหนือศีรษะ หรือตั้งฉากกับพื้นที่บริเวณต่างๆ ของไทย 2 ครั้งต่อปี คือช่วงเดือน เม.ย.-พ.ค. และเดือน ก.ค.-ก.ย.

“บิ๊กต่าย” ยันทำตามหน้าที่ ไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้ง “บิ๊กโจ๊ก”

“บิ๊กต่าย” แถลงข่าวการจับยาเสพติด ยันไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้ง “บิ๊กโจ๊ก” ย้ำทำตามหน้าที่รักษาการฯ ไม่มีเวลาเอาสมองไปคิดเรื่องปลดป้ายชื่อ

ระทึกถังสารแอมโมเนียโรงน้ำแข็งระเบิดอีก

วิ่งหนีอลหม่าน! ถังสารแอมโมเนียโรงน้ำแข็งระเบิด ย่านตลาดสดเทศบาลนางัว อ.น้ำโสม จ.อุดรธานี คาดสาเหตุจากอากาศร้อนจัด