fbpx

เร่งล่ามิจฉาชีพชายหญิงจ่ายเช็คเด้งซื้อทองหนัก 200 บาท

หนองคาย 11 ก.พ. – มิจฉาชีพชาย-หญิง ก่อเหตุที่ จ.หนองคาย ฝ่ายชายทำทีขอซื้อทองไปฝากญาติ ฝ่ายหญิงไปธนาคารเอาเช็คเข้าบัญชีร้านทอง เจ้าของร้านทองหลงเชื่อ ให้ทองรูปพรรณ 200 บาท รู้ตัวอีกทีเป็นเคลียริ่งเช็ค ตำรวจรู้ตัวแล้ว เผยเคยก่อเหตุมาก่อน เร่งล่าตัว


ภาพจากกล้องวงจรปิดร้านทองแห่งหนึ่งใน จ.หนองคาย เผยให้เห็นชายใส่เสื้อดำ สวมหน้ากากอนามัย ทำทีมาซื้อทองคำ เพื่อนำไปแจกให้ญาติพี่น้อง โดยจะมีคนโอนเงินเข้าบัญชี สักพักแจ้งกับทางร้านว่า มีคนโอนเงินเข้าบัญชีแล้ว เจ้าของร้านทองได้โทรศัพท์ติดต่อกับธนาคาร ขอให้ตรวจสอบเงินเข้าบัญชี ทางธนาคารก็แจ้งว่า มีตัวเลขเงินในบัญชีแล้ว 2.9 ล้านบาท ทางร้านจึงนำทองรูปพรรณ จำนวน 200 บาท ให้กับคนร้ายไป แต่หลังจากนั้นประมาณ 15 นาที เจ้าของร้านได้ตรวจสอบเงิน พบว่าเป็นการนำเงินเข้าบัญชีโดยเช็คเคลียริ่ง ทำให้รู้ตัวว่าน่าจะถูกหลอก จึงเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ร.ต.อ.กฤษณะ ธรรมจิตร รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.เมืองหนองคาย หลังรับแจ้งก็ได้เข้าตรวจสอบร้านทองที่เกิดเหตุ ในพื้นที่ อ.เมืองหนองคาย พร้อม พ.ต.อ.ยุทธนา งามชัด ผกก.สภ.เมืองหนองคาย พ.ต.ต.อัครเดช พรมโสภา สวป. ตำรวจชุดสืบสวน และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเก็บลายนิ้วมือของผู้ต้องสงสัย


จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่า คนร้ายปกปิดใบหน้า ทางร้านไม่ได้ขอดูบัตรประจำตัวประชาชนของคนร้าย และไม่ได้ขอให้เปิดหน้าให้ทางร้านดู ซึ่งคนร้ายได้เขียนชื่อไว้ให้ทางร้าน แต่คาดว่าเป็นชื่อปลอม อีกทั้งทางร้านก็ไม่ได้ขอเบอร์โทรศัพท์คนร้ายไว้ด้วย

หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ไปขอตรวจสอบที่ธนาคาร ในกระบวนการเคลียริ่งเช็ค ต้องมีการเปิดหน้า มีบัตรประจำตัวประชาชนเป็นหลักฐาน ซึ่งขณะนี้ทราบชื่อเจ้าของบัญชีที่ไปดำเนินการเคลียริ่งแล้ว เป็นชื่อ น.ส.พิชชาภา เมื่อนำชื่อเข้าตรวจสอบพบว่า เคยมีพฤติกรรมก่อเหตุในลักษณะดังกล่าวที่ จ.ระยอง เมื่อปี 2563 ขณะนี้ได้ใช้เทคโนโลยีในการติดตาม ซึ่งรู้ตัวคนก่อเหตุ 80% แล้ว

ด้าน พ.ต.อ.ยุทธนา งามชัด ผกก.สภ.เมืองหนองคาย เตือนร้านทองต่างๆ ว่า หากมีบุคคลที่ไม่คุ้นเคยมาซื้อทอง ขอให้ตรวจสอบหลักฐานให้ชัดเจน และขอดูบัตรประจำตัวประชาชน เพราะขณะนี้มิจฉาชีพอาจใช้วิธีนี้หลอกลวงชิงทรัพย์ เนื่องจากเป็นเงินจำนวนมาก อาจหลงลืมตรวจสอบให้ละเอียด. – สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลโรงงานย่านพระราม 2

เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลในโรงงานย่านพระราม 2 ควันสีขาวลอยโขมง เบื้องต้นพบเป็นสารไทโอยูเรีย

อุตุฯ เผยไทยตอนบนร้อนจัด แนะเลี่ยงทำงานในที่โล่งแจ้งเป็นเวลานาน

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด แนะหลีกเลี่ยงการทำงานหรือการประกอบกิจกรรมในที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานาน ส่วนภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง กรุงเทพฯ-ปริมณฑล อากาศร้อนจัดบางแห่ง

คดีสะเทือนขวัญ ฆ่าหั่นศพ “ยากูซ่า” จ.นนทบุรี

คดีสะเทือนขวัญ พบชิ้นส่วนมือ ในพื้นที่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ล่าสุดตำรวจจับกุมหนึ่งในผู้ต้องหาได้แล้ว และทราบว่าทั้งผู้ตายและผู้ลงมือฆ่าหั่นศพ เป็นแก๊งยากูซ่าชาวญี่ปุ่น

ชาวบ้านร้องโรงงานเก็บสารเคมีเร่งเยียวยาเหตุไฟไหม้

ชาวบ้านที่เดือดร้อนจากเหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมีอุตสาหกรรม จ.ระยอง เรียกร้องโรงงานช่วยเหลือ บอกน้ำสักขวดก็ไม่ได้