fbpx

“นิพนธ์”เชื่อ”พล.อ.ณัฐพล”ดูแลแก้โควิดจ.ชายแดนใต้ได้

“นิพนธ์”เชื่อ”พล.อ.ณัฐพล”ดูแลแก้โควิดจ.ชายแดนใต้ได้

ทำเนียบ 19 ต.ค.-รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เชื่อ “พล.อ.ณัฐพล” มีประสบการณ์ ดูแลแก้โควิดพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ได้ ย้ำทุกฝ่ายต้องทำงานร่วมกัน


นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย  กล่าวถึงการตั้งศูนย์บูรณาการแก้ไขสถานการณ์โควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ หรือ ศบค.ส่วนหน้า โดยมี พลเอกณัฐพล นาคพาณิชย์ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี เป็นผู้อำนวยการศูนย์เพื่อแก้ไขปัญหาโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ว่า  การแก้ไขปัญหาโควิด ทุกฝ่ายต้องพูดคุยปัญหาและบูรณาการกันอย่างใกล้ชิดและจริงจัง ไม่ใช่ต่างคนต่างทำและต้องทำความเข้าใจกับประชาชน เพราะยังมีประชาชนบางส่วน คิดว่าวัคซีนไม่ใช่ความจำเป็น ดังนั้นต้องทำความเข้าใจกับคนกลุ่มนี้ให้ได้และทางรัฐเองก็ต้องมีความพร้อมในการส่งวัคซีนลงไปในพื้นที่ ซึ่งเชื่อว่าขณะนี้วัคซีนมีเพียงพอเพียงแต่ จะทำอย่างไรที่จะกระจายให้ครอบคลุมทุกพื้นที่ให้เร็วที่สุด

ส่วนที่มีเสียงคัดค้านว่าไม่อยากให้ทหารเข้าไปดูแลและอยากให้ทางสาธารณสุขเข้าไปดูแลแทนนั้น นายนิพนธ์ กล่าวว่า การบูรณาการร่วมมือกันทุกฝ่ายเป็นสิ่งจำเป็นในพื้นที่ เพราะที่ผ่านมายังคงมีการฝ่าฝืนคำสั่ง เช่น เรื่องการห้ามออกนอกเคหะสถาน นั่นแสดงว่ายังคงมีช่องว่างในการบังคับใช้กฎหมาย และการที่จะทำให้ทุกคนเคารพระเบียบก็เป็นสิ่งจำเป็น ซึ่งทางฝ่ายปกครอง สาธารณสุข และฝ่ายความมั่นคงในพื้นที่ ต้องร่วมมือกันอย่างใกล้ชิด เพราะ พื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้เป็นพื้นที่พิเศษ


ทั้งนี้ส่วนตัวเชื่อว่า พลเอกณัฐพล จะดูแลได้ เพราะเป็นผู้ที่มีประสบการณ์ แต่ทั้งหมดอำนาจของผู้ว่าราชการจังหวัด และสาธารณสุขจังหวัด ก็ยังเป็นกลไกหลักที่ต้องทำงานอย่างเข้มแข็งอยู่. สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ชายถูกยิงในซิดนีย์หลังมีรายงานเหตุแทงกันในห้างฯ

ตำรวจของนครซิดนีย์ ของออสเตรเลียรายงานว่า ชายคนหนึ่งถูกยิงที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในนครซิดนีย์ในวันนี้หลังมีรายงานข่าวว่า มีผู้ถูกแทงหลายคนในห้างสรรพสินค้าดังกล่าว

ลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน

พายุฝนถล่มลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน รถยังไม่สามารถออกได้ เจ้าหน้าที่ระดมกำลังเร่งเคลียร์เพื่อสะดวกในการจารจรช่วงสงกรานต์ คาดใช้เวลา 5 วัน พร้อมตั้งศูนย์บัญชาการแก้ปัญหาที่ไทวัสดุแล้ว

แม่ร้องลูกชายโดนกลุ่มโจ๋หัวร้อนรุมทำร้ายกะโหลกศีรษะร้าว

แม่ร้องสื่อลูกชายถูกกลุ่มวัยรุ่นหัวร้อนยกพวกนับสิบรุมทำร้ายจนสลบคาที่ วอนตำรวจเร่งจับตัวกลุ่มวัยรุ่นมาดำเนินคดี

ข่าวแนะนำ

ทองทุบสถิติครั้งใหม่ เปิดตลาดขึ้น 600 บาท รูปพรรณทะลุ 42,000 บาท

ทองเปิดตลาด ขึ้น 600 บาท ทองในประเทศทุบสถิติสูงสุดครั้งใหม่ ทองคำแท่ง ขายออก 41,550 บาท ทองรูปพรรณ 42,050 บาท พุ่งตามตลาดโลกและเงินบาทอ่อนค่า

สีสันส่งท้ายสงกรานต์ สุดชุ่มฉ่ำ

เก็บตกสีสันส่งท้ายสงกรานต์ หลายพื้นที่จัดกิจกรรมเล่นน้ำ สุดชุ่มฉ่ำ นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติเนืองแน่น ช่วงเย็นถึงค่ำคึกคักเป็นพิเศษ

การจราจรเข้ากรุงฯ กลับมาหนาแน่น

แม้จะเหลือวันหยุดสงกรานต์ อีก 1 วัน แต่การจราจรเส้นทางเข้ากรุงเทพฯ กลับมาหนาแน่นตั้งแต่เมื่อคืนแล้ว เจ้าหน้าที่ต้องเปิดช่องทางพิเศษเพิ่ม เพื่อระบายรถ