fbpx

ด่วน! ขึ้นเครื่องดอนเมือง เผื่อเวลาเดินทาง 30-45 นาที

กรุงเทพฯ 1 ก.ย. – ผู้อำนวยการท่าอากาศยานดอนเมือง แจ้งผู้โดยสารเผื่อเวลาเดินทางเพิ่มขึ้นอีก 30-45 นาที ก่อนขึ้นเครื่อง เนื่องจากขณะนี้จังหวัดปลายทางมีความต้องการตรวจเอกสารต่างกัน ทำให้สายการบินใช้เวลาตรวจเอกสารจากต้นทางเพิ่มขึ้น ยอมรับเตรียมถกด่วนสายการบินเย็นนี้ เพื่อปรับแนวทางให้บริการ


ร.ท.สัมพันธ์ ขุทรานนท์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานดอนเมือง เปิดเผยว่าหลังจากศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด -19 หรือ ศบค. มีการคลายล็อคการเดินทางข้าม จังหวัดมีผลตั้งแต่วันนี้ (1 ก.ย.) เป็นวันแรก โดยในส่วนของท่าอากาศยานดอนเมืองพบว่าวันนี้มีเที่ยวบินให้บริการทั้งสิ้น 31 เที่ยวบิน โดยมีสายการบิน ให้บริการแล้ว 2 สายการบิน คือ นกแอร์ และไทยไลอ้อนแอร์ ส่วนสายการบินไทยแอร์เอเซีย จะเริ่มบินให้บริการในวันที่ 3 กันยายนที่จะถึงนี้

อย่างไรก็ตามแม้ในวันนี้จะมีเที่ยวบินให้บริการไม่มาก แต่ท่าอากาศยานดอนเมือง ต้องขอประชาสัมพันธ์ให้ผู้เดินทางต้องเผื่อเวลาในการเดินทางเพิ่มขึ้นจากเดิม ก่อนขึ้นเครื่องไม่น้อยกว่า 1 ชั่วโมงโดยอาจจะต้องเพิ่มขึ้นอีก 30 – 45 นาที เนื่องจากขณะนี้สายการบินจำเป็นต้องใช้เวลาในการตรวจเอกสารเพิ่มเติมอย่างมาก เนื่องจากแม้มีการขายล็อคการเดินทางแล้วแต่จังหวัดปลายทางโดยเฉพาะจังหวัดที่มีมาตรการเข้มงวดการเดินทางสูงสุด (แดงเข้ม) และจังหวัดอื่นๆ มีการตรวจคัดกรองผู้โดยสารที่ปลายทางเมื่อเดินทางมาถึง มีเงื่อนไขในการตรวจและความต้องการเอกสารที่แตกต่างกัน เช่น บางจังหวัดระบุเรื่องการฉีดวัคซีนครบถ้วน 2 เข็ม บางจังหวัดมีเงื่อนไขที่จะต้องมีการกักตัว ซึ่งผู้โดยสารจะต้องตรวจสอบเงื่อนไขการคัดกรองที่จังหวัดปลายทางให้ดี ขณะที่สายการบินก็ต้องมีการตรวจเอกสารเข้ม เนื่องจากหากเดินทางไปถึงแล้วไม่สามารถผ่านการตรวจสายการบินจะต้องรับภาระ ส่งผู้โดยสารกลับมาที่ต้นทางเดิม


นอกจากนี้ยังมีปัญหาสำคัญ เนื่องจากความต้องการเดินทางของผู้โดยสารวันนี้ ที่ผู้โดยสารต้องการเดินทางมาก ในช่วงเวลาหนึ่งที่ผู้โดยสารได้รับความสะดวก เช่น เที่ยวบินในช่วงเช้า แต่หลังจากที่สายการบินแต่ละแห่ง มีการหยุดทำการบินไปช่วงล็อคดาวน์ และ มีการให้พนักงานเจ้าหน้าที่มีการ “เวิร์คฟอร์มโฮม”จำนวนหนึ่ง เมื่อกลับมาบินอีกครั้ง เจ้าหน้าที่ ที่ปฎิบัติหน้างาน อาจยังไม่เพียงพอ โดยเฉพาะช่วงเวลาเร่งด่วนที่มีผู้โดยสารเยอะ ดังนั้นในวันนี้ช่วงเย็น ฝ่ายบริหารท่าอากาศยานดอนเมือง จะมีการประชุมหารือร่วมกับทุกฝ่ายโดยเฉพาะผู้ประกอบการสายการบิน เพื่อถอดบทเรียนจากการให้บริการในวันนี้มาปรับปรุงบริการให้เกิดความคล่องตัวมากขึ้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นอกจากปัญหาที่เกิดขึ้นที่ท่าอากาศยานดอนเมืองแล้ว ที่จังหวัดปลายทางเมื่อผู้โดยสารเดินทางไปถึง ก็มีข้อติดขัดด้านเอกสารอีกข้อ โดยบางจังหวัดมีการกำหนดหลักเกณฑ์ว่า ผู้เดินทางจะต้องฉีดวัคซีนแล้ว โดยมีการระบุชื่อของวัคซีนในเอกสารคัดกรองปลายทางว่า เป็นวัคซีนชิโนแว็ค หรือวัคซีนเอสต้าเซเนก้า ซึ่งเป็นวัคซีนที่ฉีดส่วนใหญ่ในประเทศไทย แต่ผู้เดินทางบางรายมีการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ ซึ่งขณะนี้ก็มีฉีดให้ผู้ที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยง ในประเทศไทยแล้ว โดยเจ้าหน้าที่ที่มีการตรวจคัดกรองที่จังหวัดปลายทาง ไม่กล้าตรวจผ่านให้ผู้เดินทางเข้าจังหวัด เนื่องจากวัคซีนไฟเซอร์ยังไม่มีชื่อระบุในเอกสาร กลายเป็นอุปสรรคในการเดินทางขณะนี้ และผู้ประกอบการสายการบินอยากให้คณะกรรมการควบคุมโรคในระดับจังหวัดเร่งปลดล็อคข้อจำกัดด้านเอกสารดังกล่าวด่วน .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบรอง ผอ.โรงเรียนดัง หน.แก๊งค้ายา พบข้าราชการเป็นลูกค้าเพียบ

รวบหัวหน้าแก๊งค้ายาเป็น “รอง ผอ.” โรงเรียนดังย่านปากเกร็ด พร้อมสมุน ขยายผลพบลูกค้าเป็นข้าราชการอีกจำนวนมาก

คนไทย-คนจีนขับรถไล่ชนกันหน้าคลับดังเมืองพัทยา คาดหึงหวงสาวที่มาด้วย

รถตู้ 3 คัน และรถฟอร์จูนเนอร์ 1 คัน ขับไล่ชนกันไปมา บริเวณหน้าคลับแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา พบเป็นศึกระหว่างคนไทย 1 กลุ่ม และคนจีน 1 กลุ่ม สาเหตุคาดมาจากคนจีนหึงหวงแฟนสาวที่มาด้วย

ปัญหาต่างชาติในภูเก็ต ตอนที่ 3

ปัจจุบันการเข้ามาทำธุรกิจรถเช่าของต่างชาติที่ใช้คนไทยเป็นนอมินีในภูเก็ตมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น เช่นเดียวกับจำนวนอุบัติเหตุที่เกิดจากการขับขี่รถของชาวต่างชาติในภูเก็ตก็มากขึ้นด้วย ปัญหานี้ถือเป็นเรื่องใหญ่ที่โยงใยไปถึงเรื่องของภาพลักษณ์ด้านความปลอดภัยทางการท่องเที่ยว ไม่เฉพาะแค่ภูเก็ต แต่เป็นของเมืองไทยด้วย

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง คุณหญิงพรทิพย์ และพวก ในคดี GT200

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง “คุณหญิงพรทิพย์” และพวกรวม 10 คน ในคดีจัดซื้อเครื่องตรวจวัตถุระเบิด GT200 ของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์
ระบุไม่พบมีมูลความผิด ทุจริต มีการแสวงหาประโยชนแก่ตนเองและผู้อื่นโดยมิชอบ

ข่าวแนะนำ

รถไฟฟ้าสีเหลืองขัดข้องอีกแล้ว (29 มี.ค.)

รถไฟฟ้าสีเหลืองขัดข้องอีกแล้วช่วงสายวันนี้ (29 มี.ค.) ทำให้รถจากสถานีลาดพร้าว เดินทางไปถึงสถานีหัวหมาก ต้องสิ้นสุดที่สถานีศรีกรีฑา

อุตุฯ เผยไทยตอนบนอากาศร้อนจัดบางพื้นที่

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนอากาศร้อนจัดบางพื้นที่ ขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศร้อนถึงร้อนจัดในระยะนี้ ส่วนภาคอีสานตอนล่าง ภาคกลาง และภาคตะวันออก มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง

รถไฟฟ้าสายสีเหลือง ปรับแผนเดินรถจากเหตุขัดข้อง-ลดค่าโดยสาร 20%

รถไฟฟ้ามหานคร สายสีเหลือง ปรับแผนการเดินรถจากเหตุขัดข้อง ตามมาตรฐานความปลอดภัย พร้อมปรับลดค่าโดยสาร 20% จนกว่าจะเดินรถได้ตามปกติ

การรถไฟฯ แจ้งเหตุขบวนรถธรรมดาที่ 233 (กรุงเทพ-สุรินทร์) ตกราง

28 มี.ค. – การรถไฟแห่งประเทศไทย แจ้งเหตุขบวนรถธรรมดาที่ 233 (กรุงเทพ-สุรินทร์) ตกราง ส่งผลให้ขบวนรถเส้นทางสายตะวันออกเฉียงเหนือ ล่าช้า นายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ หัวหน้าสำนักงานผู้ว่าการ การรถไฟแห่งประเทศไทย แจ้งว่า วันนี้ (28 มีนาคม 2567) เวลา 17.10 น. การรถไฟฯ ได้รับแจ้งเหตุขบวนรถธรรมดาที่ 233 (กรุงเทพ – สุรินทร์) ตกรางบริเวณหลักกิโลเมตรที่ 254/7-9 ระหว่างสถานีโคกกรวด – สถานีภูเขาลาด จังหวัดนครราชสีมา เนื่องจากมีต้นไม้ล้มกีดขวาง ส่งผลให้ขบวนรถในเส้นทางสายตะวันออกเฉียงเหนือเกิดความล่าช้า เบื้องต้นไม่มีผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บหรืออันตรายแต่อย่างใด และได้สั่งให้ฝ่ายเกี่ยวข้อง เร่งดำเนินการยกรถที่ตกรางดังกล่าว เพื่อให้สามารถเปิดการเดินรถในเส้นทางสายตะวันออกเฉียงเหนือได้ตามปกติโดยเร็ว โดยคาดการณ์ว่าจะสามารถยกขบวนรถที่ตกรางให้แล้วเสร็จ พร้อมเปิดใช้งานได้ตามปกติได้ภายในคืนนี้ ทั้งนี้ จำเป็นต้องขนถ่ายผู้โดยสาร จำนวน 2 ขบวน ดังนี้ การรถไฟฯ ต้องขออภัยมา ณ โอกาสนี้ ผู้โดยสารสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ โทรศัพท์ […]