fbpx

เสนา ปรับกลยุทธ์รักษาแรงงานช่วงล็อกแคมป์

 กรุงเทพฯ​9 ก.ค.-เสนาปรับแผนก่อสร้างโครงการรับมาตรการคุมการแพร่ระบาดโควิด 19 ปิดแคมป์ก่อสร้าง เน้นดูแลคนงานอย่างเร่งด่วนทั้งการจัดส่งอาหาร การตรวจคัดกรอง คัดแยกแรงงาน หวั่นกระทบภาคอสังหาริมทรัพย์ต่อเนื่องภายหลังการปลดล็อก


น.ส.เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เสนาดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ SENA เปิดเผยว่า จากที่รัฐบาลได้มีการออกมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ที่มีการกระจายอย่างรวดเร็วส่งผลกลุ่มคลัสเตอร์เป็นจำนวนมากในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมลฑล ทางเสนาได้มีการปรับวิธีการดำเนินงานเพื่อให้สอดรับกับมาตรการของรัฐในการปิดแคมป์คนงานก่อสร้างแบบบับเบิ้ลแอนด์ซิล โดยการเข้าไปช่วยเหลือคนงานในด้านต่างๆ ทั้งการจัดส่งอาหาร จัดจุดคัดกรอง และทำการตรวจหาเชื้อในกลุ่มคนงานและคัดแยก เพื่อเป็นการควบคุมให้อยู่ในวงจำกัด เพื่อความมั่นใจให้กับคนงานและผู้รับเหมาทั้งในเรื่องในการดูแลความเป็นอยู่ของคนงานและด้านสุขอนามัย ในช่วงที่มีการปิดแคมป์คนงานซึ่งจะทำให้จำนวนคนงานไม่มีการเคลื่อนย้ายไปยังพื้นที่อื่น

 ทั้งนี้ จากมาตรการของรัฐ อาจจะทำให้การพัฒนาโครงการต่างๆของบริษัท ต้องล่าช้าไปอีกอย่างน้อย 1 เดือน เนื่องจากปัจจุบันเสนา มีโครงการที่อยู่ระหว่างดำเนินการ 40 โครงการทั้งในกรุงเทพฯ และ ปริมลฑล โดยแยกออกเป็น     10 โครงการอยู่ระหว่างการทำรายงานผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมหรือ  EIA และอีก 30 โครงการ อยู่ระหว่างการก่อสร้างและตรวจสอบความเรียบร้อยก่อนส่งมอบและอีกส่วนเป็นการก่อสร้างระบบสาธารณูปโภคทั้งระบบบำบัดน้ำ ถนนในโครงการ รวมถึงสโมสร ขณะเดียวกันในส่วนเรื่องแรงงานก่อสร้าง อาจจะมีการเคลื่อนย้ายแหล่งทำงานใหม่นอกพื้นที่ควบคุมเพราะคนงานเหล่านี้จำเป็นต้องมีรายได้เพื่อเลี้ยงชีพอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้แม้ว่ารัฐบาลจะมีการปลดล็อค อาจจะส่งผลให้จำนวนแรงงานที่จะกลับเข้าสู่ระบบไม่เป็นไปตามความต้องการของภาคก่อสร้าง


อย่างไรก็ตาม ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดที่เกิดขึ้นทำให้คนต้องทำงานที่บ้านมากขึ้น หรือ Work From Home ดังนั้นโครงการที่อยู่อาศัยที่มีการติดตั้งโซลาร์รูปท็อปจึงเป็นที่ต้องการของผู้บริโภคมากขึ้นในช่วงที่ผ่านมา เนื่องจากบ้านกลายเป็นพื้นที่ที่ต้องตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนในยุคปัจจุบัน ทั้งการทำงาน เรียน พักผ่อน และออกกำลังกาย เป็นต้น เนื่องจากสามารถช่วยลดต้นทุนค่าใช้จ่ายโดยเฉพาะค่าไฟฟ้า ซึ่งในส่วนของเสนาได้มีการพัฒนาโครงการบ้านที่ติดตั้งโซลาร์ ที่สามารถผลิตไฟฟ้าใช้ภายในบ้านได้เอง จึงเป็นการช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายตรงนี้ได้ ปัจจุบันเสนาได้มีการพัฒนาบ้านที่อยู่อาศัยและมีการติดโซลาร์บนหลังคาให้กับบ้านทุกซีรี่ย์ ตั้งแต่ ทาวน์โฮม คอนโด และบ้านเดี่ยว มั่นใจว่าบ้านโซลาร์สามารถให้ประโยชน์ทุกกลุ่ม โดยเฉพาะกลุ่มผู้มีรายได้น้อย.-สำนักข่าว​ไทย​

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร