fbpx

ตลาดอ.ต.ก. เปิดจำหน่ายตามปกติแล้ววันนี้

ตลาดอ.ต.ก. เปิดจำหน่ายตามปกติแล้ววันนี้

กรุงเทพ 5 ก.ค. – ตลาดสด อ.ต.ก. เปิดตลาดจำหน่ายสินค้าแล้ววันนี้หลังปิดเพื่อควบคุมการระบาดของโรคโควิดระหว่าง 2-4 ก.ค .ที่ผ่านมา พร้อมเดินหน้ามาตรการป้องกันอย่างเข้มงวด 


นายปณิธาน มีไชยโย รองผู้อำนวยการองค์การตลาดเพื่อเกษตรกร (อ.ต.ก.) รักษาการแทนในตำแหน่งผู้อำนวยการ อ.ต.ก. เปิดเผยว่า จากกรณีที่ อ.ต.ก. ปิดตลาดเฉพาะบริเวณโซนตลาดสด อ.ต.ก. ระหว่างวันที่ 2 – 4 กรกฎาคม ตามคำสั่งของสำนักงานเขตจตุจักรนั้น อ.ต.ก. ได้เร่งดำเนินการจัดระเบียบตลาด พ่นยาฆ่าเชื้อไวรัสทั่วทุกพื้นที่ โดยล้างตลาด ทำความสะอาดแผงจำหน่ายสินค้า ผนัง เพดาน ทางระบายน้ำ ตะแกรงดักมูลฝอย ดักไขมันเป็นประจำทุกวัน เพื่อให้ถูกต้องตามหลักการสุขาภิบาล มาตรฐานตลาดสดน่าซื้อ โดย ตลาดสด อ.ต.ก. โดยวันนี้ (5 ก.ค.) พร้อมเปิดให้บริการตามปกติ นอกจากนี้ตั้งแต่เวลา 18.00 น. เป็นต้นไป จะจัดกิจกรรม Big Cleaning Day พ่นยาฆ่าเชื้อพื้นที่ทั้งหมดอีกครั้ง 

ทั้งนี้ ตั้งแต่เกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (Covid-19) ในช่วงเดือนมกราคม 2563 อ.ต.ก. ได้ดำเนินการตามมาตรการควบคุมการป้องกันการแพร่ระบาด ยึดตามประกาศของทางภาครัฐอย่างเคร่งครัด  โดยได้เน้นย้ำเจ้าหน้าที่ให้ดำเนินการตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาด ภายในตลาดสด และพื้นที่ภายในทั้งหมด  โดย อ.ต.ก.ปฏิบัติตามมาตรการของคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อกรุงเทพมหานคร  กำชับให้ผู้ประกอบการ/ผู้ช่วยค้า/เกษตรกร สวมหน้ากากให้มิดชิด สวมผ้ากันเปื้อน หมวกคลุมผม สวมถุงมือดูแลรักษาความสะอาดภายในร้าน ลดจำนวนผู้ค้าเพื่อป้องกันความแออัด และได้เพิ่มความถี่ในการทำความสะอาด พ่นยาฆ่าเชื้อพื้นที่ทั้งหมดของ อ.ต.ก. ทุกๆ 5 วัน ทำความสะอาดบัตรจอดรถ ทางเข้า-ออก ทุกครั้งที่มีการสัมผัส ตั้งจุดบริการเจลแอลกอฮอล์ จุดบริการล้างมือภายในตลาด  และเนื่องจากการแพร่ระบาดมีความรุนแรงขึ้นจนกรุงเทพมหานครกลายเป็นพื้นที่สีแดง  เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้บริโภค อ.ต.ก.จึงได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่บริการสาธารณสุข 17 เปิดจุดคัดกรองตรวจหาเชื้อไวรัสฯ ภายในสัปดาห์นี้ ให้แก่ผู้ประกอบการค้า แรงงานต่างด้าว และพนักงาน เจ้าหน้าที่เข้ามาทำงานในตลาดทั้งหมด


อย่างไรก็ตามที่ผ่านมาปฏิบัติตามกฎระเบียบอย่างเคร่งครัดมาตลอด เพื่อช่วยกันรักษามาตรฐานของตลาดสดและเป็นการป้องกันไม่ให้เกิดการแพร่ระบาดภายในพื้นที่ โดยดำเนินมาตรการอย่างเคร่งครัดจนกว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดจะคลี่คลายเป็นปกติ. – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

จับตา ครม.เศรษฐา 2 โผเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์

จับตา “ครม.เศรษฐา 2” โผเพื่อไทยเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์ รอตรวจสอบประวัติว่าที่รัฐมนตรี “สุทิน-หมอชลน่าน-ไชยา-เกรียง” ส่อหลุดเก้าอี้ ด้าน “ธรรมนัส” ยันโควตา พปชร. อีก 1 ตำแหน่ง เป็นของ “ไผ่ ลิกค์”

“ดาว บ้านดอน” ลูกทุ่งดัง ล้มในห้องน้ำ

“ดาว บ้านดอน” วัย 76 ปี เจ้าของผลงานเพลงดัง ประสบอุบัติเหตุล้มในห้องน้ำ ล่าสุดลุกนั่งได้ ลืมตาได้ และรู้สึกตัวดี แต่ยังไม่สามารถพูดได้

“บิ๊กต่าย” เซ็นให้ “บิ๊กโจ๊ก-4 ลูกน้อง” ออกจากราชการไว้ก่อน

รักษาราชการแทน ผบ.ตร. เซ็นคำสั่งให้ “พล.ต.อ.สุรเชษฐ์” พร้อมลูกน้องอีก 4 นาย ออกจากราชการไว้ก่อน หลังถูกดำเนินคดีอาญา

แพทย์ห่วง ด.ต.ปิยนันท์ มีเลือดคั่งในสมอง

ผู้ช่วย ผบ.ตร.ขอบคุณประชาชน เปิดทางเคลื่อนย้าย ด.ต.ปิยนันท์ รักษา รพ.ตำรวจ ขณะที่แพทย์รับห่วง พบยังมีเลือดคั่งในสมอง เตรียมผ่าตัดสมองซ้ำนำเลือดที่คั่งออก