fbpx

ปตท. เดินหน้าเปิดสำนักงาน PTTT USA พร้อมทำการค้า ขยายเครือข่ายทั่วโลก

กรุงเทพฯ 1 ก.ค.-บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เดินหน้าเปิดสำนักงาน PTT International Trading USA Inc. หรือ PTTT USA ณ เมืองฮิวสตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา รับผิดชอบการค้าในทวีปอเมริกา เร่งเครื่องธุรกิจมุ่งทำการค้าปิโตรเลียมและปิโตรเคมี พร้อมส่งสินค้ากลุ่มปิโตรเคมีเที่ยวแรกกว่า 6,000 ตัน มูลค่าประมาณ 5.7 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 180 ล้านบาท ยกระดับขีดความสามารถทางการแข่งขัน และเชื่อมโยงเครือข่ายการค้าของ ปตท. ให้ครอบคลุมทั่วโลก


 นายดิษทัต ปันยารชุน รองกรรมการผู้จัดการใหญ่หน่วยธุรกิจการค้าระหว่างประเทศ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) กล่าวว่าปัจจุบันประเทศสหรัฐอเมริกาก้าวขึ้นมามีบทบาทสำคัญในฐานะประเทศผู้ผลิตน้ำมันและก๊าซธรรมชาติรายใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก  PTTT USA มีบทบาทสำคัญที่ส่งเสริมให้ ปตท. สามารถขยายฐานการค้าครบทุกหัวเมืองสำคัญของโลก ตอบโจทย์ภารกิจการสร้างความมั่นคงทางพลังงานให้กับประเทศ อีกทั้งเพิ่มขีดความสามารถในการติดตามสถานการณ์และความผันผวนของตลาดโลกได้ตลอด 24 ชั่วโมง รวมถึงเพิ่มโอกาสในการทำการค้าข้ามภูมิภาคในภาวะที่ตลาดเกิดความไม่สมดุลทั้งด้านอุปสงค์และอุปทาน

ทั้งนี้ ปัจจุบัน หน่วยธุรกิจการค้าระหว่างประเทศ ปตท. ได้จัดตั้งสำนักงานในต่างประเทศแล้วจำนวน 5 แห่ง นอกจาก PTTT USA ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ ปตท. เป็นผู้ถือหุ้น 100% ยังมีสำนักงานอยู่ในประเทศที่เป็นศูนย์กลางการค้าและการกำหนดราคาน้ำมันในภูมิภาคนั้นๆ ได้แก่ สำนักงานที่ประเทศสิงคโปร์รับผิดชอบภูมิภาคตะวันออกไกล สำนักงานที่นครเซี่ยงไฮ้รับผิดชอบตลาดจีน สำนักงานที่กรุงลอนดอน สหราชอาณาจักร รับผิดชอบภูมิภาคยุโรปและแอฟริกา และสำนักงานที่กรุงอาบูดาบี สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ รับผิดชอบการค้าในภูมิภาคตะวันออกกลางและตลาดซื้อขายอนุพันธ์ล่วงหน้าของอาบูดาบี (ICE Futures Abu Dhabi : IFAD) ซึ่ง ปตท. เป็นสมาชิกผู้ร่วมก่อตั้ง


 นายดิษทัต กล่าวเสริมในตอนท้ายว่า ท่ามกลางความผันผวนของสภาพแวดล้อมทางธุรกิจ และความท้าทายในปัจจุบัน การสร้างความได้เปรียบเชิงแข่งขัน และการรับข้อมูลข่าวสารอย่างรวดเร็ว มีบทบาทสำคัญอย่างยิ่งต่อการปรับกลยุทธ์และการบริหารความเสี่ยงของกลุ่ม ปตท. หน่วยธุรกิจการค้าระหว่างประเทศ  เดินหน้าเพิ่มขีดความสามารถทางการแข่งขันในเวทีโลก สร้างความมั่นคงทางพลังงานด้วยการขยายเครือข่ายครอบคลุมจุดยุทธศาสตร์สำคัญทางการค้าในทุกภูมิภาคของโลก.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

จับตา ครม.เศรษฐา 2 โผเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์

จับตา “ครม.เศรษฐา 2” โผเพื่อไทยเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์ รอตรวจสอบประวัติว่าที่รัฐมนตรี “สุทิน-หมอชลน่าน-ไชยา-เกรียง” ส่อหลุดเก้าอี้ ด้าน “ธรรมนัส” ยันโควตา พปชร. อีก 1 ตำแหน่ง เป็นของ “ไผ่ ลิกค์”

“ดาว บ้านดอน” ลูกทุ่งดัง ล้มในห้องน้ำ

“ดาว บ้านดอน” วัย 76 ปี เจ้าของผลงานเพลงดัง ประสบอุบัติเหตุล้มในห้องน้ำ ล่าสุดลุกนั่งได้ ลืมตาได้ และรู้สึกตัวดี แต่ยังไม่สามารถพูดได้

“บิ๊กต่าย” เซ็นให้ “บิ๊กโจ๊ก-4 ลูกน้อง” ออกจากราชการไว้ก่อน

รักษาราชการแทน ผบ.ตร. เซ็นคำสั่งให้ “พล.ต.อ.สุรเชษฐ์” พร้อมลูกน้องอีก 4 นาย ออกจากราชการไว้ก่อน หลังถูกดำเนินคดีอาญา

แพทย์ห่วง ด.ต.ปิยนันท์ มีเลือดคั่งในสมอง

ผู้ช่วย ผบ.ตร.ขอบคุณประชาชน เปิดทางเคลื่อนย้าย ด.ต.ปิยนันท์ รักษา รพ.ตำรวจ ขณะที่แพทย์รับห่วง พบยังมีเลือดคั่งในสมอง เตรียมผ่าตัดสมองซ้ำนำเลือดที่คั่งออก